Thực hư về ngày Quốc tế Độc thân 14/4: Người cô đơn thì ngày nào chẳng độc thân

Hafa 13/04/2021 17:05

Một số trang mạng đang gây sốt cộng đồng với thông tin về ngày Quốc tế Độc thân 14/4 nhưng lâu nay MXH quen với ngày 11/11 hơn. Vậy thực hư về ngày Quốc tế Độc thân 14/4 thế nào?

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, một fanpage lớn dành cho giới trẻ đăng tải thông tin rằng "Ngày mai 14/4 là ngày Quốc tế Độc thân, ngày dành cho hội những người cô đơn". Thông tin này lập tức khiến cộng đồng mạng xôn xao vì ít người biết ngày 14/4 lại được coi là ngày Quốc tế Độc thân, thậm chí ngay cả hội FA cũng ngỡ ngàng.

ngày Quốc tế Độc thân 14/4

Nhiều bạn trẻ thì cho rằng không hiểu quốc tế cần đến ngày này để làm gì khi mà đối với người cô đơn thì ngày nào cũng là ngày độc thân và không ít trong số đó cảm thấy không vui về sự độc thân của mình: "Ngày nào mình chả độc thân cần chi ngày này qạu á"; "Ngày nào chả cô đơn. Làm chi ngày lễ"; "29 năm rồi ngày nào chả là ngày độc thân"; "Cần gì chờ 14/4, ngày nào mà chả cô đơn"; "Cần gì 14/4 trong khi ngày nào cũng là quốc tế độc thân"...

ngày Quốc tế Độc thân 14/4
Cũng có một số bạn trẻ tỏ ra thích thú.

Một bạn trẻ còn than thở rằng: "Cô đơn là… khi nước mắt trực trào ra, chẳng một chiếc khăn chìa đến… Cô đơn là… khi những nỗi buồn được ” thốt ra”, chợt nhận thấy chẳng có một người lắng nghe... Cô đơn là khi giữa một biển người, ta vẫn chỉ thấy như chỉ có 1 mình...". Quả đúng là chẳng có gì đáng mừng mà kỷ niệm sự độc thân ở cấp độ quốc tế cả!

Cũng thật là may nếu 14/4 là ngày lễ Độc thân vì ngày này rơi vào giữa tuần. Nếu chẳng may rơi vào cuối tuần thì có lẽ hội FA sẽ càng đau lòng hơn thay vì vui mừng bởi những kẻ có đôi thì bất chấp ngày lễ ấy là ngày lễ gì, cứ có thời gian là lại rủ nhau ra đường đi chơi liền.

>> Săn ngay mã giám giá tối đa 100K từ Shopee duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH
>> Săn ngay mã giảm giá tối đa 100K từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

ngày Quốc tế Độc thân 14/4

ngày Quốc tế Độc thân 14/4

Thực tế ngày 14/4 là "Black Day" (Ngày Đen) - ngày lễ không chính thức dành cho người độc thân ở Hàn Quốc, có liên quan đến ngày Valentine và White Day (Valentine trắng) cũng như các ngày lễ vào ngày 14 một số tháng. Bởi vậy, không thể coi 14/4 là ngày Quốc tế Độc thân vì chưa hề có một tổ chức tầm cỡ quốc tế nào công nhận hay được hơn một quốc gia áp dụng thành ngày lễ mà chỉ có thể gọi 14/4 là ngày lễ Độc thân của Hàn Quốc mà thôi.

ngày Quốc tế Độc thân 14/4
Có thể không phải là Quốc tế Độc thân nhưng Tết Hàn thực thì phải đấy!

Nhân thông tin này, nhiều bạn trẻ lại sực nhớ ra ngày 14/4 trùng với ngày 3/3 âm lịch, chính là ngày Tết Hàn thực cổ truyền. Sự độc thân có thể không có gì đáng để ăn mừng nhưng bánh trôi, bánh chay thì hẳn bạn nhất định phải làm hoặc mua mà ăn đúng không?/.

Viết bình luận