Bộ Quốc Phòng Hà Lan thành lập đội CS:GO khiến nhiều game thủ tò mò

HNAQ 03/02/2020 08:32

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây Bộ Quốc Phòng Hà Lan đã có quyết định tuyển dụng mới trong quân đội là phải biết chơi CS:GO để tạo nên một đội tuyển có thể tham gia các giải đấu Esports thuộc khuôn khổ của hệ thống giải đấu của Valve trong game CS:GO. Đội CS:GO này có tên là KM Esports được thành lập nên để rèn luyện những kỹ năng khác trên thao trường. Những huấn luyện mới mẻ này sẽ giúp cho người lính có được những kinh nghiệm cũng như kĩ thuật hơn để phục vụ công tác.

"Hãy nhìn vào công nghệ drone. Chúng tôi tin rằng những phi công điều khiển máy bay không người lái có tố chất hoàn toàn có thể trở thành những game thủ esports đầy tài năng. Đơn giản bởi game thủ giỏi cũng sẽ sở hữu một số kỹ năng/năng khiếu cần thiết để điều khiển drone quân sự, chẳng hạn như khả năng đưa ra quyết định nhanh, chính xác trong điều kiện phải chịu nhiều áp lực" - Chỉ huy Hải quân Hoàng gia Hà Lan Peter van den Berg cho biết.

Bộ Quốc phòng Hà Lan có niềm tin rằng các game thủ hoàn toàn có thể trở thành những người lính xuất sắc. Guido Vols là một sĩ quan Hải quân Hoàng gia Hà Lan và là thành viên của KM Esports cho biết những kỹ năng chơi game đã giúp ích anh rất nhiều trong nhiệm vụ thực tiễn, đặc biệt là ở khả năng tập trung, làm việc nhóm và ra quyết định. Không giống như các đội game chuyên nghiệp thường dành hơn 40 giờ tập luyện mỗi tuần, các thành viên KM Esports chỉ có chưa tới 30 tiếng trong game cùng nhau bởi họ đều là những quân nhân chuyên nghiệp. Chính vì vậy hình thức huấn luyện này sẽ nhiều điều thú vị và hi vọng rằng nó sẽ được lan rộng các quốc gia khác trên thế giới.

Viết bình luận