Trang Trần nêu quan điểm về việc Thuỷ Tiên bị đưa lên bản tin

Tú Anh 22/09/2021 09:24

Trang Trần bày tỏ trước việc làm từ thiện nhưng bị "chửi rủa và tấn công" từ các cư dân mạng quá khích.

Thời gian gần đây, ồn ào từ thiện của các nghệ sĩ Việt là câu chuyện được quan tâm nhiều nhất. Trang Trần liên tục được gọi tên, thậm chí trên văn hóa ứng xử VTV cũng đưa tin.

Và lần đầu Trang Trần chia sẻ về việc bản thân cũng được nhắc tên trong các bản tin. Cô nói: "Tôi thấy họ đưa cá nhân tôi là đúng, vì tôi cũng có nói bậy. Họ đưa tôi lên không có gì là lạ, tôi không bàn cãi, cũng không oan uổng gì. Tôi khẳng định họ nói đúng, tôi coi như đây là kinh nghiệm cho những phát ngôn của mình, đặc biệt sau này tôi sẽ không đi chửi nhau với anti-fan nữa. Cái khiến tôi buồn chính là mập mờ giữa việc đưa ra giả định và đưa Thủy Tiên lên bằng cách nói mờ đi là "vợ của một cầu thủ", đó là một điều đáng buồn, là sự tổn thương rất lớn.

Những người nghệ sĩ khác chưa ngã ngũ về câu chuyện, nhà đài lớn lại lên bài, ghi lách luật, lách chữ như vậy rất tổn thương. Họ đưa hình người ta ngồi trên xuồng trong chuyến từ thiện, nhìn rất tội nghiệp. Tất cả đều từ thông tin một chiều, nhà nước chưa vào cuộc, cơ quan chức năng chưa đi kiểm tra, chưa có kết luận cuối cùng mà lại đưa lên như vậy là điều rất tổn thương với người khác. Tôi chắc chắn những người đang làm công tác thiện nguyện họ cũng có những suy nghĩ như vậy. Thà rằng ở nhà cho thân béo mập, không hơi đâu lan toả nữa. Sự việc chưa biết đúng sai, nhà đài lại lên tin như vậy, giả định rồi đặt dấu chấm hỏi xem như không vu khống, tôi không lạ gì vì tôi đã sống trong môi trường này bao nhiêu năm, tôi đã nhận được bao nhiêu sự vu khống như vậy từ các báo đài, chẳng qua tôi không thèm đính chính. Sự việc với Thủy Tiên như vậy là sự xúc phạm quá lớn. Tôi thật sự buồn cho vợ chồng họ".

Bên cạnh đó, nói về việc buổi livestream sao kê từ thiện của Thủy Tiên - Công Vinh tại ngân hàng, Trang Trần không khỏi xúc động trước câu chuyện ấy: Tôi chảy nước mắt luôn vì bản thân Tiên và tất cả mọi người đi sau tôi 1 tuần. Tôi đã đi và hiểu sự cực khổ như thế nào. Năm nào tôi cũng đi, tôi cũng không còn làm nghệ thuật nữa nên tôi không sợ cực, chân tay tôi bây giờ rất nhiều sẹo từ đợt đi chuyến từ thiện miền Trung để lại. Còn những người khác họ còn làm nghệ thuật, họ vẫn phải giữ và không "đàn ông" như tôi, vậy mà họ vẫn lội nước đi đến chỗ bà con để hỗ trợ. Họ không nghĩ đến sẽ có ngày hôm nay. Thực tế trong cách làm việc của Thủy Tiên sẽ có sai sót, mọi người đều thấy nhưng nếu để nói vu khống cho người ta là quá ác. Thủy Tiên lúc đó đi lần đầu, trong đại dịch lớn và số tiền lên quá nhanh nên không lường trước được. Nếu chỉ đơn thuần hạn mặn lại dễ hơn, cho mỗi tỉnh 1-2 cái máy lọc nước là được. Đằng này số lượng người lại quá lớn, quá cấp bách, chưa kể trên đường đi có những phát sinh thêm người, thêm khoảng tiền khác. Tôi chỉ mong pháp luật vào cuộc làm việc, trả lại danh dự cho người ta.

Thật sự các nghệ sĩ khác không thể lên mạng chửi nhau với anti-fan như tôi được. Tôi nóng tính nên tôi nói luôn. Nhìn vợ chồng Thủy Tiên nắm tay nhau, tôi ứa nước mắt. Cũng mưa gió, người ta cũng mặc áo mưa đi thuyền, bao khổ đau, tôi từng đi tôi cảm nhận được hết. Tiền mình có, nhà cửa, gia đình mình có nhưng mình lại mang cuộc sống của mình để đi giúp đỡ. Miền Trung lúc đó nước mênh mông, mấy chục mét, nếu có lật thuyền, dù bạn có mặc bao nhiêu cái áo phao, đến khi tìm ra bạn cũng no nước. Nước rất kinh, sóng gió rất kinh khủng".

Trang Trần đau lòng khi xem vợ chồng Thủy Tiên đi sao kê

Trang Trần chia sẻ đoạn clip của vợ chồng Thủy Tiên đi sao kê tại ngân hàng lên trang cá nhân và bày tỏ cảm xúc khi xem khung cảnh ấy. Cô cho hay: “Đến khi xem những giây phút này thấy đau lòng quá! Học cách vô tâm là đúng nhất với chúng ta”.

Bên cạnh đó, cô nói thêm: “Ối dồi, thấy sao kê á. Dù Công Vinh – Thủy Tiên sao kê cỡ nào mà người ta không thích tin thì không tin. Khổ lắm mọi người. Thấy tội nghiệp, hai vợ chồng tội nghiệp. Em chuẩn bị gỡ từng cái xích, sắp xong rồi các bác. Đây là em còn sao kê từng chương trình một vẫn còn bị vu vạ trăm tỷ. Bới lông tìm vết là chuyện bình thường”.

Xem thêm tại đây

Viết bình luận