Hiếu PC thông báo nhà cung cấp dịch vụ xử lý 2 trang web giả mạo hãng hàng không gây tranh cãi

Hafa 16/12/2020 10:17

Tại sao Hiếu PC không trực tiếp dùng tài nghệ của mình để xử lý 2 trang web giả mạo mà chỉ thông báo cho công ty quản lý dịch vụ? Đây có lẽ là câu hỏi mà không ít cư dân mạng đã đưa ra.

>> Đi Tam Đảo và trải nghiệm những điều mới lạ bây giờ mới có ngay thôi!

Sau khi được trả tự do tại Mỹ, hacker kỳ cựu Hiếu PC (Ngô Minh Hiếu, quê Gia Lai) trở về Việt Nam và lập tức trở thành người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng mạng. Hiếu PC hiện có gần 100 nghìn người theo dõi trên trang cá nhân và cùng bạn bè lập ra một diễn đàn về an ninh mạng thu hút hàng chục ngàn người tham gia.


Mới đây, trên diễn đàn này, Hiếu PC đã đăng đàn tố 2 website giả mạo các hãng hàng không, lừa tiền người dùng và đề nghị các công ty quản lý dịch vụ website đóng 2 web này. Dù thông báo này nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng nhưng đã không ít những ý kiến thắc mắc, tranh cãi về sự việc này.


Rất nhiều ý kiến tại diễn đàn thắc mắc tạo sao Hiếu PC "đánh sập" rồi mà 2 web này vẫn truy cập được. Không ít người đã hiểu nhầm thông báo này, Hiếu PC không hề đánh sập 2 web giả mạo mà chỉ ngầm yêu cầu các công ty quản lý tiền miền, máy chủ đó tại Việt Nam đóng các web này. Hiếu PC cũng đã cảnh báo việc các web giả mạo này đã đổi sang máy chủ khác nên vẫn truy cập được.

Trên một fanpage lớn bàn luận về sự việc này, một ý kiến phàn nàn: "Mấy trang này là của dân bán vé làm. Khôg biết sao bị nói là lừa đảo nhỉ?". Ý kiến này lập tức nhận nhiều phản bác từ cộng đồng mạng: "Mạo danh và bán vé giả"; "Đến công ty xịn xò còn cảnh báo web giả thì không giả thì chả nhẽ là thật?"; "Mấy trang làm ăn đường hoàng thì đầu tiên, tên miền phải minh bạch ko gây hiểu lầm, kiểu kia khác gì cố ý mạo danh đâu"; "Giả mạo tên doanh nghiệp khác không phải là tội hả bạn?"...



Trước đó, cũng trên diễn đàn an ninh mạng của Hiếu PC và bạn bè đã có bài đăng tố cáo các web giả mạo này. "Tại sao một trang web lừa đảo như thế này lại tồn tại nhỉ? Và khi search vietnamairline nó lại nằm ở thứ hạng cao trong Google. Giao diện giống, lừa đảo khách hàng, kiếm tiền từ lừa đảo như thế này chắc bền lâu? Mọi người report hay làm cách nào cho bọn này lên đường cho cuộc sống tươi đẹp hơn với ạ!", một thành viên viết.


Cũng có nhiều ý kiến thắc mắc tại sao Hiếu PC không dùng tài nghệ, kinh nghiệm của mình đánh sập 2 web giả mạo mà lại chỉ thông báo cho bên quản lý dịch vụ. 2 website này lại dùng dịch vụ của các công ty hoạt động hợp pháp nên nếu tự ý đánh sập web có lẽ sẽ làm phạm pháp. Việc Hiếu PC thông báo đến các công ty này là hành động phù hợp, giúp họ nhận ra người quản trị web vi phạm và uy tín của Hiếu cũng làm lan truyền thông tin cảnh báo nhanh chóng đến cộng đồng./.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận