LMHT: Combo Zilean + Hecarim 1200 tốc chạy, chỉ 1 câu thôi: Quá khủng khiếp!

Oằn Tà Vằn 03/02/2017 16:30

(Game8) - Cùng xem sự hủy diệt của cặp đôi này trong tay những game thủ Top Thách Đấu Việt nhé!

>> LMHT: Vừa mới lên Cao thủ, QTV đã chạm chán bộ đôi Marines eSports Archie và Sergh dual rank

>> LMHT: Mặc dù bị dính án phạt từ Riot nhưng PraY cùng Longzhu Gaming vẫn dễ dàng đè bẹp Kongdoo Monster

 

Cách đây một năm, người Hàn đem Zilean làm mưa làm gió tại Chung kết Thế giới mùa 4. Sự đa dụng và an toàn khiến Zilean trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong các trận đấu. Dĩ nhiên cái gì nổi quá sẽ bị sờ gáy, Riot Games đã thực hiện chỉnh sửa, biến nội tại tăng kinh nghiệm của Zilean từ "Toàn bản đồ" trở thành "Trên một khu vực", chỉ thay đổi một từ thôi cũng đủ khiến Zilean bị phế hoàn toàn trên đấu trường chuyên nghiệp.

Bẵng đi một thời gian khá lâu, nhận thấy có vẻ mình hơi quá tay, họ đã sửa lại bộ kỹ năng của Giám Hộ Thời Gian. Lần này thì quả thực rất thành công, Zilean từ chỗ "đôi khi được chọn" đã biến thành... "hoàn toàn bị xếp xó" trên tất cả các mặt trận. Với nội tại không còn trên toàn bản đồ, Zilean mất đi vị trí pháp sư đường giữa nhưng thi thoảng vẫn xuất hiện ở vai trò hỗ trợ, nhưng khi [Q] Bom hẹn giờ bị đổi lại thành kỹ năng định hướng, gần như chẳng còn ai muốn chơi ông già này nữa.

Tuy nhiên, "thánh Faker" đã từng nói: "Không có vị tướng yếu, chỉ có người chơi kém". Zilean trong tay các game thủ kỹ năng cao luôn biết cách để "xuất thần" bằng sự kết hợp với những vị tướng có xu hướng lao vào, đặc biệt là Hecarim. Có thể nói, bộ kỹ năng của hai vị tướng này hoàn toàn "ăn khớp" để tương tác hỗ trợ nhau. Cụ thể:

 

- Nội tại nhận thêm sát thương vật lý dựa vào phần trăm tốc độ di chuyển của Hecarim sẽ kết hợp với chiêu (E) - buff tốc Bẻ Cong Thời Gian đến từ Zilean.

 

- Với chiêu (Q) không target, Zilean sẽ rất khó để có thể tung một cú "Double Bomb" nếu kẻ địch có khả năng luồn lách hoặc tốc độ chạy cao. Tuy nhiên gắn vào đồng minh lại là một chuyện khác, Zilean sẽ gắn bom trên đường chạy của Bóng Ma Kỵ Sĩ và "bùm" - ăn mạng!

 

- Hơn nữa, cú chiêu cuối (R) Đảo Ngược Thời Gian của Zilean sẽ đảm bảo cho Hecarim sống sót và rút lui an toàn sau giao tranh.

 

Để hình dung rõ hơn về độ hủy diệt của cặp đôi này, hãy cùng xem một video mới đây với Hecarim trong tay game thủ đầu tiên leo Thách Đấu sau 3 ngày mùa 7 Nguyễn văn Lợi và Boy One Champ Zilean 30 ngày leo Thách Đấu mùa 6 - Mai Hữu Tú.

 

 

Hecarim 1200 tốc độ chạy khiến team bạn "chết khiếp"

 

Tuy nhiên các game thủ không nên ảo tưởng rằng sự kết hợp này là "auto thắng". Làm tốt vị trí của mình đã khó, phối hợp tốt với vị trí khác trong team lại càng khó hơn. "Mình và Hữu Tú cũng phải mất thời gian luyện tập với nhau mới có thể hiểu ý và phối hợp tốt như bây giờ. Muốn sử dụng combo 2 này hiệu quả, trước hết cần phải thật sự thông thạo hai vị tướng này đã" - Lợi chia sẻ.

 

Lợi với tài khoản Milano MisYouKis đang là người giữ kỷ lục leo Thách Đấu nhanh nhất mùa 7

 

Hiện tại, Lợi vẫn thường xuyên dual chung với cậu bạn One Champ Zilean - Hữu Tú của mình bằng combo Zilean + Hecarim và stream đều đặn hằng ngày Tại đây. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Game8, Lợi cũng chia sẻ, Hecarim đang là champ cậu rất thích, không phải vì vị tướng này mạnh mà vì độ "lầy lội" khi kết hợp chung với Người Giám Hộ Thời Gian khiến các khán giả xem stream thích thú hơn là các trận đấu căng não. Hơn nữa tính đến thời điểm hiện tại, anh chàng sinh năm 1996 này cũng đã sở hữu tới 3 tài khoản Thách Đấu, việc khiến các khán giả cảm thấy vui vẻ quan trọng hơn là các kèo đấu nặng về kỹ năng. "Thắng thua không quan trọng, mọi người thấy vui là được".

 

Game8 sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin về làng game trong nước và quốc tế trong những bài đăng tiếp theo, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé!

 

>> LMHT: Sau Ashe và Varus, Quinn và Lucian là 2 tướng tiếp theo có trang phục Mũi Tên Tình Ái

Viết bình luận