Luật DF và những “biến thể” khó chịu trong Đột Kích

Người Vô Hình 24/07/2015 20:00

MỤC LỤC [Hiện]

Vốn DF là viết tắt của chữ “Default”, nghĩa là mặc định, tức bạn sẽ phải chơi theo những súng ống của map Ngã Tư Tử Thần và dùng 3 nhân vật “cổ điển”: SWAT, OMOH, SAS. Thế nhưng, giờ đây luật DF đang ngày một bị biến tướng, mất đi cái chất gốc của nó bằng vô vàn lý do để biện minh. Và hôm nay, Game8 sẽ cùng bạn tìm hiểu những biến tướng ấy.
 
 
Free AWM (Súng ngắm AWM tự do, dùng khẩu nào dòng này cũng được)
 
Không rõ biến thể này có từ bao giờ, nhưng đây là một trong những biến thể mất cân bằng của DF. Một số dòng AWM cải biên có tốc độ bắn cực nhanh thậm chí bắn không cần tâm vẫn chính xác đã và đang làm cho DF ngày một mất chất. Có một sự thật thú vị, rất nhiều pro AWM GP trong DF đã rất vất vả khi cầm sang những khẩu AWM khác như AWM-VIP, AWM-USS, AWM-Ultimate Gold vì nó quá nhanh, theo kiểu “khổ quen rồi sướng quá không chịu được”.
 
Free Pistol (Tự do sử dụng các loại súng lục)
 
Vốn trong DF thuần khiết, người chơi chỉ được sử dụng Desert-Eagle GP, Colt-1911 GP. Tuy nhiên, hiện tại biến thể Free Pistol làm cho game chênh lệch quá nhiều. Ví dụ: Bạn 1 vs 1 với địch bằng D.E GP, cố chờ địch hết đạn để bạn có thể kết liễu, đắng lòng là bạn lại đang gặp phải kẻ chơi D.E Born-Beast, hắn đạn nhiều bắn mãi không hết rồi bất ngờ lao lên xiên cho bạn một dao bằng Knife Born-Beast đi kèm. Đó là chưa kể ở tầm gần mà bạn gặp hung thần Mauser M-1896, đạn chùm 3 viên 1 lần bắn sẽ làm bạn ngán ngẩm.
 
Free Melee (Tự do sử dụng các loại cận chiến).
 
Ở DF chuẩn, bạn chỉ có thể sử dụng Knife hoặc B.C Axe. Vậy mà, biến thể tự do cận chiến mang cả Keris, Dual Karambit rồi thì quắm, xẻng… đủ kiểu vào. Bạn nghĩ không quan trọng ư? Hãy tưởng tượng ngách hẹp  mà dốc như ngách A map Thị Trấn Bỏ Hoang, bắn hết đạn Tank, lục, chỉ còn lăm lăm Knife trong tay. Mà Knife thì không đủ dài như Keris, không đủ nhanh như Dual Karambit vậy bạn làm sao – lên bảng chứ còn gì nữa?
 
Free Character (Tự do sử dụng các nhân vật)
 
Thật ra nếu chỉ là sự khác biệt theo kiểu lý giải “các nhân vật gốc đầu rất to, dễ trúng hơn các nhân vật Vcoin đầu nhỏ” thì cũng không có nhiều khác biệt cho lắm. Có điều, mọi chuyện đã đi quá xa khi DX, SBS, Venus cũng được tham gia vào DF. Venus xa phi dao, gần đá cực nhanh đoạt mạng. DX, SBS thời gian bị choáng do flash cực kỳ ngắn, sẵn sàng ném flash áp đảo đối phương theo kiểu “mày và tao cùng mù, tao hết trước thì mày sẽ chết trước”.
 
DF chỉ dành cho thi đấu, mình không thi đấu, cần gì…
 
Sai, quan điểm này hết sức sai lầm, nên nhớ rằng, bản thân chữ DF nó nghĩa là mặc định và luôn phải là mặc định. 
 
Trên đây chỉ là 4 trong số nhiều luật DF chuẩn bị biến tướng của Đột Kích. Tất nhiên, hiện giờ nó đã là mặc nhiên và cực kỳ khó thay đổi. Chúng tôi hi vọng rằng, bạn – người đọc bài viết này – người yêu DF – hãy đừng trông chờ ai thay đổi, hãy thay đổi từ chính bạn. Khi nhiều người cùng tôn trọng luật, tự khắc người lách luật sẽ bị lạc lõng và dần thay đổi.
 
Lưu ý: Một số dòng vũ khí chỉ dành cho giải đấu như WCG, CFS, WEM đều được chấp nhận.
Chúc các bạn chơi game vui vẻ!
 
 

Viết bình luận