Văn Toản bị trật khớp ngón tay sau sai lầm trước U23 Thái Lan, nguy cơ ngồi ngoài cả giải

Oda 03/06/2022 09:39

Sai lầm của thủ môn Nguyễn Văn Toản đã dẫn tới bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U23 Thái Lan trong trận đấu tối 2/6

Phút 34, từ cú sút ngoài vòng cấm của cầu thủ Thái Lan, bóng chạm tay thủ môn Văn Toản nhưng bất ngờ bay lên đổi hướng, chạm đất lập bập và đi vào lưới, trước sự ngỡ ngàng và bất lực của U23 Việt Nam.

Đây là tình huống khá kỳ lạ, khiến nhiều người thắc mắc chuyện gì đã xảy ra với Văn Toản. Anh không kiểm soát được trái bóng sau cú sút của Ben Davis, không nhận ra bóng đã lăn qua vạch vôi.

Sau khi về khách sạn, ban huấn luyện đã để Văn Toản tự mình nói về sai lầm trước toàn đội. Đứng trước các đồng đội, Văn Toản nói xin lỗi và giãi bày về tình huống.

Văn Toản cho biết anh đã không kiểm soát được trái bóng, để bóng đập trúng ngón tay (theo phương vuông góc) dẫn đến chấn thương. Trong tíc tắc, Văn Toản cảm thấy đau nhói khiến anh bất động và không thể phán đoán chính xác tình huống.

Chỉ khi có tiếng hét của Bùi Hoàng Việt anh Văn Toản mới phản xạ trở lại. Nhưng nỗ lực đẩy bóng ra của thủ môn này là quá muộn. U23 Thái Lan có bàn thắng gỡ hòa 1-1 từ tình huống hy hữu.

Ngay sau đó, Văn Toản ngồi xuống sân, cởi găng tay và ra dấu cần sự trợ giúp y tế. Trong tâm trạng bất ổn, Văn Toản nghĩ rằng mình đã gãy tay. Tuy nhiên, bác sĩ Choi Ju-young đã trấn an và cho biết anh chỉ bị gãy ngón áp út tay trái. Bác sĩ Choi sơ cứu tại chỗ và đưa anh rời sân nhường chỗ cho Quan Văn Chuẩn.

Điều này chắc chắn khiến Văn Toản vắng mắt trong phần còn lại của U23 châu Á 2022. Thay thế anh còn có hai sự lựa chọn khác là Quan Văn Chuẩn và Đặng Tuấn Hưng.

Ngoài ra, trước trận đấu này đã xuất hiện thông tin nhiều cầu thủ của U23 Việt Nam bị đau bụng, không thể có đội hình ra quân mạnh nhất. Trung vệ Thanh Bình không thể thi đấu, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh ngồi dự bị cả trận. Một số cầu thủ bình phục sau khi uống thuốc được đưa vào thi đấu nhưng không có thể trạng tốt nhất. Cuối trận, nhiều cầu thủ có dấu hiệu xuống sức rõ rệt.

Trận đấu tiếp theo của U23 Việt Nam là chạm trán đương kim vô địch U23 Hàn Quốc vào chiều 5/6 tới.

Viết bình luận