Con gái: Vấn nạn mới của nền LMHT Việt Nam?

Oằn Tà Vằn 01/12/2016 15:45

(Game8) - Lâu nay cứ ngỡ Tool, hack mới là vấn nạn, nào ngờ có một thứ còn đáng sợ hơn thế nhiều: Con gái chơi LMHT.

Con gái chơi Liên Minh Huyền Thoại từ lâu không còn là điều gì quá lạ lẫm, quá hiếm hoi nữa. Thậm chí nhiều cô nàng còn đạt được thứ hạng, thành tích cao khiến chính các nam game thủ cũng đôi phần phải kiêng nể. Tuy nhiên cái gì cũng có những mặt trái của nó. Con gái chơi game tuy rất cá tính, đáng yêu nhưng cũng có những trường hợp “không thể mê nổi”.  Một vài topic thảo luận rầm rộ trong các group cộng đồng gần đây đã đặt ra một câu hỏi mới: Liệu có phải đã đến lúc có cái nhìn khắt khe hơn với cái cách mà một bộ phận con gái chơi game ngày nay?

 

Kỹ năng hạn chế nhưng Rank lại cao ngất ngưởng

 

Con gái, nếu bỏ qua một số rất ít những tài năng thực sự ở Rank Việt hiện nay, thì hầu hết đều có kỹ năng ở mức trung bình hoặc khá – đây là điều không thể phủ nhận. Với mặt bằng chung như vậy, thông thường con gái sẽ dừng ở Rank bạc hoặc Vàng, đương nhiên một số ít sẽ có thể leo tới Bạch Kim  nhưng không đáng kể.  Việc xếp đúng Rank sẽ tạo thế cân bằng khi xếp cặp đấu, cũng là cách để người chơi tiến bộ dần dần để có thể master ở Rank hiện tại và cải thiện trình độ lên bậc rank cao hơn.

 

Thế nhưng có rất nhiều các bạn nữ ngày nay có suy nghĩ “nhờ” người khác cày kéo hộ lên Rank cao để… cho đẹp. Kết quả là nàng kỹ năng còn kém mà khung lại toàn Bạch Kim với Kim Cương, thậm chílà Cao Thủ (?!?). Điều này gây ra 2 hệ lụy. Một là các nàng bắt đầu thi nhau up ảnh sống ảo, rank cao để được tung hô ngưỡng mộ, rồi bị bóc phốt. Thứ hai là khi tham gia đấu xếp hạng, máy sẽ bắt cặp với các người chơi Kim Cương, cao Thủ khác, mà nàng lại lẹt đẹt ở trình Vàng, Bạc khiến trận đấu trở thành tấn trò hề!

 

Kỹ năng hạn chế nhưng lại không chịu tiếp thu

 

Đương nhiên con gái bao giờ chẳng được nhường nhịn, chiều chuộng hơn? Thế nhưng cái gì cũng có giới hạn chịu đựng của nó. Có không ít game thủ nữ, khi được góp ý về cách đánh, cách phối hợp thì bắt đầu “giãy nảy” lên, thậm chí là chửi ngược trở lại. Và một khi không khí trong đội đã căng thẳng thì thông thường sẽ không bao giờ là một cái kết Victory.

Đây là một Topic thu hút được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng LMHT ngày hôm qua. Điều đặc biệt ở đây là người viết “tâm thư” này cũng chính là một game thủ nữ. Đến con gái còn không thể thông cảm và hiểu cho nhau như thế này thì cần gì nói đến các gam thủ nam? Dù sao LMHT cũng là trò chơi của mười người, đừng vì chút “tự ái” mà làm hỏng cả một cuộc vui. LMHT là đấu trường công lý, mà đã là đấu trường thì không dành cho những chiến binh không thích bị thương!

 

Con gái: Vấn nạn mới của nền LMHT Việt?

 

Cũng giống như tool hack hay “trẻ trâu”, việc con gái chơi game gần đây nhận được rất nhiều phản ánh tiêu cực. Dẫu rằng trong số đó có những lời chỉ trích vô lý của một số game thủ “vơ đũa cả nắm” nhưng cũng có những câu chuyện rất thật để cho thấy rằng con gái chơi LMHT là một cái gì đó rất phức tạp, rất khó kiểm soát và cũng không thể có giải pháp nào cả.

Thiết nghĩ trong khi hằng ngày có rất nhiều game thủ nữ luôn cố gắng đi lên bằng sức lực bản thân, để cải thiện cái nhìn tiêu cực về việc con gái chơi LMHT thì cũng có chẳng ít những cô nàng sẵn sàng giãy nảy lên mỗi khi bị nói, văng tục chửi bậy, rồi lao lên feed không khác gì một thằng “trẻ trâu”.

 

Tuy nhiên cũng cần phải nói rằng, cái cách hầu hết game thủ nam nhìn con gái chơi game ngày nay đang bị rập khuôn và mặc định “Con gái chơi game là gà, là gánh nặng”. Con gái mà, có yếu có mỏng manh thì mới cần con trai che chở, dìu dắt, dạy dỗ. Hãy có cái nhìn thoáng hơn, mang tính chất khích lệ hơn đối với con gái chứ đừng trù dập, ăn thua quá làm gì.

 

Tham gia ngay cộng đồng Mê chơi Game tại:

Fanpage: http://bit.ly/Mechoigame

Group: http://bit.ly/mechoigame8

mê chơi game

Viết bình luận