Game thủ Mỹ bị mất trắng bộ đĩa game 220 triệu đồng khi dùng dịch vụ chuyển phát

Shigeo Tokuda 17/02/2017 10:32

(Game8) - Bộ đĩa game này giờ đã chính thức bị mất, và game thủ này cực chẳng đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của cộng đồng

Byuu là một fan của Nintendo chính hiệu và anh có một tham vọng sưu tầm toàn bộ các game trên hệ máy SNES dưới dạng kỹ thuật số.  Tuy nhiên rất có thể anh sẽ phải bỏ mục tiêu này sau khi bưu cục Mỹ - United States Postal Service (USPS) thông báo rằng  làm thất lạc hoặc để mất một kiện hàng gồm khoảng 100 tựa game SNES chuyển đến cho anh.

Đây là gói hàng thứ hai trong 5 kiện hàng gồm những tựa game SNES, chúng được gửi cho Byuu bởi một nhà sưu tầm game ở Đức, người này đã gửi đi những tựa game như một khoản cho vay. Byuu định sẽ trả lại người này sau khi anh lưu trữ chúng thành công.

 

Đương nhiên những file ROM của những tựa game SNES có thể kiếm đầy trên mạng để chơi trên giả lập nhưng hầu hết chúng đều có sự chỉnh sửa nhất định so với bản gốc về màu sắc, âm thanh. Chính vì lý do đó mà Byuu mới muốn mượn mấy trăng băng game SNES cổ điển này để lưu trữ các tựa game giống như một viện bảo tàng, nhưng dưới dạng các file mềm trong máy tính. Đây cũng là lý do tại sao những băng game này có giá trị lớn hơn bình thường rất nhiều.

Trong kiện hàng bị mất, có khá nhiều những băng game cổ và hiếm có giá thành rất đắt đỏ nếu bán chúng lên chợ điện tử như Ebay hoặc Amazon. Một vài ví dụ như: Castlevania IV, Castlevania: Vampire's Kiss, First Samurai, The Firemen, Demon's Crest, Mega Man 7, Mega Man X, Mega Man X2, Mega Man X3, Ninja Warriors.

 

Tuy nhiên giờ đây thì kiện hàng có tổng trị giá lên tới 7.500 – 10.000 đôla đã “bị kẹt lại ở thành phố Jersey. Kiện hàng NJ 07097 vẫn nằm trong kho bãi nhưng không rõ đã biến đi đâu.” Rõ ràng gói hàng đã được gửi đi từ hôm mùng 7 tháng 1, 2017 và không bao giờ đến được tay Byuu.

 

USPS đã đề nghị Byuu trình đơn tìm bưu kiện thất lạc, và anh đã tiến hành gửi đơn từ hôm 30 tháng 1, nhưng USPS vẫn không tìm ra được món hàng (hay liên lạc với Byuu) từ đó đến nay. Khi Byuu gọi để hỏi về món hàng thì họ đã trả lời rằng điều duy nhất anh có thể làm lúc này là chờ đợi.

Không còn cách nào khác, Byuu đành phải công bố treo thưởng cho bất cứ ai tìm được kiện hàng này, nhưng việc đó khó có thể mang lại hiệu quả gì, vì chắc chắn chả thể nào kiện hàng lại bỗng nhiên biến mất. Bất cứ kẻ nào đứng đằng sau việc này cũng sẽ nằm im chứ không dại gì xuất đầu lộ diện.

Viết bình luận