Đi săn Gao khủng long trong Horizon Zero: Dawn?

Tường Tạ 13/02/2017 16:00

(Game8) - Cùng chiêm ngưỡng những con quái thú siêu dị của Horizon: Zero Dawn.

>>Horizon: Zero Dawn tung trailer cốt truyện đầy kịch tính và hấp dẫn

>>Top 5 game thế giới mở cực hấp dẫn sẽ được ra mắt trong năm 2017

 

Horizon: Zero Dawn là một trong những sản phẩm hiếm hoi được ra mắt trong năm nay mà là game gốc, một IP hoàn toàn mới Game sẽ đưa người chơi đến một thế giới hậu tận thế chẳng giống bất kì thứ gì đã được làm ra trước đây, thế giới tiền sử hiện đại. Thay vì những con bò, cá sấu, chim hay thậm chí khủng long như thông thường bằng xương bằng thịt, thì chúng là những cỗ máy móc vô cùng tiên tiến hiện đại với lazer, bazuka, thậm chí thiết bị điều khuyển trọng lực. 

Và mới đây, Guerrilla Games đã tung ra những trailer mới giới thiệu hàng quái thú kì dị này. Trong video, người chơi sẽ biết được địa bàn hoạt động, kĩ năng tấn công, điểm yếu... và thậm chí còn cho biết cả những mẹo vặt để đương đầu với lũ quái vật. 4 con quái được giới thiệu là Thunderjaw, Stormbird, Snapmaw, and Behemoth.

 

Behemoth

 

Gao bò??

 

Đúng như tên gọi, Behemoth là những con quái thú khổng lồ với sức chống chịu kiên cường. Tuy vậy nó lại thuộc vào hàng Transpot (vận chuyển) vậy nên người chơi chắc hẳn sẽ có thể cưỡi được nó khi lên những kĩ năng nhất định. Khi người chơi không tác động gì vào chúng, lũ Behemoth sẽ đơn thuần làm nhiệm vụ của mình, đó là vận chuyển hàng hóa, năng lượng tích trữ được từ những con vật thuộc dạng thu thập. Nhưng đừng nghĩ là chúng hiền từ và ục ịch, chúng được trang bị với công nghệ điều khuyển trọng lực, giúp chúng năng những khối đá khổng lồ hay những vật năng xung quanh để ném về phía người chơi. Khi đi săn Behemoth cũng nên cẩn thận vì tập tính của lũ này là đi săn theo bầy.

 

Snapmaw

 

Gao cá sấu

 

Snap - đớp, Maw - cái mồm, quả là một cái tên không thể hợp hơn dành cho con cá sấu máy ngoại cỡ này. Thường được tìm thấy khi chìm nữa người xuống dưới nước ở gần bờ như những con cá sấu thường hay làm, nhiệm vụ của Snapmaw là thu thập tài nguyên, khoáng sản để làm nguồn năng lượng cho những cỗ máy xịn hơn. Khi bị kích động, chúng có thể tiếp cận mục tiêu với tốc độ chóng mặt với trò nhảy thẳng về phía trước, vậy nên phải đề phong nhất cử nhất động của Snapmaw và biết chính xác khi nào nó co chân lại nhảy. Chúng còn được trang bị với khí cryo có khả năng làm đông cứng bất kì thứ gì dính phải. Đây là kĩ năng tầm xa chính của Snapmaw nhưng cùng đồng thời là điểm yếu của nó khi người chơi có thể phá hủy bình chứa khí này để làm đóng băng con quái vật lại.

 

Stormbird

 

Gao đại bàng

 

Bầu trời là của Stormbird, những con đại bàng máy này bay lượn khắp bầu trời này có thể được tìm thấy ở mọi nời, và là một trong những kẻ địch đáng sợ nhất mà người chơi phải đối mặt. Ập đến như một cơn bão, người chơi nên cẩn thận những quả cầu điện có sức công phá khủng khiếp của Stormbird, dính một đòn thì vừa bị sát thương và sẽ bị stun trong thoáng chốc. Những chiếc móng vuốt to bằng sắt có thể cào nát mọi thứ không may gặp phải cũng là thứ cần lưu ý khi Stormbird sẽ lao đến tấn công bằng đòn này khi nó ở dưới đất. Bay là lợi thế rất lớn của Stormbird, vậy nên triệt hạ động cơ ở cánh của nó sẽ là một chiến thuật khôn ngoan.

 

Thunderjaw

 

Gao khủng long bạo chúa

 

Bạn sẽ làm gì khi bị Gao khủng long bạo chúa tấn công? Thunderjaw là một trong những cỗ máy chiến đấu nguy hiểm nhất mà bạn có thể tìm thấy trong Horizon: Zero Dawn. Khi ở tầm xa, Thunderjaw có thể phóng tên lửa, đục thủng mục tiêu bằng 2 khẩu súng máy lazer gắn ở 2 vai. Còn nếu có kẻ nào liều lĩnh dám tiếp cận thì sẽ ăn ngay một chiếc đuôi vào mặt, bị dẫm nát, hoặc thảm hơn thì có thể bị cắn đứt người.

 

Đánh lén cũng không phải một chiến thuật có thể dùng được khi Thunderjaw có thiết bị rader có thể dò ra bất kì mục tiêu nào trong phạm vi khá rộng của nó. Có 2 phương án khi gặp phải một con Thuderjaw, đó là chạy thẳng cằng hoặc quay lại chiến đâu. Nếu chọn cách nguy hiểm hơn là quay lại chiến đấu thì bắn rơi khẩu súng máy của Thuderjaw để sử dụng chống lại nó là chiến thuật tốt nhất. Khi nó đã yếu đi rồi thì có thể bắn một phát kết liễu vào buồng nguyên liệu của nó để có một vụ nổ hoành tráng và một tấn sắt vụn nằm la liệt trên mặt đất.

 

>> Chơi miễn phí Ghost Recon: Wildlands trong bản Open Beta sắp tới

Viết bình luận