Thông báo đại hạ giá 50%, siêu thị bị khách mua hàng "khoắng" sạch sành sanh, lại còn tự ý bóc đồ ra "thử" chất lượng

22/05/2019 15:36

Quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam, chuỗi bán lẻ Auchan ra chương trình khuyến mại và cách hành xử đáng lên án của người Việt.

Ngày 15/5, 15/5, CEO chuỗi siêu thị Pháp – Auchan Retail là ông Edgar Bonte cho biết trên Les Echos rằng tập đoàn này đã quyết định bán 18 cửa hàng tại Việt Nam. Trong đó 13 siêu thị tại TPHCM, 4 siêu thị đặt tại Hà Nội và 1 ở Tây Ninh.

Như vậy, sau chưa đầy 5 năm, chuỗi bán lẻ tiếng tăm của Pháp đã phải chấp nhận rút khỏi thị trường Việt Nam. Điều này gây tiếc nuối cho nhiều người từng là đối tác kinh doanh hay khách hàng thân thuộc của chuỗi bán lẻ này.

Để dọn nhanh mặt hàng kinh doanh, ngày 20/5, chuỗi siêu thị Auchan đã ra thông báo khuyến mại 50% tất cả các loại mặt hàng từ ngày 20/5 đến 3/6.

Auchan ra chương trình khuyến mại đặc biệt để tạm biệt khách hàng

Ngay sau khi có thông tin này, người tiêu dùng đã kéo nhau đến để tranh thủ mua sắm. Chỉ trong thời gian ngắn, các mặt hàng đều hết sạch. 

Tuy nhiên điều đáng suy nghĩ ở đây là một bộ phận người tiêu dùng thiếu lịch sự và ý thức khi mua hàng. 

Mới đây, một người dùng mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh 1 siêu thị Auchan ở TP.HCM chỉ sau 2 ngày hạ giá.

Theo đó, vị khách này miêu tả lại: "Lốc sữa còn nguyên tự ý tháo seal cho con uống. Đồ đạc mở ra tự ý ăn rồi nhét vào trong hốc, thậm chí quả táo cắn dở vẫn để lại trên quầy. Thịt tươi lựa rồi không lấy đem bỏ quầy cafe bốc mùi, đồ chơi thì tháo tung tóe đem ra ngoài, chai mắm vỡ bốc mùi đem giấu một góc".

 "Mọi thứ như một cái bãi chiến trường, như một nơi vừa bị cướp bóc chứ không phải là siêu thị nữa. Thậm chí người đăng những bức ảnh này lên đều bị dọa đánh và phải nhờ những người khác share lại trên các group và fanpage" - Người này cho biết thêm.

Khách hàng mua đồ tự ý bóc hàng ra dùng thử

Ngay sau khi bài đăng được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra ngán ngẩm đối với bộ phận khách hàng thiếu ý thức, chỉ vì tiết kiệm vài trăm nghìn mà chúng ta đã để lại ấn tượng xấu trong mắt  người nước ngoài.

"Hãy cư xử văn minh trong mắt người nước ngoài, doanh nghiệp thua lỗ không có nghĩa là mình không tôn trọng họ"

"Hãy tôn trọng người bán hàng để mình được tôn trọng"

"Hàng giảm giá chứ có phải hàng cho không đâu mà họ làm như đồ của mình vậy, thật xấu hổ mà"

"Một con sâu là sầu nồi canh, rồi ai dám đến Việt Nam đầu tư nữa"

"Đây chả khác gì hành vi hôi của"

Hiện những hình ảnh trên vẫn đang nhận được nhiều bình luận, quan tâm trên mạng xã hội.

>> Chủ shop "xử đẹp" vị khách "bom hàng" ngay giữa phố: "Không có tiền thì đừng đặt cho sang mồm"

Viết bình luận