Bộ phim Uncharted có khởi đầu khá suôn sẻ nhưng nhận được nhiều phản hồi trái chiều

dole 15/02/2022 17:44

Bộ phim Sony’s Uncharted đã có một khởi đầu vững chắc tại phòng vé quốc tế khi nhận được những đánh giá từ các nhà phê bình.

IFrame

Bộ phim là phần đầu tiên của PlayStation Productions sản xuất, một studio do Sony Interactive Entertainment thành lập để chuyển thể các tựa game gốc của mình sang thành phim điện ảnh và phim truyền hình với sự hợp tác của Sony Pictures. Sau 6 tháng trì hoãn, phim đã ra mắt tại 15 thị trường vào ngày 11 tháng 2 và thu về 21,5 triệu USD trong tuần đầu công chiếu, bao gồm 6,4 triệu USD ở Anh, 4,5 triệu USD ở Nga và 3,5 triệu USD ở Tây Ban Nha, theo báo cáo của Variety.

Phần mở đầu đã đưa vị trí lên trước các bộ phim bom tấn của thời đại đại dịch như Eternals (tăng 12%), Black Widow (tăng 18%) và Shang-Chi và Truyền thuyết về mười chiếc nhẫn (tăng 21%) dựa trên cách các phim đó hoạt động ở những điểm tương tự trong vòng đời ra mắt.

Bộ phim Uncharted, được báo cáo có kinh phí 120 triệu USD, sẽ ra rạp vào ngày 18 tháng 2 tại Mỹ, Canada, Úc, Brazil, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Mexico và Hàn Quốc. Thay vì đi theo hướng cốt truyện của các trò chơi PlayStation, phim điện ảnh Uncharted kể về phần tiền truyện của Nathan Drake do Tom Holland thủ vai. Trong vai một thợ săn kho báu trẻ tuổi học hỏi từ người cố vấn Victor Sullivan (Mark Wahlberg).

Đạo diễn phim Ruben Fleischer (Venom, Zombieland) cho biết ông “làm bộ phim cho cả những người hâm mộ khó tính của tựa game và những người chưa biết gì về thương hiệu này và ông tin rằng cả hai giới khán giả sẽ hài lòng về mức độ giải trí trong phim bởi phim chứa nhiều phân cảnh hành động và vui nhộn rất thú vị.

Cho những ai chưa biết thì Uncharted là một loạt các trò chơi phiêu lưu hành động được tạo ra bởi Amy Hennig. Các trò chơi được phát triển bởi Naughty Dog và được xuất bản bởi Sony Interactive Entertainment cho máy chơi game PlayStation. Trong đó người chơi sẽ theo chân Nathan Drake, một thợ săn kho báu, người đi khắp thế giới để khám phá những bí ẩn kho báu của nhân loại.

Loạt game chính bắt đầu với Uncharted: Drake's Fortune, phát hành trên PlayStation 3 vào năm 2007, tiếp theo là các phần tiếp theo của nó là Uncharted 2: Among Thieves (2009), Uncharted 3: Drake's Deception (2011), với phần cuối cùng là Uncharted 4: A Thief's End, được phát hành trên PlayStation 4 vào năm 2016. Phần tiền truyện, Uncharted: Golden Abyss, được phát hành cho hệ máy cầm tay PlayStation Vita của Sony vào năm 2011, tiếp theo là trò chơi thẻ bài Uncharted: Fight for Fortune vào năm 2012. Một trò chơi độc lập với những phiên bản còn lại là Uncharted: The Lost Legacy, được phát hành vào năm 2017, với Chloe Frazer là nhân vật chính trong game.

Dòng game đã luôn được đánh giá cao trên toàn cầu và thành công về mặt thương mại, đã xuất xưởng hơn 41 triệu bản, trở thành một trong những loạt phim trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại. Chỉ tính riêng các phiên bản chính thống đã được các nhà phê bình và các ấn phẩm trò chơi điện tử ghi nhận rộng rãi vì đã nâng cao tiêu chuẩn của trò chơi điện tử. 

Ca ngợi nó về giá trị sản xuất cao, chất lượng kể chuyện, thiết kế nhân vật và hoạt hình, lồng tiếng, đồ họa thực tế, cải tiến kỹ thuật, âm nhạc điểm số, cơ chế chơi trò chơi và mang lại trải nghiệm chơi game điện ảnh thú vị cho người chơi. Dòng game thường được ví như phim điện ảnh phiêu lưu hành động do Hollywood sản xuất. Theo nhà cựu phát triển Naughty Dog Lucas Pope, thương hiệu lấy cảm hứng từ loạt game Gears of War, trong đó Uncharted phiên bản đầu tiên bị trì hoãn sau khi trò chơi Gears of War đầu tiên được phát hành.

Viết bình luận