Phỏng đoán lý do vợ chồng Bill Gates ly hôn: Khởi đầu hàng loạt vụ ly hôn của các cặp vợ chồng tỷ phú Mỹ?

Hafa 04/05/2021 10:39

Sau thông tin chấn động về việc tỷ phú Bill Gates ly dị vợ, giờ là lúc cộng đồng phỏng đoán lý do vợ chồng Bill Gates ly hôn. Vậy họ ly hôn vì lý do tình cảm hay lý do tiền bạc?

Mỗi ngày trên thế giới có biết bao vụ ly hôn, ngay trên mặt báo thi thoảng người ta vẫn hay bắt gặp thông tin về các vụ ly hôn của những cặp đôi nổi tiếng. Tuy nhiên, với một người yêu thương vợ con và tràn đầy tấm lòng nhân ái như tỷ phú Bill Gates thì lại rất khác, thông tin vợ chồng ông ly hôn đã gây chấn động thực sự.

Phỏng đoán lý do vợ chồng Bill Gates ly hôn

Bill Gates và Melinda Gates vốn là một trong những cặp vợ chồng tỷ phú hạnh phúc hiếm có, họ luôn đồng hành cùng nhau và không ngần ngại thể hiện tình cảm, sự gắn bó trước truyền thông. Bill Gates thậm chí đã gác lại công việc đầy quyền lực ở Microsoft để cùng vợ tập trung cho sứ mệnh từ thiện tại quỹ Quỹ Bill & Melinda Gates (Bill & Melinda Gates Foundation), điều khiến ông mất ngôi vị giàu nhất thế giới.

Chuyện tình 7 năm của vợ chồng Bill Gates vốn rất nổi tiếng và 27 năm sống bên nhau họ cũng chưa từng vướng phải rạn nứt nào lớn. Trong những năm tháng sống bên bà, ông từng dành cho vợ nhiều nhận xét có cánh trước truyền thông: "Melinda chính là vận may lớn nhất của cuộc đời tôi"; "Kết hôn với Melinda là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời tôi"...

Phỏng đoán lý do vợ chồng Bill Gates ly hôn

Phỏng đoán lý do vợ chồng Bill Gates ly hôn

>> Săn ngay mã giám giá tối đa 100K từ Shopee duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM
>> Săn ngay mã giảm giá tối đa 100K từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

Bản thân bà Melinda Gates thì cũng luôn thể hiện niềm hạnh phúc khi sống bên chồng và 3 đứa con của mình. Bà thậm chí đã từ bỏ sự nghiệp để trở thành một bà nội trợ thường xuyên chăm sóc chồng con. "Chồng tôi vô cùng ngạc nhiên nhưng tôi nói muốn làm vậy để anh ấy tập trung hoàn toàn cho công việc.", bà chia sẻ về chuyện nghỉ ở nhà nội trợ và làm từ thiện.

Phỏng đoán lý do vợ chồng Bill Gates ly hôn

Vậy điều gì đã khiến họ bất ngờ tuyên bố ly hôn? Đã có rất nhiều phỏng đoán được đưa ra và về mặt tình cảm thì chưa ai nhìn thấy dấu hiệu của sự trục trặc nào. Lý do được vợ chồng Bill Gates đưa ra là "không còn tin rằng chúng tôi có thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời" thì cũng hết sức mông lung.

Cuối cùng, truyền thông Mỹ phân tích một lý do liên quan tiền bạc, cho rằng vợ chồng Bill Gates ly hôn để... trốn thuế. Một khoản thuế gọi là "Thuế hôn nhân" (The Marriage Penalty) sắp được Chính phủ Mỹ áp lên những gia đình nhà giàu. Quy định mới này được cho là sẽ khiến các gia đình tỷ phú có thể tính chuyện ly hôn để tìm cách né thuế vì họ sẽ phải đóng thuế nhiều hơn nếu giữ tình trạng "đã kết hôn" trên giấy tờ.

Phỏng đoán lý do vợ chồng Bill Gates ly hôn

Nếu đúng là khoản tiền nộp thêm cho cơ quan thuế lớn và quan trọng với họ đến thế thì việc ly hôn sẽ chỉ là trên danh nghĩa và cũng có chút tổn hại về hình ảnh. Và nếu vợ chồng Bill Gates làm vậy thì khả năng sẽ một làn sóng ly hôn của hàng loạt cặp vợ chồng tỷ phú tại Mỹ.

Tuy nhiên, thông tin nói trên cũng chỉ là phỏng đoán chưa có căn cứ bởi những nhà từ thiện như vợ chồng Bill Gates hẳn khó có thể tính chuyện trốn thuế. Những thành quả sự nghiệp của cả hai sẽ ảnh hưởng ra sao nếu người ta chứng minh được họ thực sự ly hôn chỉ để trốn thuế?/.

Viết bình luận