Luật DF và những "biến thể" khó chịu trong Đột Kích: Phần 2 - DF và DF VEC - Các bạn đang đùa tôi chăng?

Người Vô Hình 09/03/2016 10:00

(Game8) - Cũng đã nửa năm kể từ khi tôi viết tựa bài: Luật DF và những "biến thể" khó chịu. Vốn dĩ cứ thể để cho dư luận bàn tán không cần thêm mắm muối. Tuy nhiên chỉ trong nửa năm, phong trào DF nảy nở mạnh với biến thể được gọi là DF VEC - Đúng là không đâu như CFVN.

 

Luật DF và những “biến thể” khó chịu trong Đột Kích - Phần 1.

 

Xin nhắc lại: "DF là viết tắt của chữ “Default”, nghĩa là mặc định, tức bạn sẽ phải chơi theo hầu hết những súng ống của map Ngã Tư Tử Thần và dùng 3 nhân vật “cổ điển”: SWAT, OMOH, SAS. (Chi tiết về vũ khí bạn có thể xem ở danh sách vũ khí CFS 2015, phiên bản mặc định hoặc mua bằng GP của chúng chính là đồ DF Chuẩn).

 

Tại sao Crossfire có báu vật còn sinh ra DF?

 

Rất đơn giản, tất cả  các trò chơi sinh ra đều phải có mục tiêu lợi nhuận hoặc danh tiếng cho NSX hoặc cả hai. Một khi danh tiếng đã có, lợi nhuận là mục tiêu tất yếu và vì thế, dĩ nhiên là họ sẽ "hút máu" người dùng của mình. Có thể bạn khó chịu khi bị hút máu, nhưng bản chất CF cũng như những game online khác tại Việt Nam - Free-to-play (Chơi miễn phí) nên nếu không muốn bị hút máu, bạn có thể không đổ tiền vào, cày chay vẫn hoàn toàn thoải mái. Thế cho nên mới sinh ra sự chênh lệch "ngon/lởm" giữa hàng VIP/báu vật với hàng GP dành cho những người muốn chơi tốt hơn hoặc đỡ ăn hành hơn do trình độ chưa đủ. 

 

 

 

 

 

Tuy nhiên, khi hướng đến sân chơi eSports, mọi gamer đều cần có sự công bằng về xuất phát điểm bao gồm vũ khí, item, nhân vật...Sự chênh lệch duy nhất mà họ có chỉ có thể là skill mà thôi. Do đó, DF được sử dụng từ lâu để làm tiêu chuẩn cho việc thi đấu Crossfire. Bên cạnh đó,  DF cũng là kiểu chơi dành cho những người yêu thích những gì tinh túy theo kiểu cổ điển của CF, một thế giới không giảm choáng, không đục thùng full dame, không đá, không phi dao...

 

"Trời sinh DF sao còn có DF VEC?"

 

Cái này thú vị và gây khá nhiều bức xúc cho cộng đồng Game thủ Đột Kích này. Tôi đã từng chứng kiến rất, rất nhiều những tranh luận kiểu:"Sao room DF còn có DX vào?" hay "Cất ngay Mauser, DE-VIP đi!". Đáp lại là gì các bạn biết không, phũ lắm! "Mày mù à? Nhìn tên room xem là DF hay DF VEC?" "Ngu! Đây là DF chứ không phải DF VEC nhé, thích DF chuẩn sang room DF VEC mà chơi!", "Mày đang thi đấu à mà cần DF chuẩn, không chơi được thì cút!" !?!

 

 

Thế đấy, game thủ CFVN ngày càng nực cười. Tự cho mình quyền mang Venus, DX, DE-BornBeast rồi thì Mauser, Dual Karambit...vào phòng được mang tên DF mà vốn nó nghĩa là Default rồi "hành" những thanh niên chơi DF chuẩnChưa hết, sau khi "ăn hành" ngập mặt, những thanh niên DF chuẩn lại phải lầm lũi tìm phòng có chữ DF VEC chơi, xin hỏi các bạn, như vậy có phải chữ DF đã bị làm mất chất bởi chính các bạn không?

 

ccTalk và câu chuyện bên lề

 

Đáng ra, vấn đề này không nên gộp vào bài viết về DF vì nó khá phổ cập, nhưng tôi vẫn đưa nó vào vì vấn đề khá bức thiết. Không rõ từ bao giờ ccTalk trở thành điều kiện bắt buộc của game thủ CFVN. Nó sẽ không có gì để nói nếu tên phòng là DF CSM hay CSM. Có điều, ngay cả những phòng không tên như vậy, rất nhiều bạn đã bị kick trong cay cú vì không cài ccTalk, phần vì chưa kịp cài, số khác lại vì máy lag hoặc dễ thấy nhất là không biết dùng. Họ đã cố ý tránh những phòng kiểu như tôi đề cập mà vẫn "tránh trời không khỏi nắng". 

 

 

ccTalk có 2 mặt của nó dẫu cho lợi nhiều hơn hại. Lợi thế báo vị trí cực nhanh và khiến đồng đội không cần phân tâm đọc chat ảnh hưởng rất tích cực đến việc công/thủ cho team. Trái lại, điều đó cũng mang lại những nhược điểm làm cho bạn và đồng đội thụ động hơn, nắm bắt rada, đọc tình huống cũng như vị trí chậm chạp hơn đối với những bạn kỹ năng chưa tốt. 

 

Tất nhiên, để có một cái kết không hụt hẫng, tôi quyết định copy lại cái kết của phần 1 bởi dẫu sao thì nó cũng chẳng khác biệt nhau là mấy, y tôi là cả cái kết, cái hi vọng và ý thức của game thủ đó. 

 

Chúng tôi hi vọng rằng, bạn – người đọc bài viết này – người yêu DF – hãy đừng trông chờ ai thay đổi, hãy thay đổi từ chính bạn. Khi nhiều người cùng tôn trọng luật, tự khắc người lách luật sẽ bị lạc lõng và dần thay đổi.
 
Lưu ý: Một số dòng vũ khí chỉ dành cho giải đấu như WCG, CFS, WEM đều được chấp nhận.
Chúc các bạn chơi game vui vẻ!
 

Trang chủ Đột Kích: http://cf.vtcgame.vn

Thảo luận về Đột Kích tại: Group Cộng đồng Game8

 

 

Viết bình luận