Huyền thoại bóng đá Diego Maradona đâm đơn kiện hãng game Konami

Tường Tạ 04/04/2017 13:19

(Game8) - Sóng gió liên tục ập đến hãng game Nhật Bản Konami.

Huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona mới đây đã thông báo ông đâm đơn kiện hãng game Nhật Bản Konami vi đã sử dụng chân dung của ông mà không có sự cho phép trong game bóng đá mới đây của hãng: PES 2017.

Trong một post trên trang facebook chính thức của mình, Maradona đã nói: "Tôi đã nghe nói ngày hôm qua rằng công ty nhật bản Konami đã sử dụng hình ảnh của tôi trong game PES 2017. Luật sư của tôi là Matias Morla đang bắt đầu chuẩn bị những bước pháp lí, tôi hi vọng đây không phairlaf một vụ lừa đảo nữa."

Hình ảnh của Maradona được sử dụng trong phần myClub của PES 2017, một chế độ cho phép người chơi tùy chỉnh đội hình của mình, bao gồm cả những siêu sao hiện tại cũng như những huyền thoại của thời hoàng kim xa xưa. Và tất nhiên không thể thiếu vắng huyền thoại của đất nước Argentina, Diego Maradona được. Ông được coi là cầu thủ đỉnh cao nhất trong thế hệ của ông, với sự nghiệp đá bóng chuyên nghiệp kéo dài đến 21 năm từ 1976 đến 1997. Đã 2 lần ông phá vỡ kỉ lục mức giá truyển nhượng và được FIFA trao tặng danh hiệu cầu thủ của thế kỉ vào năm 2000.

Tất nhiên, một nhân vật có tiếng nói như thế muốn đâm đơn kiện thì Konami cũng phải có lời phản hồi. Theo như những gì mà Konami nói và được đưa tin bởi báo game Kotaku, Konami khẳng định hãng đã sử dụng hình ảnh của Maradona một cách hợp pháp.

"Vào thời điểm này, có thông tin về việc game Winning Eleven 2017 (Có tên quốc tế là PES 2017 Pro Evolution Soccer) đã sử dụng hình ảnh của một cầu thù mà không có sự cho phép, tuy nhiên, công ty chúng tôi đã sử dụng hình ảnh của cầu thủ này một cách hợp pháp trong chừng mực của hợp đồng."

Đây không phải lần đầu tiên một người nổi tiếng cảm thấy khó chịu vì hình ảnh của mình được sử dụng mà không có sự cho phép. Trước đây, The Last of Us, một trong những game hay nhất từng được làm ra cũng bị dính vào một sự việc tương tự. Nhân vật chính của game, Ellie có khuôn mặt giống như đúc diễn viên nữ Ellen Page, và điều này dã làm cho Ellen không hài lòng một tí gì do cô đã xuất hiện trong 1 game khác có tên là Beyond: Two Souls, thậm chí cô còn đe dọa sẽ kiện cả nhà sản xuất game Naughty Dog nhưng sau đó đã bỏ kiện. Và tất nhiên, đây không phải 2 game duy nhất sử dụng người nổi tiếng để dựng lên nhân vật của mình, có hàng trăm game khác cũng sử dụng diện mạo của người nổi tiếng điển hình như những game này.

Từ sau khi Konami sa thải nhà làm game huyền thoại Hideo Kojima sau một loạt sự kiện tai tiếng có thể nói là bậc nhất trong ngành công nghiệp game, sóng gió có vẻ đã liên tục ập tới Konami. Ngoài PES 2017 ra, năm nay Konami còn tung ra một game khác nữa Yu-Gi-Oh! Legacy of the Duelist và cũng gặp vấn đề, lần này là từ phía người chơi khi hệ thống đánh bài của game ngày càng phức tạp và rối ren, làm người chơi game bực mình. Thiêu đi Kojima có nghãi là thiếu đi linh hồn của series Metal Gear, series huyền thoại mà nhiều người cho là hay nhất của Konami. Nhưng hãng cùng không từ bỏ series này dễ dàng thế mà còn cố gắng tạo một game nữa, Metal Gear Survive, một game thể loại Zombie mà giờ đang bị tất cả các fan lâu năm của series ném đá.

Tham gia ngay Võ Lâm VTC - Xuyên không PK đoạt thiên hạ tại:

Trang chủ: https://volam.vtcgame.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/volam.vtcgame/

Viết bình luận