Rộ clip Trấn Thành, Hồng Vân bị cho là ẩn ý về chuyện Hoài Linh chưa chuyển 13 tỷ đồng tiền ủng hộ cho đồng bào miền Trung

Tessie 24/05/2021 10:08

Những động thái của các nghệ sĩ có mối quan hệ thân thiết với Hoài Linh đều trở thành tầm ngắm bàn luận của cộng đồng mạng hiện tại.

Suốt những ngày qua, chủ đề khiến dân mạng chú ý nhất có lẽ là về khoản tiền ủng hộ 13 tỷ đồng được các mạnh thường quân chuyển khoản cho Hoài Linh từ tháng 11 năm ngoái, nhưng đến nay vẫn "bặt vô âm tín". Mới đây, nghệ sĩ Hoài Linh đã chính thức lên tiếng về vụ việc này. Theo đó, nam danh hài công khai số tiền ủng hộ không phải là 13 tỷ đồng, mà chính xác anh đã nhận được 14,67 tỷ đồng và số tiền này hiện vẫn đang nằm trong tài khoản riêng mà nam nghệ sĩ lập ra để nhận tiền từ thiện. 


Hoài Linh cũng chia sẻ lý do vì sao hơn 6 tháng trôi qua mà anh vẫn chưa chuyển tiền đến cho bà con miền Trung. Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên anh và ê-kíp đã phải hoãn lại nhiều dự định đi từ thiện. Nam nghệ sĩ cũng khẳng định, mình là một nghệ sĩ, là người của công chúng nên anh sẽ minh bạch và rõ ràng mọi hoạt động cũng như chừng từ từ thiện. 

Không chỉ Hoài Linh, mà nhiều nghệ sĩ khác có mối quan hệ thân thiết với anh cũng bị kéo vào lùm xùm chuyện từ thiện lần này. Mới đây, Trấn Thành là người trở thành tầm ngắm cho các "thánh soi" về động thái trước vụ việc của Hoài Linh. Theo đó, nam MC là người em vô cùng thân thiết với Hoài Linh, được đàn anh hết mực "nâng đỡ trong sự nghiệp. Ông xã Hari Won vướng vào tranh cãi khi đăng tải một clip trên TikTok vào ngày 22/5. Cụ thể, Trấn Thành nhái lại lời thoại của một nhân vật nói về việc một người bị đòi nợ nhưng không chịu trả tiền, mà lại trừ nợ bằng cách làm chân mày cho chủ nợ. Đáng chú ý, trên tay nam MC còn đeo 2 chiếc nhẫn cùng đồng hồ kim cương khổng lồ. 



Ngay lập tức, một số bộ phận khán giả đã lên tiếng chỉ trích thậm tệ Trấn Thành, cho rằng nam MC đang nhắc về Hoàu Linh và vụ lùm xùm 13 tỷ đồng tiền từ thiện miền Trung. Một số bình luận nhận định: “16 triệu hay 13 tỷ, Trấn Thành đang nhắc đến Hoài Linh à?”, “Dạo này Trấn Thành mất hình tượng quá!”, “Chú không phải hỏi 16 triệu đâu. Hỏi Hoài Linh 13 tỷ đâu rồi”,...



Bên cạnh đó, cũng có nhiều người bênh vực Trấn Thành và cho rằng mọi người đang suy diễn quá nhiều. Trấn Thành chỉ đăng clip cho vui chứ không có hàm ý gì. Hơn nữa, nội dung đoạn clip cũng không hề có hàm ý ám chỉ đến Hoài Linh hay số tiền 13 tỷ đồng. Chính những suy diễn của bộ phận CĐM khiến cho mọi chuyện bị đẩy xa.



Không chỉ Trấn Thành mà Hồng Vân trước đó cũng bị lôi vào lùm xùm từ thiện của Hoài Linh. Theo đó, trong một livestream của mình, bà Nguyễn Phương Hằng bất ngờ chia sẻ một đoạn ghi âm có giọng của nghệ sĩ Hồng Vân nói điều gì đó liên quan đến chuyện từ thiện. Bà Phương Hằng nhận định, đoạn ghi âm này là những lời thiếu văn hoá của nữ nghệ sĩ hài nổi tiếng dành cho khán giả. Cụ thể, bà chủ Đại Nam cho rằng, đây chính là cuộc hội thoại mà Hồng Vân mắng mỏ khán giả đã truy vấn Hoài Linh quá đáng về số tiền từ thiện 13 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lời bình luận 1 chiều từ phía bà Nguyễn Phương Hằng.


Bên cạnh đó, một số ý kiến nghi ngờ rằng có phải Hồng Vân là người đúng sau chiếc biên lai giả mạo 14 tỷ chuyển khoản tiền từ thiện của Hoài Linh. Trong đoạn ghi âm, người có chất giọng y hệt với nữ nghệ sĩ có nhắc tới việc “chuyển tới Ủy Ban MTTQ Việt Nam là quá hay luôn, giờ ai chia sẻ tấm ảnh này ra là xong”. Nhiều người cho rằng hình ảnh chuyển khoản 14 tỷ đồng này là do Hồng Vân "thao túng", bởi lẽ khi hình ảnh này được tung ra không phải là do đích danh Hoài Linh mà ở dưới tên một tài khoản là Gia Bảo. 


Hiện tại, Hoài Linh đã chính thức lên tiếng về tình trạng của số tiền quyên góp 13 tỷ đồng vẫn đang nằm trong tài khoản riêng của anh. Còn về những lời nói của Hồng Vân hay động thái của Trấn Thành vẫn chỉ là những suy đoán một chiều và những đoạn clip cắt ghép không rõ đầu đuôi nên không thể khẳng định được điều gì.

Viết bình luận