CS:GO có gần 4 triệu tài khoản bị cấm bởi VAC trong năm 2019

HNAQ 30/06/2019 16:23

MỤC LỤC [Hiện]

Một báo cáo mới của tựa game Counter-Strike: Global Offensive được công bố rằng có hơn 500.000 tài khoản bị cấm bởi Valve chỉ trong tháng 5 vừa qua. Từ đầu năm 2019 đến nay, con số này đã đạt ngưỡng gần 4 triệu tài khoản, một con số khiến người xem phải giật mình.

Một bài đăng trên website cheat CS:GO nổi tiếng đã chỉ ra rằng phần mềm cheat đã được hệ thống VAC phát hiện ra và ngăn chặn. Đây chính là một trong những lý do mà VAC wave khoảng 538 nghìn tài khoản xảy ra vào tháng 5 vừa qua, chúng ta có thể thấy ở hình dưới đây:

Theo SteamDB, hệ thống Valve Anti-Cheat đã cấm 3.907.927 tài khoản kể từ đầu năm 2019. Đây là năm mà được ghi nhận là có lượng tài khoản bị cấm nhiều nhất, một phần là do CS:GO đã được phát hành miễn phí vào cuối năm 2018. Việc cấm tất cả những cheater này đã dẫn đến một số bài viết hài hước trên diễn đàn Reddit, diễn đàn Steam và những nơi khác khi mà các cheater nài nỉ Valve để mở tài khoản cho họ.

Valve Anti-Cheat là một trong những vấn đề được cộng đồng phàn nàn nhiều nhất, theo họ thì hệ thống này không phát hiện được các phần mềm gian lận. Tuy nhiên, VAC dường như đang thực hiện quét các phần mềm gian lận mới mỗi ngày, con số gần 4 triệu tài khoản bị cấm đã cho thấy điều đó. Không biết rằng Valve có thực hiện lệnh cấm khác ngoài khóa tài khoản hay không, ở các tựa game thì các nhà phát triển đã bắt đầu áp dụng lệnh cấm phần cứng để chống các cheater tạo tài khoản mới, như PUBG, Apex Legends.

Viết bình luận