Bài khấn chùa Hà mới nhất 2021 vừa được cập nhật, hội FA "lầy lội" tính chuyện cầu nguyện online

Hafa 27/11/2020 09:49

Những bạn trẻ sống tại Hà Nội có lẽ không còn xa lạ gì chùa Hà - ngôi chùa được coi là nơi linh thiêng có thể giúp "chống ế" nếu các con nhang thành tâm đến cầu nguyện. Và bài khấn chuẩn là điều các FA cần khi đến đây.

Mới đây, một fanpage lớn đã cập nhật bài khấn chùa Hà mới nhất cho năm mới 2021 gây xôn xao cộng đồng mạng. Kèm theo bài khấn chi tiết là những lưu ý quan trọng được fanpage này khuyến cáo như khâu chuẩn bị trước khi đi chùa: "Nhiều bạn trẻ cứ nghĩ chùa Hà sẽ thờ thêm ông Tơ, bà Nguyệt - những người có chuyên môn cao trong công tác trợ duyên cho các thí chủ nhưng không. Không có ông Tơ bà Nguyệt nào ở đây hết. Tránh khấn nhầm, khấn sót.

Các bạn có ý định đi cầu duyên thì lưu ý, ngày thường chùa chỉ làm việc trong giờ hành chính còn mùng 1, ngày rằm có thể mở cửa muộn hơn. Nam thanh nữ tú cũng nên chú ý, khi vào chùa nên ăn mặc kín đáo, không hở từ củi trỏ đến bả vai, che kín từ mắt cá chân lên...

Trong lúc cầu xin, các thí chủ vui lòng không để các tạp niệm xâm lấn đầu óc mà chỉ nhất tâm nghĩ đến người mình yêu thương. Nhiều trường hợp các thánh báo mộng về là lúc mấy cô em khấn, thánh thấy cả Mec570, Ducati, Iphone 12... chạy qua hay đỉnh cao là có ông sinh viên năm nhất vừa khấn vừa nghĩ đến Ngọc Trinh với Hồ Ngọc Hà nên rất khó khăn trong quá trình phù hộ".

>> Chiêm ngưỡng hình ảnh Hội An ngập nắng những ngày sau lũ

Trong lúc khấn nguyện, bạn trẻ cũng cần để ý đến tác phong: "Khi khấn các thí chủ cũng nên giữ phép tắc lịch sự nơi công cộng. Đeo khẩu trang đầy đủ, tránh phun mưa và lây truyền dịch bệnh vì dù gì Covid vẫn đáng sợ hơn Cô đơn. Không khấn oang oang cái mồm để gây sự chú ý với các Thánh, cứ bình tĩnh, nhã nhặn đọc đúng tên họ là được rồi. Càng to mồm càng không hiệu nghiệm mà khả năng cao gây ra cãi chửi nhau, lần sau không còn mồm mà khấn.

Lễ nghi cũng nên nhỏ gọn, tiết kiệm, quan trọng là lòng thành. Nếu thật sự giàu thì mang tiền thật ra mà đốt như Công tử Bạc Liêu, lúc đấy không cần thần phật, tình duyên sẽ tự chống tay vào tường... Quan trọng nhất là không được nản chí. Phải có niềm tin. Hôm nay chưa được thì hôm sau, tháng này chưa được thì tháng sau, năm nay chưa được thì năm sau. Đến 80 tuổi mà vẫn chưa có người yêu thì cũng đã quen với mùi hương khói quanh năm, ra đi cũng đỡ bỡ ngỡ".

Chưa rõ bài khấn này được sưu tầm từ nguồn nào, có chuẩn xác hay không nhưng phần tư vấn kèm theo thì tương đối chính xác và hết sức hài hước khiến dân mạng cười nghiêng ngả. Nhiều bạn trẻ FA "lầy lội" vì thấy có sẵn bài khấn chuẩn đấy rồi nên tính chuyện... cầu nguyện online và chia sẻ: "Thiết nghĩ các Thánh sau khi nghe khấn thì lập ra 1 danh sách, tên tuổi quê quán... rồi đăng lên..."; "Em đang ở bên Nhật, cô dì chú bác ,anh chị em nào đi cầu, có lòng thì cầu luôn hộ em với ah"; "Nếu ai mà bận quá thì tải app"...

Rất nhiều bạn trẻ khác cho biết sẽ lưu lại, học thuộc để tính ngày lành tháng tốt đi chùa Hà cầu nguyện. Nhiều bạn cũng đã rủ rê bạn bè thân thiết vào xem bài khấn để chuẩn bị cùng nhau đi./.

>> Nếu Hà Nội có chùa Hà, thì Sài Gòn có chùa Ngọc Hoàng nổi tiếng "cầu duyên" cực linh

Viết bình luận