Sự thành công của PlayerUnknowns Battlegrounds khiến ông lớn Ubisoft cũng phải thay đổi chiến thuật kinh doanh

Bloodylord 19/07/2017 14:10

(Game8) - Nhanh chóng trở thành hiện tượng của làng game 2017 sau khi ra mắt dù mới chỉ ở giai đoạn Early Access, PlayerUnknown's Battlegrounds đã tạo nên một cơn sốt trên thị trường game với việc vượt qua nhiều mốc quan trọng như số lượt người chơi cùng lúc, số lượt mua, số người xem trên Twitch. Đến thời điểm này, ngay cả ông lớn Ubisoft cũng khó có thể làm ngơ trước những thành công mà PlayerUnknown's Battlegrounds đạt được.

100 người chơi bị ném vào một hòn đảo hoang với đủ thứ vũ khí, trang bị để người chơi sử dụng. Người chơi sẽ liên tục bị ép phải di chuyển về khu vực trung tâm bản đồ do bom sẽ được thả xuống vào các khu vực nhất định, và khu vực an toàn sẽ thu hẹp dần. Người chơi sẽ phải tiêu diệt lẫn nhau để trở thành người sống sót cuối cùng, dành phần thắng. Lấy nhiều ý tưởng từ chế độ King of the Hill của H1Z1, PlayerUnknown's Battlegrounds đã nhanh chóng dành được cảm tình từ game thủ khắp nơi trên thế giới, trong đó có cả các game thủ Việt.

>> Cách lên cấp nhanh trong Blade and Soul

Trong tương lai gần PlayerUnknown's Battlegrounds sẽ còn có thêm phiên bản Xbox One bên cạnh phiên bản PC, mở rộng hơn nữa số lượng người chơi vốn đã đông đảo của mình. Với những thành công vang dội của PlayerUnknown's Battlegrounds, chẳng có gì lạ khi các ông lớn trong làng game thế giới cũng bắt đầu để mắt đến tựa game non trẻ này.

Trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư, có người đã hỏi CEO của Ubisoft, ông Yves Guillemot rằng liệu PlayerUnknown's Battlegrounds đã dành mất một phần lớn fan hardcore của tựa game Rainbow Six Siege do Ubisoft phát hành hay không, và liệu Ubisoft có định đầu tư vào thể loại Battle Royale hay không.

Trả lời câu hỏi này, ông Guillemot đã khẳng định rằng PlayerUnknown's Battlegrounds đang làm ăn rất tốt, tuy nhiên dựa vào thời lượng chơi dành cho Rainbow Six thì ông tự tin tuyên bố rằng Rainbow Six vẫn đang tiếp tục phát triển, không có chút cạnh tranh nào tới từ PlayerUnknown's Battlegrounds. Tuy nhien CEO của Ubisoft cũng chia sẻ rằng khi nhìn vào những gì PlayerUnknown's Battlegrounds đang có, Ubisoft thấy được "đó là một kiểu gameplay rất thú vị, và đó có thể sẽ là một trong những thứ mà người chơi sẽ thấy có mặt trong các DLC tiếp theo của một vài tựa game của chúng tôi trong tương lai."

Tuy nhiên, không có thêm thông tin gì về việc tựa game nào sẽ có chế độ Battle Royale. Có người cho rằng có thể đó là Tom Clancy's Ghost Recon: Wildlands, nhưng rõ ràng là Ubisoft có cả đống game có tiềm năng, vậy nên chúng ta chỉ có thể chờ thêm thông tin từ Ubisoft!

Viết bình luận