Phát hiện hàng loạt tài khoản giả mạo sử dụng hình ảnh siêu sao Âu - Mỹ khiến bao người "cắn câu"

Hafa 11/10/2020 15:45

Một tài khoản đăng ảnh ca sĩ nổi tiếng Taylor Swift tự giới thiệu là "con lai Việt - Mỹ" thu hút đông đảo cư dân mạng vào chào hỏi, làm quen. Không rõ đây là chiêu trò câu like hay nhằm mục đích gì.

Gần đây, MXH bất ngờ rộ lên chiêu trò lạ khi hàng loạt tài khoản giả mạo đăng hình ảnh các nghệ sĩ nổi tiếng hoặc các hot girl Âu - Mỹ và tự giới thiệu là "con lai Việt - Mỹ" hoặc "người Mỹ gốc Việt" để thu hút dân mạng vào làm quen. Điều đáng chú ý là không ít người "cắn câu" đã vào những hình ảnh này buông lời chào hỏi và rất có thể đã follow hoặc kết bạn với những tài khoản này.

Điển hình là một tài khoản tên Linh... đăng ảnh ca sĩ Taylor Swift và tự giới thiệu: "Em năm nay 42 tuổi là con lai 2 nước Mỹ - Việt. Có ai mún làm quen hok ạ". Một tài khoản khác đăng ảnh nữ nghệ sĩ Nicki Minaj và viết: "Xin chào tất cả mọi người, mình là người Mỹ gốc Việt, rất vui được làm quen...". Không khó để nhận thấy phía dưới hình ảnh này là hàng loạt bình luận vào tương tác làm quen.



Có thể nói, đây là những chiêu trò nguy hiểm trên MXH bởi thời gian qua đã có nhiều vụ lừa đảo, tấn công mạng thông qua các tài khoản giả mạo như vậy. Người dùng cần hết sức lưu ý, tránh follow hay kết bạn với những tài khoản này.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng những bình luận tương tác vào các hình ảnh nói trên cũng chủ yếu là những tài khoản giả mạo khác, một kiểu tăng tương tác cho nhau của những người "nuôi" tài khoản "ảo" trên MXH. Hoặc đây cũng có thể là trò đùa cho vui. Nhưng chính những bình luận "như đúng rồi" này lại khiến không ít người sử dụng MXH càng cảm thấy tin tưởng những tài khoản giả mạo hơn.



Một cư dân mạng tin tới mức "xin link".

Về lâu dài, chắc chắn những chiêu trò lửa phỉnh này sẽ bị cộng đồng phát giác và chính các nhà vận hành MXH sẽ loại bỏ những tài khoản giả mạo này. Mong rằng cho tới khi các tài khoản này bị loại bỏ thì không ai bị mắc lừa, chịu thiệt hại từ những chiêu trò đó./.

>> Trấn Thành bực tức vì tên tuổi bị mang ra "giả mạo" để kinh doanh online

Viết bình luận