Fallout Shelter chơi miễn phí trên PC, Fallout 4 nhận bản update đồ họa nặng khủng khiếp

Tường Tạ 08/02/2017 14:00

(Game8) - Sau một năm rưỡi ra mắt, cuối cùng Fallout Shelter cũng có mặt trên PC.

>> Thay đổi gì sẽ đến với Rainbow Six Siege trong năm 2?

>> Cơ hội nhận Code Test MU Legend cho game thủ Việt vào cuối tháng 2, nhanh tay kẻo hết!

 

Fallout 4 là một trong những game được đón chờ nhất vào năm 2015, khi game được ra mắt, nó đã tạo nên một làn sóng trong cộng đồng game thủ toàn thế giới, 1.2 triệu bản đã được bán ra. Và với những ai yêu thích game bắn súng RPG thế giới mở này thì chắc hẳn cũng đã nghe tới Fallout Shelter, một game Mobile được chính tay Bethesda làm ra. Và giờ đây, game đã được có mặt trên hệ máy PC và Xbox One, mọi người có thể download miễn phí game tại đây. Lưu ý nho nhỏ là game chỉ dành cho hệ điều hành Win 10.

Gameplay của Fallout Shelter

 

Fallout Shelter được ra mắt còn trước cả Fallout 4, là game mobile tập trung vào việc cho phép người chơi tự tạo cho mình một căn hầm trú ẩn (Vault) cho riêng mình. Game thủ sẽ phải phát triển căn hầm này để tăng cường dân cư, chống lại những thảm họa có thể xảy ra như những con quái vật bị đột biến phóng xạ, cử người ra bên ngoài hầm để tìm tài nguyên, nâng cấp hầm,... Chỉ tiếc là Bethesda không cho chúng ta làm những thí nghiệm khoa học điên rồ lên những cư dân trong hầm, việc này đã làm mất đi ít nhiều bản chất của những căn hầm này khi Vault-Tec tạo ra chúng.

Kể từ khi được ra mắt đến nay, Fallout Shelter đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của Bethesda khi hãng vẫn liên tục update game của mình theo yêu cầu của người chơi. Ví dụ như hệ thống combat khá thất vọng của game đã được chỉnh lại đôi chút. Khi những cư dân trong hầm ra ngoài làm nhiệm vụ, người chơi có thể trực tiếp chỉ huy khi cư dân của mình đối mặt với kẻ địch như Super Mutant hay Radscorpion. Nhiều tính năng mới cũng đã được cập nhật vào trong game. Vậy bạn đã sẵn sàng xây dựng một tương lai sáng lạng hơn bên dưới lòng đất chưa?

Ngoài ra, Fallout 4 cũng nhận được một bản cập nhật đồ họa miễn phí từ Bethesda. Nhưng có một lưu ý không hề nhỏ cho lắm đó là bản update đồ họa này nặng đến 58 GB. Vâng, bạn nghe đúng đấy 58 GB!!! Thậm chí nó còn nặng hơn cả bản thân game Fallout 4 chính nữa (30 GB chưa kể DLC), và người chơi buộc phải giữ Fallout 4 chính nếu như muốn chơi game, nghĩa là sau khi update đồ họa, Fallout 4 sẽ chiếm đến 88 GB bộ nhớ trong máy tính của game thủ. Bethesda đã khuyên người chơi nên có card màn hình GTX 1080 với 8 GB RAM thì mới nên update bản nâng cấp này. Tuy thế nhưng qua những video so sánh, chúng ta chỉ có thể nhận thấy chút ít sự khác biệt giữa đồ họa Ultra bình thường so với bản High Resolution Texture Pack này. Vậy liệu nó có đáng để thử không? điều đó còn tùy thuộc vào từng người, và nếu không thích những thay đổi đó, người chơi hoàn toàn có thể đổi ngược lại đồ họa cũ trong màn hình menu của game.

 

So sánh đồ họa gữa Ultra và High Resolution Texture Pack

 

>> For Honor mở đợt Open Beta miễn phí, trận chiến không khoan nhượng vào ngày mai 9/2

Viết bình luận