Phim chuyển thể từ game Uncharted hiện đã có kịch bản hoàn thiện

Tường Tạ 09/01/2017 19:30

(Game8) - Một trong những series game có cốt truyện hay nhất giờ đã có kịch bản phim chuyển thể chính thức.

Uncharted series luôn có những cảnh quay vô cùng đáng kinh ngạc làm game thủ chầm trồ không thể rời mắt khỏi màn hình. Ví dụ như cảnh máy bay rơi ở phần 3, cảnh chạy thoát khỏi chiếc tàu sắp bị chìm cũng tại phần 3, hay cảnh rượt đuổi ngoạn mục trong phần 4. Chỉ cần xem thôi cũng đủ để bị cuốn theo nhịp game vô cùng nhanh và hồi hộp đó chứ đừng nói đến việc chơi nó. Từ lâu, fan của dòng game đã yêu cầu Holywood phải bắt tay vào làm phim chuyển thể cho series này.

Cảnh hành động đỉnh cao khiên Holywood cũng khó có thể đạt được

 

Joe Carnahan, người viết kịch bản cho phim A-Team mới đây đã đăng trên Instagram hình ảnh về kịch bản đầu tiên của phim Uncharted, Joe miêu tả kịch bản này bằng những từ vô cùng đơn giản nhưng dễ hiểu "ngầu khủng khiếp" và "quái vật". 

Dù chưa chắc đây sẽ là kịch bản cuối cùng được dùng cho phim hay sẽ còn được thay đổi trong tương lai, nhưng đây vẫn là một dấu hiệu khả quan cho phim chuyển thể từ game này vì dự án phim Uncharted đã được bắt đầu từ tít 2009 đến giờ. Qua từng đấy năm, dự án này của Sony đã qua tay rất nhiều đạo diễn và người viết kịch bản khác nhau như Seth Rogen và Evan Goldberg, Neil Burger (LimitlessDivergent).... nhưng cuối cùng đều phải thay đổi cả. Phải đến tận tháng 7 năm ngoái thì phim mới tìm được đạo diễn chính thức cho mình, đó là Shawn Levy.

Tuy có tin vui, nhưng nhiều fan hâm mộ vẫn có những hoài nghi về dự án phim này. Và lí do của họ cũng vô cùng chính đáng khi phim chuyển thể từ game được đầu tư kĩ lưỡng mới được ra mắt là Assassin's Creed đã không hề đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ. Phim chuyển thể từ game luôn có một lời nguyền rằng khi ra mắt thì chắc chắn sẽ trở thành thảm họa, điều đó đã chứng minh được từ rất lâu rồi chứ không phải bây giờ mới thể. Có thể kể đến những cái tên vẫn làm cho những fan hâm mộ game gặp ác mộng mỗi khi nghe đến như Doom, Alone in the Dark, Mortal Kombat,...

 

Nhưng cũng nên nhớ, bản thân game Uncharted đã có thể được coi là một bộ phim Holywood hành động bậc nhất rồi, vậy nên các nhà làm game chỉ việc bê nguyên si những gì đã có trong game vào một bộ phim được đầu tư kĩ lưỡng thôi. Vấn đề khó nhất mà họ phải đối mặt chắc có lẽ chỉ là việc lựa chọn diễn viên và đạo diễn sao cho bộ phim không trở thành một sản phẩm bị coi là ăn theo Indiana Jones là được.

 

Ngoài Uncharted ra thì vẫn còn khá nhiều dự án phim được chuyển thể từ game khác như phim Mortal Kombat mới (chi tiết tại đây), The Last of Us, hay khả quan nhất là Minecraft (chi tiết tại đây).

 

Phim Uncharted dự kiến sẽ được bắt đầu quay vào mùa thu năm nay.

Viết bình luận