Tay cầm chơi game PlayStation 5 chính thức lộ diện với tên gọi DualSense

Taskmaster 08/04/2020 08:52

MỤC LỤC [Hiện]

Bộ tay cầm mới cũng có một số thay đổi lớn ở bên trong: phản hồi xúc giác được công bố trước đó (thay thế công nghệ rumble cũ trong các bộ điều khiển trước đó) và bộ kích hoạt thích ứng mới có thể điều chỉnh mức kháng của các kích hoạt cho các hiệu ứng chơi khác nhau. Ngoài ra còn có một micrô tích hợp, lần đầu tiên cho bộ tay cầm của Sony, cùng với cổng USB-C. Và tất nhiên, có phối màu hai tông màu mới (có kiểu dáng tương tự PSVR) và thiết kế được đại tu lại mang lại hình dạng tròn hơn cho báng cầm và nút.


Dù thiết kế đã thay đổi ngoại hình và ngoại hình để tương thích hơn với tay của DualSense, các vị trí phím vẫn giống như trên DualShock 4 để làm người chơi dễ dàng làm quen với việc sử dụng. Ngoài sự thay đổi trong thiết kế, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SIE Jim Ryan cho biết, bộ điều khiển sẽ đi kèm với các tính năng giúp nâng cao trải nghiệm chơi game sẽ gây ấn tượng với người chơi.

Ngoài nút Chia sẻ vẫn còn bên trong bộ điều khiển Nó cũng đi kèm với một nút mới gọi là nút Tạo cho phép người chơi tạo các clip chơi trò chơi trong trò chơi và chia sẻ chúng với những người khác. Được trang bị hệ thống Phản hồi Haptic giúp nâng cao trải nghiệm trong khi chơi hơn nữa. Bộ điều khiển có micrô tích hợp. Cùng với những cải tiến trong việc sử dụng nút L2 R2 có kích thước lớn hơn đễ dễ sử dụng.


Các tính năng khác từ DualShock 4 sẽ vẫn còn trên DualSense, như bàn di chuột gắn ở giữa và thanh ánh sáng (mặc dù thanh này đã được di chuyển từ trên / sau của bộ điều khiển sang bên trái và bên phải của bàn di chuột). Sony cũng đang gắn bó với cách bố trí bộ điều khiển đối xứng của mình, với nút D và các nút mặt ở nửa trên của bộ điều khiển và các thanh analog tương tự ở phía dưới.

Thông tin chi tiết khác về DualSense - như bộ điều khiển bổ sung sẽ có giá bao nhiêu, hoặc nếu Sony sẽ cung cấp thêm tùy chọn màu sắc - có lẽ sẽ được công bố gần với sự ra mắt vào mùa thu của PlayStation 5. Để tham khảo, DualShock 4 có giá 59,99 USD khi được phát hành lần đầu tiên.

Viết bình luận