Nintendo Switch OLED: một bản nâng cấp nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn

Lucy 13/07/2021 09:00

Nintendo Switch OLED: một bản nâng cấp nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn

Nintendo đã hé lộ những chi tiết được cải tiến trên mô hình Switch OLED mới của họ. Nó có màn hình OLED 7 inch lớn hơn, chân chống được cải thiện, tăng bộ nhớ trong và tinh chỉnh thiết kế rất nhỏ. Đó không phải là "Switch Pro" mà nhiều người đã hy vọng. Nó chỉ là một Switch với màn hình lớn hơn, đẹp hơn.

Mẫu Switch OLED có màn hình lớn hơn, đẹp hơn và điều đó là quá đủ để biện minh cho sự tồn tại của nó - và có lẽ là giá sấp sỉ 8 triệu đồng.

Màn hình trông sáng hơn và sống động hơn so với Switch gốc. Độ tương phản tăng chắc chắn là đáng chú ý trên Rainbow Road, trong đó đèn neon xuất hiện trên màn hình rực rỡ hơn so với hậu cảnh tối hơn. So với Switch Lite trong một năm qua hoặc lâu hơn, và màn hình của nó trông mờ và lầy lội một cách tích cực khi so sánh.

Một mối quan tâm của đó là việc tăng kích thước màn hình trong khi vẫn ở cùng độ phân giải 720p sẽ làm cho pixel nhô ra và một số thứ sẽ trông lởm chởm. Các điểm ảnh dễ nhìn thấy hơn khi ta dừng hành động và tìm kiếm chúng. Ta có thể thấy một số subpar antialiasing trên văn bản mỏng trên màn hình chính và trên những ngọn cỏ xung quanh Link trên Great Plateau.

Để thực sự khách quan: Sẽ không có câu trả lời dứt khoát cho việc màn hình OLED có sử dụng bố cục Pentile hay RGB ở cấp độ điểm ảnh phụ hay không, nhưng nó trông giống như RGB vậy. Ở đường chéo 7 inch, theo nhận định thì đó là Pentile sẽ rõ ràng ngay cả đối với những người thường không khó chịu bởi nó.

Nhưng đánh giá khách quan về mẫu Switch OLED mới đang suy nghĩ quá nhiều về nó. Mục đích của bản cập nhật tầm trung này không phải là thay đổi hoàn toàn hoặc nâng cấp Switch. Đó là tạo ra một phiên bản cảm thấy cao cấp hơn một chút và thú vị hơn một chút ở chế độ cầm tay.

Chân đế mới trên Switch được cải thiện rất nhiều so với bản gốc.

Tôi cũng không có gì ngoài lời khen ngợi cho chân đế mới trên Switch. Chân đế của Switch ban đầu tệ đến nỗi tôi chưa bao giờ cố gắng sử dụng nó. Cái này đi qua toàn bộ chiều dài của thiết bị và có thể được điều chỉnh theo bất kỳ góc nào xuống gần như bằng phẳng. Nó cũng ổn định, cung cấp sức đề kháng vừa đủ để giữ bảng điều khiển lên nhưng không đủ để làm cho việc thay đổi vị trí của nó trở thành một nỗi đau. Tôi chỉ có thể nhấn nhẹ lên đỉnh công tắc trong khi ở chế độ mặt bàn để điều chỉnh góc và loại bỏ ánh sáng chói từ ánh sáng trên cao.

Thay đổi đáng chú ý cuối cùng là loa, to hơn một chút và rõ ràng hơn một chút so với Switch Lite tôi đã sử dụng. Tôi vẫn thích tai nghe (và không, không có hỗ trợ bất ngờ cho tai nghe Bluetooth), nhưng những loa này có lẽ đủ tốt để ngăn tôi tiếp cận chúng mỗi khi tôi bật Công tắc như bây giờ.

Có rất nhiều tinh chỉnh thiết kế ít quan trọng khác. Quạt tản nhiệt ở điểm dưới cùng xuống thay vì lùi (để phù hợp với chân đế mới). Vành đồng hồ xung quanh màn hình lớn hơn bây giờ có màu đen bóng thay vì mờ. Vị trí của khe cắm thẻ nhớ microSD hơi khác một chút.

Mẫu Nintendo Switch OLED mới có đế cập nhật với ethernet.

Dock có một cổng ethernet trên đó. Tôi đã không có cơ hội chơi ở chế độ docked, nhưng đầu ra không thay đổi so với 1080p của Switch hiện tại và bộ xử lý là như nhau. Nếu bạn chơi docked thường xuyên hơn không, không có nâng cấp phần cứng nào trên mẫu OLED áp dụng.

Nhìn chung, tôi nghĩ Nintendo đã cải thiện rất ít sự phù hợp tổng thể và hoàn thiện của phần cứng. Nó vẫn cảm thấy một chút giống như đồ chơi, nhưng nó là một đồ chơi đẹp hơn với một kết thúc đẹp hơn. Cho dù điều đó sẽ mở rộng cho các bộ điều khiển Joy-Con ít có khả năng bị trôi dạt vẫn còn được nhìn thấy, nhưng tôi không nghĩ Nintendo đã làm bất cứ điều gì khác biệt đáng chú ý - chúng cũng hoàn toàn tương thích với các bộ điều khiển hiện có.

Chỉ với những thay đổi nhỏ này nhưng chắc hẳn nó sẽ đem lại những cảm giác, trải nghiệm mới cho người dùng. Một trải nghiệm tích cực hơn, hoàn hảo hơn.

Viết bình luận