Cáp quang AAG bảo trì, game thủ sẽ phải chịu cảnh giật lag từ đây cho tới 17/01

Shigeo Tokuda 10/01/2017 13:49

(Game8) - Theo kế hoạch bảo trì sửa chữa cáp quang thì phải qua một tuần nữa, đường truyền Internet quốc tế ở Việt Nam mới trở lại bình thường

Theo thông tin từ một nhà mạng trong nước, tuyến cáp quang AAG đã bất ngờ gặp sự cố rò điện vào ngày 8/1 vừa qua khiến đường truyền Internet quốc tế bị ảnh hưởng. Đây được coi là sự cố đầu tiên liên quan tới tuyến cáp quang AAG trong năm 2017 này.

 

Theo kế hoạch, việc bảo trì sửa chữa sự cố rò điện sẽ được hoàn tất vào sáng ngày 17/01. Tuyến cáp quang AAG bảo trì có thể sẽ gây ảnh hưởng tới tốc độ truy cập tới các trang web và địa chỉ ở nước ngoài. Tuy nhiên, tốc độ truy cập tới các trang web trong nước vãn sẽ được đảm bảo.

Năm 2016 đã chứng kiến nhiều lần gặp sự cố hỏng hóc của tuyến cáp AAG. Cụ thể, tháng 3 và 6.2016, cáp AAG gặp sự cố khiến cho việc truy cập internet đi quốc tế từ Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Nửa cuối năm 2016 tình hình không được cải thiện khi tuyến cáp này tiếp tục có vấn đề nghiêm trọng vào các tháng 8 và tháng 9, khiến cho tốc độ Internet bị ảnh hưởng trong thời gian kéo dài.

 

Tuyến cáp AAG bị đứt đã khiến cho các nhà mạng trong nước phải chuyển hướng truy cập Internet quốc tế sang các tuyến cáp đất liền đi qua Trung Quốc (CSC) hay tuyến cáp đi qua khu vực Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu 3 (SMW3).

Không chỉ có cáp AAG, tuyến cáp quang mới APG được Viettel, VNPT và CMC vừa đưa vào khai thác đã ngay lập tức gặp sự cố, phải bảo trì và chưa giảm tải được cho tuyến cáp AAG.

 

Đường truyền Internet bị gián đoạn sẽ khiến việc chơi các tựa game online có server ở nước ngoài như Dota2, CSGO hay Overwatch gặp khó khăn do hiện tượng lag và ping cực cao, dẫn tới không thể chơi được.

Viết bình luận