Youtuber PewDiePie khẳng định LMHT sẽ không tồn tại nếu không có Dota

maddy 10/04/2023 10:56

Trong một podcast gần đây mà Felix “PewDiePie” Kjellberg, Yotuber nổi tiếng này đã thẳng thừng tuyên bố LMHT sẽ không bao giờ tồn tại nếu không có Dota và rất nhiều người đang bày tỏ sự đồng tình.

Cụ thể, PewDiePie đã xuất hiện trong podcast Trash Taste #124 được host bởi các YouTuber Garnt “Gigguk” Maneetapho, Connor “CDawgVA” Colquhoun và Joey “The Anime Man” Bizinger. Trong tập này, bốn người bắt đầu thảo luận về thể loại đấu trường trực tuyến nhiều người chơi và các phiên bản yêu thích của họ về trò chơi đồng đội tập trung vào nhân vật cực kỳ nổi tiếng. Trong cuộc thảo luận này, PewDiePie đã nói rõ rằng anh ấy nghĩ Liên Minh Huyền Thoại sẽ không tồn tại nếu không có Defense of the Ancients (Dota), và anh ấy gần như chắc chắn đúng.

Cuộc trò chuyện bắt đầu với việc những người dẫn chương trình thảo luận về Arcane, bộ phim hoạt hình chuyển thể từ Liên Minh Huyền Thoại. PewDiePie cho biết anh vẫn chưa xem serie ăn khách này, một phần là do số lượng đề xuất tuyệt đối mà bộ phim nhận được. “Tôi không thể chịu được việc có bao nhiêu người bảo tôi xem nó,” anh ấy nói, “Im đi, tôi không xem đâu!”. Khi CDawgVA tiết lộ rằng anh ấy là một người chơi Liên Minh Huyền Thoại, PewDiePie đã nói rằng “Liên Minh Huyền Thoại nợ Dota tất cả mọi thứ. Tựa game này sẽ không tồn tại nếu không có Dota.”

Mặc dù nghe có vẻ khá khiêu khích nhưng YouTuber người Thụy Điển đã đúng. Dota là trải nghiệm MOBA đầu tiên, được tạo ra từ một bản mod của Warcraft 3. Những người sáng lập Riot Games, Marc “Tryndamere” Merrill và Brandon “Ryze” Beck đều trực tiếp tham gia vào quá trình phát triển ban đầu của Dota và điều đó đã truyền cảm hứng cho họ tạo ra Riot Games và Liên Minh Huyền Thoại. Không có nhiều tranh luận rằng anh ấy sai, vì ngay cả những người tạo ra“Liên Minh Huyền Thoại cũng thừa nhận rằng họ đang cố gắng tìm cách tạo phiên bản Dota của riêng mình khi họ tạo ra trò chơi điện tử phổ biến nhất thế giới hiện nay.

Viết bình luận