Steam phá kỉ lục với 20 triệu người chơi trực tuyến cùng lúc do tác động của Covid-19

VGA 16/03/2020 14:07

MỤC LỤC [Hiện]

Cơ sở dữ liệu của Steam đã ghi nhận một kỉ lục chưa từng có với mức tăng kỉ lục lên tới 20 triệu tài khoản trực tuyến trong số đó có đến 6,2 triệu tài khoàn chơi game vào thời điểm ghi nhận. Theo một số trang tin nước ngoài thì kỉ lục này lớn hơn trước đó vào khoảng 200.000 người chơi.

thông tin được đăng tải trên twitter chính thức của Steam

Vào thời điểm kỉ lục được xác nhận, CS:GO là tựa game có nhiều người chơi cùng lúc nhất với con số lên tới cả triệu. Theo sát sau đó tiếp tục là một game lâu đời của Valve - Dota 2 và đại diện đến từ Ubisoft - Rainbow Six Siege. Xu hướng gia tăng người chơi của Steam bắt đầu vào tháng 1 khi các công dân Trung Quốc bắt đầu tự cô lập khi bắt đầu cuộc khủng hoảng COVID-19. Vào ngày 2 tháng 2, kỷ lục trước đó của Steam là 18.537.490 người dùng - được thiết lập vào tháng 1 năm 2018 - đã bị vượt qua, với mức tăng 300.000 người để đạt đỉnh với 18.801.944 trước khi bị phá vỡ lần nữa vào khoảng 6 tiếng đồng hồ trước.

hiện tại số người chơi đã giảm nhưng vẫn khiến nhiều người giật mình

Như vậy có thể nói không ngoa khi đại dịch Dovid-19 đã góp một phần không nhỏ công sức giúp Steam đạt mốc người chơi kỉ lục như trên. Dẫu vậy, đại dịch này vẫn đang tàn phá ngành công nghiệp game thế giới với hàng loạt sự kiện lớn bị hoãn, hủy bỏ chưa từng có tiền lệ. Đáng chú ý là sự chấm dứt hoàn toàn của  E3 2020, Pokemon Go đã thực hiện các thay đổi để khuyến khích người chơi không ra ngoài quá nhiều trong khi gameplay gốc lại yêu cầu ngược lại. EA cũng đã xác nhận tạm dừng tất cả các sự kiện esports trực tiếp, và cũng khuyến nghị nhân viên của mình làm việc tại nhà cũng như cách Rockstar đang thực hiện.

Viết bình luận