Phốt: Lộ nghi án Pewdiepie nhận tiền từ Warner Bros để lấp liếm lỗi game

The Incredible 13/07/2016 10:00

(Game8) - Youtuber nổi tiếng nhất thế giới Pewdiepie đang bị đe doạ danh tiếng sau việc làm này

Uỷ ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) gần đây đã đánh tiếng Warner Bros về hành vi này. Cơ quan này đã cáo buộc Nhà Phát Hành (NPH) này về việc đã "hối lộ" Pewdiepie và những người nổi tiếng khác để quảng cáo tựa game Middle Earth: Shadow of Modor mà không đả động đến những lỗi cơ bản của nhà sản xuất.

"Game thủ có quyền được biết những người nổi tiếng đánh giá game theo cảm tính của họ hay theo số tiền mà nhà phát hành trả cho họ!" Jessica Richm giám đốc của phòng bảo vệ khách hàng trực thuộc FTC cho biết. "Những công ty, tổ chức như Warner Bros cần trình bày đúng sự thật về sản phẩm của mình qua những quảng cáo trên mạng!"

Cũng theo FTC thông báo, Warner Bros đã muốn tạo một quả bom tấn đến cộng đồng Game thủ vào năm 2014 qua tựa game của họ. Middle Earth: Shadow of Modor là tựa game theo phong cách phiêu lưu trong thế giới ảo dựa theo cốt truyện của "The Hobbit" và "Chúa tể của những chiếc Nhẫn". Nhân đó, phòng cộng đồng của WB đã lập tức thuê những người game thủ nổi tiếng để tăng giá trị sản phẩm của mình thông qua trang xã hội riêng của người được thuê. Và chỉ tính riêng mình Pewdiepie kiếm về cho NPH này 3,7 triệu lượt xem.

Theo tìm hiểu, WB đã nhờ công ty marketing designLabs và dành ra hàng trăm nghìn USD để tăng giá trị sản phẩm. Những game thủ nổi tiếng chỉ cần nhấn mạnh vào các ưu điểm của tựa game và bỏ qua những khuyết điểm dễ dàng bắt gặp khi trải nghiệm; họ cũng chỉ nói thêm được NPH gửi cho quyền Early access chứ không đả động đến việc WB gửi thêm phí cho mình.

 

 

Sau vụ việc này, FTC đã khám phá ra khá nhiều sự kiện khác tương tự của designLabs, hàng loạt nhân vật nổi bật trên mạng xã hội đã được trả từ 1000USD đến 4000USB mỗi tấm ảnh họ đưa lên Instagram để quảng cáo sản phẩm của NPH với #designLab.

 

Bạn nghĩ sao về việc này? Hãy để lại bình luận bên dưới và đồng hành cùng Game8 để cập nhật những thông tin mới nhất về làng game trong nước và quốc tế bạn nhé!

 

Theo Recode

Viết bình luận