Neon Abyss liên tục gặp lỗi vì Epic Games tặng miễn phí phiên bản cũ

Lucy 24/12/2021 09:12

Neon Abyss liên tục gặp lỗi vì Epic Games tặng miễn phí phiên bản cũ

Nếu bạn là người dùng lâu năm của Epic Games thì không có xa lạ gì với chương trình khuyến mãi dày đặc của hãng trong thời gian cuối năm. Tuy nhiên, thời gian qua game thủ đã bức xúc khi chơi Neon Abyss liên tục gặp lỗi. Lý do càng khiến người chơi thất vọng hơn đó là Epic Games đã tặng miễn phí phiên bản cũ vào những ngày vừa qua.

Neon Abyss, tựa game đi cảnh hành động theo phong cách roguelike với nền tảng đồ họa pixel độc đáo phát hành lần đầu vào tháng 7, và vừa rồi đã được tặng miễn phí trên Epic Games Store trong vòng 24 tiếng, vào ngày 17 tháng 12 vừa qua. Nó là một trong số những trò chơi mà Epic phát hành miễn phí cho game thủ lấy về trong giai đoạn cuối năm này. Tuy vậy, có vẻ như phiên bản của Neon Abyss trên Epic Games có một vấn đề chưa từng thấy: Một lỗi game khá nghiêm trọng vì sử dụng phiên bản cũ. Theo đó, một vật phẩm của Neon Abyss có tên "Ticket-4" về mặt lý thuyết sẽ mở khóa một trong số những màn chơi ẩn, khi người chơi phải tránh né những bù lông, ốc vít do một con rồng kim loại "khạc" ra. Nhưng với phiên bản miễn phí trên Epic Games, người chơi lại ... không thể tương tác với con rồng.

Điều này khiến cho game thủ không thể hoàn thành mục tiêu và rời khỏi khu vực đó. Vì Neon Abyss là một dạng game roguelike, việc bị mắc kẹt này buộc người chơi phải đi lại từ đầu. Lỗi này đã từng xuất hiện trong phiên bản trên Steam, nhưng may mắn thay đã được nhà phát triển sửa chữa, còn người dùng Epic dường như không có được sự may mắn đó. Tuy việc những cửa hàng phân phối game PC khác nhau có những phiên bản khác nhau của cùng một trò chơi nghe có vẻ kì lạ, điều này không phải chưa từng xảy ra. Những nhà phát hành như Square Enix và Rockstar đều tỏ ra khá khiên cưỡng trong việc cập nhật những tựa game của mình trên Steam. Thực tế thì phiên bản Neon Abyss trên GOG thậm chí còn chưa được cập nhật trong nhiều tháng liền nếu so với bản trên Epic Games. Dĩ nhiên có rất nhiều vấn đề tác động đến việc cập nhật một trò chơi trên mọi nền tảng. Ngoài ra thì Veewo Games với Team17, hai đơn vị phát triển và phát hành Neon Abyss, đều là những công ty nhỏ.

Mặt khác, việc game thủ bức xúc khi phiên bản Epic Games sở hữu lỗi ảnh hưởng đến cả quá trình chơi như thế này cũng là điều dễ hiểu. Một số người trên kênh subreddit của Epic Games cũng đổ lỗi cho chính cửa hàng phân phối. Họ cho rằng Epic Games không được các nhà phát hành và phát triển chú trọng nhiều, vì không như Steam, cửa hàng này vẫn thiếu đi tính năng đánh giá trò chơi, mặc dù về mặt lý thuyết thì điều này phần nào cũng hạn chế được tình trạng "ném bom review". Dù sao thì, những người trải nghiệm Neon Abyss trên Epic Games được khuyên là nên tránh xa vật phẩm "Ticket-4" cho đến khi vấn đề được sửa chữa bằng bản cập nhật mới. Dù sao đó cũng chỉ là một màn chơi ẩn, không ảnh hưởng đến việc hoàn thành trò chơi và tiến độ của người dùng. Dù vậy, Veewo Games và Team17 vẫn nên sớm cập nhật trò chơi của mình trong tương lai gần. Neon Abyss hiện đang phát hành trên PC, PS4, Xbox One và Nintendo Switch.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi.

Viết bình luận