Game8 X-Files (P3) : Tổ chức 440 - Những tấm ảnh của Kepler

Bốp 03/08/2016 22:00

MỤC LỤC [Hiện]

Hãy chuẩn bị sẵn sàng đi.. Vì thế giới mà bạn đang sống có thể không như bạn nghĩ.

Hồ sơ: 003-111

Ngày: 12/4/1984

Địa điểm: Constance, Pennsylvania

Đối tượng: Mary Cowan, Alex Kepler

Entity: entity không xác định (sau này được gọi là E-byss)

Dưới đây là bản ghi chép về cuộc thẩm vấn Alex Kepler.

Interrogator (người thẩm vấn) (viết tắt là I nhằm tránh làm cho hồ sơ dài hơn mức cần thiết): Alex Kepler. 24 tuổi. Đã từng sống với Maria Cowan.

 

Alex: Sống. Tôi sống với cô ấy. Không phải thì quá khứ.

I: Nhưng cô ấy đã biến mất-

Alex (lời lẽ và điệu bộ trở nên căng thẳng) Tôi sẽ đi tìm cô ấy.

I: Chúng ta sẽ nói tới chuyện đó sau, Mr.Kepler. Anh có thể vui lòng kể về thời gian đầu khi anh và Ms.Cowan bắt đầu chạm trán với thứ-

Alex: Tên khốn đã bắt cô ấy chứ gì? (Đứng bật dậy, đầy tức giận. Hai Operative (đặc vụ, nhưng là cấp thấp hơn Agent) đi về phía anh ta và anh ta ngồi xuống, thở dài để lấy lại bình tĩnh) Được thôi, thời gian đầu...

Chuyện là thế này, nó không bắt đầu với chúng tôi... không phải ngay từ đầu. Mọi người bắt đầu tự nhiên bị mất tích... hah, “tự nhiên bị mất tích” là một cách nói thú vị. Nó giống như nói rằng bạn xuất hiện để rồi bị mất tích hoặc một kiểu gì đó tương tự .

I: Anh đang lảng tránh vấn đề, Mr.Kepler.

Alex: (Ném một cái nhìn khó chịu về phía người thẩm vấn trước khi tiếp tục) Mọi người bắt đầu biến mất. Trẻ con, người lớn, người già, chỉ đơn giản là biến mất vào một ngày nào đó. Những vụ mất tích như thế không được đưa lên bản tin, tôi đoán vậy. Mặc dù thế, chúng tôi không sống ở một thành phố lớn hay bất cứ kiểu gì giống thế, cho nên việc hai mươi, ba mươi người đột ngột mất tích không thể không khiến người ta chú ý.

Tôi cảm thấy xấu hổ khi phải nói rằng hầu hết mọi người trong thị trấn đều ứng phó với chuyện đó với cái thái độ “Chuyện đó không xảy ra với tôi, vì vậy tôi không cần quan tâm" Miễn là đứa trẻ hoặc người yêu của họ không bị mất tích, họ chỉ việc tiếp tục sống như bình thường, và tôi thì cũng cư xử đúng y như họ vậy. Tôi chỉ muốn làm cái công việc buồn tẻ chết tiệt của tôi, được sống cùng cô bạn gái tuyệt vời của tôi, có lẽ là đôi khi cùng cô ấy đi chơi hoặc làm điều gì đó có ý nghĩa với cuộc đời mình. (Alex ngồi thụp xuống ghế của mình trong vài phút. Anh ta không động đậy hoặc nói bất cứ điều gì)

I: Mr. Kepler. Alex, chúng tôi cần anh tiếp tục câu chuyện của mình.

Alex: (thở dài, dụi mắt bằng cả hai tay, anh ta ngồi thẳng dậy để tiếp tục) Vâng. Có năm người chúng tôi đúng không nhỉ? Nhóm bạn của tôi. Bao gồm có Darren, Lyssa, Oliver, Mary, và tôi. Chúng tôi đều là bạn thân thời phổ thông và vẫn chưa chuyển đi khỏi thị trấn, chỉ năm người chúng tôi cùng làm việc, đi chơi, sinh sống tại nơi này. Nó thực sự giống như thể chúng tôi vẫn còn đang học trung học vậy. Tất cả chúng tôi đều làm việc từ sáng đến chiều, và sau đó thì gặp nhau tại một trong những địa điểm ưa thích của chúng tôi rồi đi chơi tới cuối ngày. Mọi việc đều rất tốt đẹp, nghe có vẻ ngây thơ theo một cách nào đó, nhưng vẫn là tốt đẹp.

Đó là vào một trong những buổi tối vui vẻ như thế và rồi cái chuyện vớ vẩn đó bắt đầu. Năm người chúng tôi ở chỗ Darren, chúng tôi uống rượu và xem phim kinh dị. Darren vừa mới chia tay với ả bạn gái xấu tính của cậu ta, và chúng tôi tổ chức một buổi ăn mừng. Dù sao, tôi nhớ là đã liếc qua và thấy Lyssa cứ nhìn chằm chằm vào bức ảnh đó. Nó giống như một trong những tấm ảnh chui ra khỏi đáy của máy ảnh ngay sau khi chụp hình, tôi không thực sự nhớ kiểu máy ảnh đó được gọi là gì. [Secrets: Khá chắc là cái máy đó được gọi là máy ảnh Polaroid. Nhưng cũng có thể không phải] Uhm, cô ấy chỉ nhìn chằm chằm vào bức ảnh đó một cách vô cùng chăm chú. Tôi đang cảm thấy phấn khích, cho nên tôi đã làm mặt hề hướng về phía Lyssa nhằm trêu chọc cô ấy. Lyssa không ngước mắt lên khỏi tấm ảnh, và một phút hoặc lâu hơn đã trôi qua nên cuối cùng tôi tới và nói với cô ấy.

"Này Lys, cậu có cái gì thế?" Tôi nhớ cô ấy nhảy dựng lên một chút khi tôi nói vậy. Cô ấy là một cô gái rụt rè, nhỏ bé luôn tỏ ra nghiêm trọng với mọi chuyện cho nên tôi thấy việc cô ấy nhảy dựng lên như thế thực sự rất là hài hước.

"Heh, ha, thực sự là không có gì đâu, tôi không nghĩ... Này Darren?" Darren quay lưng lại với cái cảnh giết chóc máu me be bét trên màn hình và hướng về phía cô ấy.

"Ừ?"

"Tôi không biết là cậu lại có một cái máy ảnh kỳ lạ như vậy đấy."

"Tôi không sở hữu một cái máy ảnh Lyssa, cậu biết là tôi ghét việc bị chụp ảnh mà."

"Ừ.. đó cũng là những gì tôi nghĩ. Uhm, cậu có thể tới xem cái này không?" Darren đứng dậy nhìn vào tấm ảnh. Tôi thấy miệng cậu ấy trễ xuống một chút và trên mặt cậu ta rõ ràng không phải là biểu cảm của một sự bối rối thoáng qua.

"Này anh bạn, nó là cái gì vậy?" Darren nhìn tôi và làm một động tác trông như nhún vai, tôi đoán vậy, và cái vẻ kinh hoàng hoặc bất cứ điều gì tôi đã nhìn thấy ngay lập tức được thay thế bởi vẻ mặt bình thản, không tin vào những chuyện ma quái của cậu ta.

Tấm ảnh chụp Darren, và bản thân cái điều đó cũng là kỳ lạ rồi. Darren ghét việc xuất hiện trong những tấm ảnh. Bất cứ khi nào chúng tôi chụp ảnh nhóm, Darren luôn là người cầm máy. Trở về với cái bức ảnh kia, đó là tấm ảnh chụp Darren đứng ngoài trời tại công viên thị trấn. Cậu ta không đứng quá xa máy ảnh, chỉ vừa đủ để bạn có thể nhìn thấy cậu ấy từ đầu đến chân. Nói chung thì cậu ta là một anh chàng trung bình. Chiều cao trung bình, cơ thể trung bình. Đeo kính, vài sợi tóc rối bù và cái vẻ mặt quen thuộc "Suy tư về những bí mật của vũ trụ mọi lúc mọi nơi khiến ta trông trí tuệ hơn chút ít" của cậu ta được trưng ra.

Tấm ảnh trông khá là bình thường, ngoại trừ thực tế là Darren gần như không bao giờ để người khác chụp hình mình. Ở phía xa trong tấm ảnh là một cái cây, nó khá là lớn và có thể là một cây sồi hoặc cây phong. Khoảng 20 yard phía sau Darren, có một hình dáng thò ra từ phía sau cái cây. Hình dáng đó cũng là Darren. Hơi giống thôi. Nó chắc chắn trông giống Darren ở các đặc điểm chính, nhưng có một số khác biệt nhỏ. Không đeo kính, áo sơ mi dính một vài vết bẩn tối màu, và phần lớn tóc thì bết lại. Nhưng điều thực sự nổi bật là khuôn mặt và bàn tay. Khi nó nghiêng người thò ra từ phía sau cái cây, hai bàn tay của nó đặt lên hai bên thân cây, và rõ ràng là có móng vuốt. Đó không phải là một lỗi máy ảnh, hai bàn tay đó chắc chắn có móng vuốt. Miệng của nó mở ra tạo thành một nụ cười nham hiểm, kiểu như trò chơi khăm lớn nhất từ trước đến nay sắp diễn ra và Darren chính là nạn nhân. Mắt của nó mới là phần tồi tệ nhất. Hoặc tôi nên nói là nó không có mắt. Ở đó chỉ có hai vòng tròn đen kịt. Mặc dù lúc đó tôi đã nghĩ là hai vòng đen đó có thể được vẽ thêm vào đè lên ảnh chính bằng một cây bút dạ, nhưng giờ nghĩ lại thì khoảng cách giữa nó và Darren là khá xa và trông rất thật nên việc vẽ thêm có vẻ không đúng lắm.

Tất cả mọi người đều quan sát tấm ảnh và ngồi yên lặng trong một vài giây.

“Uhm, có vẻ như một người trong số chúng ta thực sự rất giỏi trong việc chơi khăm đấy." Tôi nhớ là mình đã nói xen vào để phá vỡ sự im lặng. Tất cả chúng tôi sau đó đều coi đó như một trò đùa. Thật ngu ngốc. Hết sức ngu ngốc. Tôi không thể nghĩ ra bất cứ cách nào để người ta có thể chỉnh sửa một trong những bức ảnh đó và thêm một Darren “kì dị” vào phần nền phía sau. Quan trọng nhất là phải có hai bức hình của Darren và chuyện đó thì gần như không thể.

Cuộc sống tiếp tục trong khoảng một tuần sau đó. Tôi đã nghĩ mọi thứ đều bình thường và tất cả đều ổn, nhưng giờ khi nhớ lại, tôi có thể thấy những dấu hiệu. Chết tiệt. Cả nhóm gặp nhau chỉ trừ có Darren. Chúng tôi gọi cho cậu ta, và Darren nói là cậu ấy bị ốm. Cứ thế đến ba lần. Và cậu ta còn bỏ lỡ bữa tối mà không nói với bất cứ ai. Tất cả chúng tôi đều cho rằng Darren hẳn phải ốm rất nặng, vì vậy sau bữa tối, tôi qua nhà cậu ấy để kiểm tra tình hình trong khi những người khác về nhà của tôi và Mary.

Toàn bộ căn nhà tối đen ngoại trừ ánh sáng hắt ra từ phòng ngủ của Darren ở tầng hai. Cánh cửa để mở không khóa, vì vậy tôi nhẹ nhàng lách vào. Như tôi đã dự đoán, tôi tìm thấy cậu ta trong phòng của mình, ngồi ở bàn làm việc. Rải rác trên bàn là một vài bức ảnh giống như tấm ảnh kỳ dị mà chúng tôi thấy tuần trước. Tôi chỉ nhớ là cậu ấy trông cực kỳ u ám, suy sụp. Cậu ta có những quầng thâm rất lớn xung quanh mắt và chắc chắn là không hề tắm rửa gì, có lẽ là cả không ăn uống gì nữa.

"Này anh bạn, có chuyện gì thế?" Tôi nhớ là đã hỏi cậu ấy với cái giọng yếu ớt như thế nào. Tôi thực sự sợ cậu ta, dù cậu ấy là bạn của tôi.

"Chào." Chỉ một từ duy nhất được thốt ra. Giọng nói trống rỗng của một người đã bị đánh gục hoàn toàn. Chẳng giống với cậu ta chút nào cả.

"Những cái đó là gì vậy? Thêm những tấm ảnh khác ư?" Tôi bắt đầu liếc qua chúng.

"Ừ. Chúng cứ liên tục xuất hiện xung quanh tôi sau vài tiếng."

Darren “kì dị” bò tới gần Darren “bình thường” hơn trong mỗi bức hình. Người nó gập lại theo cái tư thế lén lút thường thấy trong truyện tranh. Ở tấm ảnh cuối cùng, nó bước chính xác vào vị trí mà Darren đang đứng cho nên tấm ảnh này chính là một bức hình từ đầu đến chân của Darren “kỳ dị”.

Lúc này thì nó ở đã gần máy ảnh tới mức tôi có thể nhìn thấy nó bệnh hoạn và quái dị đến mức nào. Các vết bẩn trên quần áo là vết máu. Mái tóc thì bị dính bết với máu, tôi nghĩ vậy, còn hộp sọ thì trông giống như nó đã bị nứt toác ở phía sau. Bàn tay chắc chắn có móng vuốt, mặc dù không theo kiểu đáng sợ như tôi đã nghĩ trước đó. Miệng của nó xoắn vặn lại thành một nụ cười nhe răng, hay cũng có thể là một sự giả tạo, nhạo báng. Tôi còn có thể thấy rõ những chiếc răng sắc nhọn và trông giống như răng nanh của thú ăn thịt. Không còn nghi ngờ gì nữa, đôi mắt chỉ là hai cái lỗ đen ngòm. Toàn bộ hình ảnh đó gần như đem lại cho bạn một cảm giác rằng nó đang hả hê với thực tế là nó đã tới được chỗ Darren và thay thế cậu ấy.

Tôi lật tấm ảnh để thấy rằng từ ‘END' (chết) được viết trên mặt sau của nó.

"Cậu viết cái này hả Darren? "

"Không, nó đã ở đó từ trước." Tôi nhận thấy tinh thần cậu ấy suy sụp hơn một chút. Darren khóc.

Darren, người tránh biểu lộ cảm xúc và cũng là người suy nghĩ thực tế, lý trí nhất trong số những người bạn của tôi, giờ đây lại đang khóc. Không có lời nói nào được thốt ra. Tôi không nói bất cứ điều gì, tôi chỉ ... ôm cậu ta, tôi đoán vậy? Có lẽ ôm động viên là cụm từ thích hợp hơn. Cậu ấy là bạn của tôi, cậu ấy cần tôi và vì thế mà tôi ở đó. Tôi nhớ là đã hỏi Darren xem liệu cậu ta có muốn đến ở chỗ của tôi hay không, nhưng cậu ấy từ chối thẳng thừng. Vì vậy, tôi giúp Darren về giường, nói rằng tôi sẽ ở lại cho đến khi cậu ấy ngủ thiếp đi và sau đó tôi sẽ về nhà của mình.

Cuối cùng thì cậu ta cũng ngủ được còn tôi thì về nhà. Đó lại là một sai lầm khác. Tôi đã phạm phải rất nhiều sai lầm trong thời gian gần đây. Tôi không nói chuyện với những người khác về những gì đã xảy ra. Tôi nói với Darren rằng cậu ấy chắc chắn cảm thấy không được khỏe và tôi sẽ tới chỗ cậu ấy vào ngày hôm sau và ở lại với cậu ta.

Chuyện đó đã không diễn ra. Tôi đã phạm phải sai lầm quá tệ. Chết tiệt, nó thậm chí còn là một tình huống hay lặp lại đến nhàm chán trong các bộ phim kinh dị nhưng một phần trong tôi vẫn không tin vào điều đó. Tất nhiên là khi tôi đã đến nhà Darren thì cậu ấy đã biến mất. Và tất nhiên là căn phòng thì bị xới tung lên, những dấu hiệu của một cuộc vật lộn hiện ra rõ ràng ở bất kỳ chỗ nào tôi để mắt tới. Tôi mất Darren bởi tôi đã từ chối tin rằng cái chuyện tồi tệ đó đang diễn ra xung quanh tôi.

(Tại thời điểm này Mr. Kepler suy sụp hoàn toàn. Mọi nỗ lực nói chuyện với anh ta đều thất bại và anh ấy được đưa trở lại phòng của mình. Cuộc thẩm vấn tiếp tục vào ngày hôm sau)

I: Anh có sẵn sàng để tiếp tục không, Alex? Chắc hẳn anh muốn giúp chúng tôi bắt giữ cái thứ đó.

Alex: Không, tôi không muốn giúp các người bắt nó. Tôi muốn giết nó. Tôi muốn giết chết hắn.

Uhm, tiếp tục nhé. Chúng tôi đã nộp một bản báo cáo với cảnh sát bởi vì bạn bè của tôi nghĩ rằng làm như thế có thể có hiệu quả. Tôi vẫn không nói về các bức ảnh nhưng tôi còn không phủ nhận chuyện quái dị đó vào thời điểm này. Mục tiêu của tôi là bảo vệ những người bạn còn lại của tôi và bắt cái thứ đó. Tôi tìm đọc lịch sử thị trấn, truyền thuyết địa phương, và thậm chí còn tìm kiếm cả thông tin về những người mất tích khác. Chẳng có gì cả. Tôi đã dành trọn hai tuần tra cứu điên cuồng và đề cao cảnh giác, vậy mà tôi không thể tìm được bất kỳ manh mối nào.

Khi chỉ còn lại một vài lựa chọn ít ỏi, tôi quyết định nói với bạn bè của tôi những gì tôi biết. Có lẽ là họ sẽ giúp đỡ. Hoặc không. Do đó, khi chúng tôi đã tụ họp đông đủ cả, tôi nói tất cả mọi thứ tôi biết cho họ. Ý tôi là, tôi không biết gì nhiều nhưng tôi có thể nói với họ về những gì đã xảy ra với Darren và các bức ảnh. Họ phản ứng với chuyện đó tốt hơn so với những gì tôi nghĩ. Oliver thì có một chút hoài nghi nhưng đó là bản chất của cậu ta rồi. Còn Mary thì lại lắng nghe chăm chú và có vẻ như tin những gì tôi nói. Tôi nhớ là Lyssa thì không tập trung và khá là mờ nhạt trong buổi gặp mặt đó. Cô ấy luôn im lặng và ít nói nhưng tôi thấy thật kỳ lạ khi cô ấy tuyệt đối không nói gì cả. Tôi biết tôi đã nói ở trên về việc tôi bỏ qua các dấu hiệu, nhưng chuyện đó thực sự nghiêm trọng. Tôi đã không nhận ra các dấu hiệu đúng lúc và chuyện đó thực sự làm tôi áy náy, hối tiếc.

Đêm đó tôi bị đánh thức bởi một cuộc điện thoại. Đó là Lyssa. Cô ấy khóc nức nở rất nhiều và tôi gần như chẳng hiểu được cô ấy nói gì. Lyssa muốn tôi tới ngay lập tức. Tôi bảo Mary ở nhà vì Lyssa không thực sự cho tôi biết cô ấy gặp phải chuyện gì. Tôi đã nghĩ rằng nếu nó là cái thứ đã bắt mất Darren thì tôi có thể trả thù. Nhưng mọi chuyện lại không diễn ra như vậy.

Lyssa đã biến mất khi tôi đến nhà cô ấy. Tôi không biết là cô ấy bị bắt mất hay là cô ấy chủ động bỏ trốn, vì vậy tôi nhìn xung quanh trong chốc lát và tôi thấy một đống ảnh như những tấm ảnh của Darren. Bức ảnh đầu tiên là ảnh của Lyssa từ khoảng eo trở lên và cô ấy đang nhìn thẳng về phía trước vào máy ảnh. Tôi thực sự không thể tìm thấy bất cứ điều gì ở phía xa đằng sau có thể đe dọa cô. Sau đó, tôi nhìn vào khuôn mặt Lyssa, và cô ấy trông đầy sợ hãi. Tôi nhận thấy cổ họng của cô ấy có một chỗ phình to ra như thể có một cái gì đó lớn bị kẹt trong đó. Trong loạt ảnh tiếp theo, chỗ phình đó di chuyển dần từ cổ lên mặt và nó lớn đến mức mà hai má của cô ấy phồng lên, giống kiểu một con cá nóc khi nó hút đầy nước. Tôi lật tìm bức hình cuối cùng trong đống ảnh đó: miệng Lyssa lúc này mở rộng, có lẽ là ở mức rộng nhất mà cô ấy có thể và một con nhện to lớn và kinh tởm nhất mà tôi từng thấy đang trồi ra khỏi đó. Tôi lật tấm ảnh và một lần nữa lại nhìn thấy từ "END" được viết ở mặt sau. Cô ấy đã giữ bí mật chuyện này và giả vờ như không có gì xảy ra, trái ngược với Darren tự cô lập bản thân và tách mình ra khỏi những người khác.

Khi tôi cho những người còn lại xem tấm ảnh, họ có những phản ứng khác nhau. Oliver quyết định rời khỏi thị trấn. Cậu ta không muốn liên quan gì nữa tới chuyện này và tôi thật sự nghĩ rằng đó có thể là quyết định đúng. Có lẽ lúc này cậu ấy vẫn an toàn. Không như Mary...

(Mr. Kepler nhìn lảng sang phía khác một lúc trước khi tiếp tục)

Sự hoang mang và u ám bao trùm lên cuộc sống của tôi và Mary những ngày sau đó. Tôi không còn ý định chiến đấu chống lại cái thứ đó và tìm kiếm hai người bạn đã mất tích của tôi, còn Mary thì kiểu như tự cô lập hoàn toàn bản thân mình. Chúng tôi cứ như vậy trong khoảng một tháng hoặc lâu hơn. Tuy nhiên, ý chí đấu tranh đã quay lại với tôi, sau khi Mary tìm thấy bức ảnh đầu tiên của cô.

Không như những nạn nhân trước đó, tôi có thể thấy Mary bị tác động như thế nào bởi sự xuất hiện và nội dung thay đổi của các tấm ảnh vì cô luôn chia sẻ với tôi cô ấy cảm thấy thế nào. Tấm ảnh đầu tiên chụp hình cô ấy đứng gần một hồ nước. Điểm dị thường duy nhất là một sắc xanh tái rất nhẹ gần như không thể nhận ra xuất hiện trên da và môi của cô ấy. Sự thay đổi nhanh chóng trở nên rõ ràng hơn khi làn da của Mary ngày càng xanh tái hơn. Đôi mắt căng phồng và mờ đục trong khi cơ thể của cô ấy bắt đầu trương phình lên. Đó chính là hình ảnh của Mary trong trường hợp cô ấy bị chết đuối và bị bỏ lại trong nước. Đó cũng là lúc tôi phát hiện thêm một đặc điểm khác của toàn bộ những chuyện quái dị này. Nỗi sợ hãi lớn nhất của Mary là bị chết đuối. Nỗi sợ đó lớn đến mức đôi khi chúng tôi phải dụ dỗ mãi mới đưa được cô ấy tới một bể bơi, còn sông và hồ thì cô ấy tuyệt đối không bao giờ bơi lội ở đó. Lyssa thì chắc chắn là sợ nhện. Tôi đã nhìn thấy tóc gáy của cô ấy dựng đứng lên khi nghe ai đó đề cập vu vơ về những con nhện. Tôi không hoàn toàn chắc về việc những tấm hình của Darren có ý nghĩa gì, nhưng tôi cho rằng chúng có liên quan gì đó tới thực tế là cậu ta ghét bị chụp hình. Nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của chúng tôi được thể hiện trong những tấm ảnh đó. Cho dù cái thứ đó có là cái gì thì nó hẳn phải biết rất rõ về chúng tôi, và chuyện đó làm tôi thấy sợ hãi.

Tình trạng của Mary càng trở nên tồi tệ hơn khi những bức hình xuất hiện nhiều hơn. Nó diễn ra khoảng một tuần rưỡi. Tôi đã bỏ việc và dành tất cả thời gian nói chuyện với những người có quen biết hoặc là gia đình của những người bị bắt cóc khác. Một vài người trong số họ đề cập tới những tấm ảnh kỳ lạ, còn những người khác thì không hiểu tôi đang nói về điều gì. Tôi biết thêm chút ít khi tấm ảnh cuối cùng với từ “END" được viết ở mặt sau xuất hiện.

Tôi luôn luôn túc trực bên cạnh Mary tại thời điểm đó. Tôi có trong tay một cây gậy bóng chày và ý chí bảo vệ tình yêu của cuộc đời tôi. Mary thì trái ngược hoàn toàn. Cô ấy đã buông xuôi, từ bỏ và sẵn sàng chấp nhận rằng mọi sự phản kháng đều là vô ích. Chính các bức ảnh hoặc cái gì đó thuộc về chúng đã bòn rút bạn, làm cho bạn chấp nhận bất cứ điều gì xảy đến, dù kết cục đó có là gì đi nữa. Tại thời điểm đó trong tôi có đủ các trạng thái, cảm xúc lẫn lộn, nhưng tuyệt đối không có ý định từ bỏ. Tôi đã giận dữ, cảm thấy dũng cảm, và cả ngu ngốc nữa.

Cái đêm mà hắn ta, hoặc cái gì đó mà tôi không biết, tới để bắt Mary, tôi đang thức trắng canh chừng phòng ngủ của chúng tôi còn Mary thì đã ngủ say. Tôi đã ngủ nhiều giấc ngắn vào ban ngày để tới đêm có thể tỉnh táo mà bảo vệ cô ấy.

Có một cảm giác ma quái kỳ lạ khi cái thứ đó vào phòng của bạn. Không khí trong phòng lạnh đi, nhưng không phải cái lạnh thông thường. Nó giống như nhiệt và hơi ấm đã hoàn toàn biến mất. Tôi đứng dậy ngay khi chuyện đó xảy ra, cầm lấy cây gậy của tôi và nhanh chóng bước ngang qua phòng, tìm kiếm bất cứ thứ gì kinh tởm mà tôi có thể giết chết. Tôi quay một vòng và rất ngạc nhiên với thứ mà tôi nhìn thấy. Một hình dáng đang đứng ngay bên cạnh Mary của tôi và quan sát chiếc giường. Nó chắc chắn là nam, mặc một chiếc áo hoodie màu đen với mũ trùm che khuất toàn bộ khuôn mặt. Tôi nghĩ là nó còn mặc một chiếc quần jean rộng thùng thình hoặc kiểu gì đó khác nhưng tôi thực sự không có thời gian để đứng đó mà nghiên cứu cái sinh vật đó. Tôi lao về phía hắn ta và vung gậy lên nhắm thẳng vào đầu hắn. Kẻ xâm nhập chộp lấy cây gậy khi nó còn đang vung lên, chặn hoàn toàn đòn tấn công của tôi. Tôi nhận ra bàn tay với móng vuốt giống với những bức ảnh của Darren. Sau đó tôi bị đẩy vào tường. Kẹt cứng. Những gì hắn ta làm sau đó thực sự vượt quá sức tưởng tượng của một người có lý trí thông thường. Nhưng tại thời điểm đó thì toàn bộ chuyện này đã vượt xa khả năng lý giải thông thường từ lâu rồi.

Cơ thể của hắn ta dường như bị mở bung ra, không chỉ chiếc áo hoodie mở tung không cài khóa mà toàn bộ cơ thể của hắn. Hắn ta ... bung cánh? Hay là áo choàng? Chết tiệt, tôi còn chẳng biết nữa. Nhưng nó căng cả hai phần cơ thể sau khi mở bung ra và bao bọc lấy Mary. Thế rồi tên khốn đó liếc nhìn tôi. Tôi vẫn không thể nhìn thấy khuôn mặt của hắn nhưng tôi biết chắc là tôi đã nhìn thấy một cái nhếch mép trước khi hắn ta biến mất.

Các anh biết phần còn lại rồi đấy. Các anh tìm thấy tôi ở đồn cảnh sát sau khi tôi kể câu chuyện của mình và làm loạn lên. Tôi bị giữ ở đây kể từ đó. Vậy nên, nói đi, thứ đó không phải là con người đúng không?

I: Thực ra nó là một paranormal, một sinh vật dị thường, một thực thể đến từ thế giới khác. Chúng tôi tin là nó theo dõi rồi bắt cóc các nạn nhân về plane (một kiểu chiều không gian, nhưng nhỏ hơn dimension) của nó.

Alex: Từ khi nào mà quái vật lại mặc áo hoodie kia chứ?

I: Anh sẽ ngạc nhiên với những thứ chúng khoác lên người khi chúng tôi bắt được chúng. Vest, trang phục cầu kỳ lạ mắt,vv... những kẻ thông minh hơn trong số chúng ăn mặc như vậy với những lý do mà chúng tôi chưa rõ.

Alex: Và các anh giữ tôi ở đây là vì...?

I: Thẳng thắn mà nói, chúng tôi cảm thấy rằng anh là mục tiêu tiếp theo và chúng tôi muốn bắt nó khi nó xuất hiện và tấn công anh.

(Mr. Kepler lảng tránh ánh mắt của thẩm vấn viên một lúc trước khi thò tay vào túi và lôi ra một bức ảnh. Anh ta đẩy nó qua mặt bàn về phía người thẩm vấn)

Anh đã nhận được bức ảnh đầu tiên của mình?

Alex: Giống như bức ảnh cuối cùng thì đúng hơn.

I: Nhưng tôi không thấy có gì bất thường ở đây cả. Nó chỉ là một bức ảnh chụp anh ở trong đó.

(Mr. Kepler lún sâu hơn nữa vào trong ghế, tư thế của một người đã bị đánh gục hoàn toàn)

Alex: Tấm ảnh đó giống với một bức hình chụp tôi và Mary, ngoại trừ chi tiết là chỉ có tôi trong hình thôi. Với mỗi bức ảnh tôi nhận được, cô ấy ngày càng trở nên trong suốt hơn cho đến khi chỉ còn duy nhất mình tôi trong hình. Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là mất cô ấy, và trớ trêu thay là chuyện đó đã xảy ra rồi. Cho nên, nếu các anh không phiền, hãy để tôi đi. Tôi cần phải chuẩn bị sẵn sàng để có thể giết chết nó. Hoặc, nó có thể bắt tôi đi và tôi sẽ tìm thấy cô ấy ở đó. Dù thế nào đi nữa, tôi sẽ chẳng thể làm được gì nếu cứ bị mắc kẹt ở đây.

I: Tôi xin lỗi Mr. Kepler nhưng anh sẽ ở lại đây. Chúng tôi cần bắt giữ entity này và bây giờ anh là đầu mối tốt nhất có thể giúp chúng tôi hoàn thành mục tiêu đó.

Alex Kepler sau đó được dẫn trở lại phòng giam của mình. Rất nhiều máy dò S-Class và S-Sapper (máy hút S) được lắp đặt trong và ngoài phòng giam. Thật không may Đối tượng 653 (ám chỉ Lightning Man ở Hồ sơ số 1) đã cố gắng trốn thoát một lần nữa và Non-Paranormal Sector 12 (Khu vực không nghiên cứu / giam giữ những sinh vật siêu nhiên số 12) bị mất điện trong vài phút. Alex Kepler đã trốn thoát và không bao giờ được tìm thấy. Anh ta được cho là đã bị bắt đi bởi entity với cái tên mới đặt là E-byss.

 

Phân tích: Các nhân viên nghiên cứu đã chính thức đặt tên cho entity này là E-byss do mối liên quan của nó với Ether và cách nó bắt cóc nạn nhân. Bằng cách nào đó, nó đã sử dụng Ether để warp (di chuyển) giữa các địa điểm. Nó cũng được cho là có khả năng điều khiển Ether để tạo ra các bức ảnh khác nhau mà nạn nhân nhận được. E-byss chắc chắn là rất thông minh. Nó bày trò làm tinh thần nạn nhân suy sụp và chúng ta chỉ có thể giả định là nó làm thế với mục đích giải trí, tiêu khiển đơn thuần. Thí nghiệm với các E-Particle (hạt E) thu nhận được từ những bức ảnh và các hiện trường bắt cóc đã giúp chúng ta có thể lần theo dấu vết của E-byss và các sinh vật khác sống trong chiều không gian đó. Nạn nhân bị bắt cóc dường như được đưa đến một Ethereal Plane (chiều không gian Ethereal) có thể làm tổn thương hoặc giết chết con người bình thường. Tôi cực lực đề nghị chúng ta nhanh chóng triển khai The Flint Directive (Chỉ thị Flint)và tiến hành Dự án Hysteria.

Một số dữ liệu cho thấy dường như E- byss đã di chuyển địa điểm. Chúng tôi không biết chính xác lý do tại sao. Có thể là nó chỉ săn một cái gì đó cụ thể ở Constance, hoặc là bởi vì chúng tôi đã phát hiện ra địa điểm săn mồi của nó và nó không muốn chúng tôi tiếp cận nó. Dù thế nào đi nữa, chúng ta thiếu các phương tiện để chiến đấu chống lại E-byss tại thời điểm này.

Tình trạng hồ sơ: Chưa được giải quyết.

 

Game8 sẽ tiếp tục gứi tới các bạn những tập hồ sơ tiếp theo vào 22h các ngày trong tuần. Hãy chú ý đón đọc nhé !! 

Và hãy nhớ rằng.. dù bạn có tin hay không, thì khi đọc xong những hồ sơ này, bạn sẽ nhận biết được rằng thế giới mình đang sống vẫn còn vô vàn những bí ẩn đáng kinh ngạc.

 

Xem thêm:


Game8 X-Files : Những hồ sơ, tài liệu mật của tổ chức 440 (P1)

Game8 X-Files : Những hồ sơ, tài liệu mật của tổ chức 440 (P2)

 

Viết bình luận