Tâm sự gây xúc động của cô gái ăn Tết xa nhà vì dịch Covid-19: "Mẹ năm nay vắng chồng, lại vắng cả đứa con gái này"

Hafa 08/02/2021 10:55

"Thời điểm này, dịch lại bùng... những người như mình chắc chắn cũng chẳng thể về đoàn tụ với gia đình. Nhưng càng thương mẹ, mẹ năm nay vắng chồng, lại vắng cả đứa con gái này.", tâm sự của cô gái không thể về bên mẹ Tết này.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 diễn ra vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng khiến không ít người phải ăn Tết xa nhà hoặc hủy bỏ kế hoạch ăn Tết ở quê cùng ông bà, cha mẹ. Thậm chí nhiều người còn phải ăn Tết trong khu cách ly khi chẳng may liên quan đến bệnh nhân Covid-19. Tất cả đang chịu thiệt một chút để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và cả xã hội, nhưng có lẽ ai cũng khó tránh khỏi buồn phiền.

Mới đây, tâm sự của một cô gái ăn Tết xa nhà do dịch Covid-19 đã gây sốt trên một diễn đàn MXH khi hoàn cảnh gia đình cô vốn cũng có khó khăn riêng. "Nửa đêm mẹ nhắn cho mình thế này, thật sự làm mình thấy cay lắm... Mình từ lâu học cách không nói nhiều về nỗi buồn, và để nó lặng lẽ mà trôi qua. Nhưng... Tết năm nay mình và ba đều không thể ở bên gia đình đón Tết...", cô gái viết.


Cô gái chia sẻ cùng câu chuyện ảnh chụp tin nhắn của mẹ với những lời động viên, an ủi nhau của hai mẹ con gây xúc động. Cô cho biết, ba mới mất hơn nửa năm và lúc đó Covid-19 cũng bùng phát khiến cô không thể về gặp ba lần cuối.

"Thời điểm này, dịch lại bùng... những người như mình chắc chắn cũng chẳng thể về đoàn tụ với gia đình. Nhưng càng thương mẹ, mẹ năm nay vắng chồng, lại vắng cả đứa con gái này. Có lẽ Tết năm nay là cái tết đặc biệt nhất từ trước đến nay đối với gia đình mình nói riêng... Chỉ hi vọng mọi điều sẽ sớm và luôn tốt đẹp!", trích bài đăng của cô gái.


Rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận động viên tinh thần cô cũng như gửi lời động viên mẹ cô. Tài khoản Đ.P.T an ủi: "Chúc c và mẹ một năm mới đầy bình an và hạnh phúc, cố gắng lên c nhé". Tài khoản B.N cũng vỗ về: "Cố lên bạn ạ. Mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mẹ con bạn!". Tài khoản M.H bày tỏ: "Mong mau hết dịch để bạn và mẹ có thể gặp nhau sớm"...

Câu chuyện của cô gái cũng nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ cộng đồng mạng. Tài khoản Đ.Q chia sẻ: "Đọc tin nhắn mẹ bạn nhắn mà rưng rưng nước mắt thật luôn. Thương bạn với mẹ. Cố lên ,chúc bạn mau chóng được gặp mẹ". Tài khoản T.V tâm sự: "Cố lên nha bạn ơi. Mẹ mình cũng có con gái đi học xa, ba mình cũng mất nên mình hiểu với thương cho cả mẹ và bạn lắm. Cố gắng mạnh mẽ để làm chỗ dựa tinh thần cho mẹ nhé bạn ơi, thương bạn"...


Một cư dân mạng cũng chia sẻ việc ăn Tết xa nhà.

Chắc hẳn ai trong cảnh ngộ như cô gái cũng sẽ khó tránh khỏi những giây phút cô đơn, buồn tủi nhưng chúng ta hãy cô gắng nhìn về tương lai để hy vọng điều tốt đẹp như cô gái đã viết. Khi nào dịch Covid-19 được đẩy lùi, cô gái sẽ về bên mẹ để cảm nhận sự ấm áp của tình thân gia đình và niềm tự hào khi đã góp phần chống lại đại dịch./.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận