"Phúng Phính Hà Giang" gây tranh cãi vì "vuốt tóc kiểu con nhà giàu", bị chê không còn ngây thơ dễ thương như trước

Oda 19/10/2022 19:25

Sự thay đổi phong cách và vẻ ngoài quá nhanh của Mua Thị Dua khiến nhiều dân mạng cảm thấy bị sốc, và tiếc nuối cho sự ngây thơ hồn nhiên trước đây của em

Mùa Thị Dua là người Hà Giang với biệt danh là Phúng Phính. Mùa Thị Dua là cô bé bán hoa ở dốc Thẩm Mã (Hà Giang) với vẻ đẹp mộc mạc, cách nói chuyên trong sáng đã trở thành hiện tượng mạng trên Tiktok.

Đầu năm 2019, Mùa Thị Dua đã tạo được sức hút mạnh mẽ trên mạng xã hội. Đặc biệt, một du khách đến từ Ninh Bình tên là Đỗ Hữu Linh đã chia sẻ những hình ảnh về chuyến du lịch của mình tại vùng núi cao Hà Giang.

Và cô gái đó không ai khác chính là Mùa Thị Dua. Phúng Phính xuất hiện với nụ cười rạng rỡ. Cô ấy bán vòng hoa tròn với giá khoảng 20.000 đồng.

 

Vào năm nay, Dua đã trở thành mẫu nữ độc quyền của một công ty thời trang với mức thu nhập hậu hĩnh. Trong suốt quá trình làm việc tại đây, Dua thay đổi mức sống lên tầm "sang chảnh", sống trong biệt thự, có tiền để sắm điện thoại mới nhất và nhiều đồ hiệu thời trang. Không chỉ vậy, mới đây Dua còn được chủ doanh nghiệp thưởng nóng 50 triệu trong chuyến về thăm nhà. 

Sự thay đổi và "tiến thân" quá nhanh của cô bé gây nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng Dua đang bị lợi dụng để doanh nghiệp thực hiện truyền thông. Ngoài ra, nổi tiếng và giàu có quá sớm chưa bao giờ là đièu tốt với những đứa trẻ. 

Nhiều cư dân mạng lo ngại Dua sẽ mất đi vẻ ngây thơ, hồn nhiên vốn có của một cô bé dân tộc. Điều đó được thể hiện trong từng động thái, cử chỉ nhỏ nhất của cô bé trên các đoạn clip Tik tok. Chẳng hạn mới đây, tài khoản Tik Tok của cô bé đăng tải đoạn clip ngắn "Phúng Phính Hà Giang" đi vào một nhà hàng. Mái tóc đã được nhuộm, cắt tỉa cực kỳ hợp thời trang, cùng với đó là động thái vuốt tóc của cô bé cũng khiến dân mạng cho rằng "Phúng Phính" đã khác xưa. Cá biệt có người còn chỉ ra rằng kiẻu vuốt tóc "con nhà giàu" này không hợp tí nào.

Clip vuốt tóc "kiểu nhà giàu" của cô bé. Nguồn: Tik Tok Hoàng Hường Phúng Phính

Phong cách này hoàn toàn trái ngược với Dua của thời gian trước đây khiến nhiều người khá thất vọng. 

Viết bình luận