Nỗi sợ của thầy cô: "Cô sợ nhất phải chủ nhiệm lớp 12"

TH 03/12/2021 10:38

"Người leo trên cây không sợ ngã, người đứng gốc lo họ ngã thật nực cười… trớ trêu thay?”, cô giáo tâm sự. 

Cuối cấp không chỉ là thời điểm căng go đối với học sinh mà ngay cả với thầy cô giáo, đặc biệt với những người đang đảm nhận vai trò chủ nhiệm của một lớp. Như tâm sự dưới đây của một cô giáo chủ nhiệp lớp 12 được đăng tải bởi một học sinh trong lớp khiến tụi học trò phải suy nghĩ và kiểm điểm lại mình. Nguyên văn dòng tâm sự của cô giáo:

“Cô tâm sự với các bạn thật lòng đi dạy thầy cô sợ nhất phải chủ nhiệm lớp 12. Trường phân công thì phải chịu chứ (thầy cô) không muốn chứng kiến cuối năm học sinh của mình bị cấm thi tốt nghiệp vì không đủ điều kiện dự thi, hơn nữa nếu lỡ có học sinh có rớt tốt nghiệp thì buồn thê thảm. Vậy mà người leo trên cây không sợ ngã, người đứng gốc lo họ ngã thật nực cười… trớ trêu thay?”

Đi kèm với bức ảnh chụp dòng tâm sự của cô là đôi lời nhắn nhủ của chủ thớt: “Thật ra thì bản thân mình hiểu lời cô và mình cũng đang cố gắng học. Mình chỉ mong các bạn có thể hiểu được nỗi lòng của quý thầy cô cũng như chăm học hơn và cố gắng hơn vì chính bản thân mình.

Còn việc ở hiện tại các bạn chưa nhận ra được tầm quan trọng của việc học nhất là năm 12 thì mình tin không sớm thì muộn trong tương lai các bạn sẽ hiểu. Chẳng có gì sướng bằng đi học. Hồi nhỏ cứ mong lớn nhanh, cấp 1 lại muốn lên cấp 2, cấp 3 rồi lại muốn lên đại học xong đi làm kiếm tiền… Nhưng thật sự ra xã hội bị quật te tua mới thấy trân trọng những ngày tháng còn ngồi trên ghế nhà trường được bao bọc, thoải mái.”


Hình ảnh cô giáo bật khóc khi phải chia tay lớp từng khiến nhiều thế hệ học trò xúc động. 

Dòng tin nhắn vừa là nỗi lòng của cô vừa là lời động viên, nhắn nhủ đến các cô cậu học trò. Đối với học sinh lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng, đây là quãng thời gian quan trọng cần mỗi người phải nỗ lực hơn nữa. Không chỉ vì bản thân mà vì cả những kỳ vọng của những người xung quanh, đặc biệt là thầy cô giáo chủ nhiệm. 

Bên dưới chia sẻ là hàng loạt bình luận thể hiện sự xúc động trước tình cảm giáo viên chủ nhiệm dành cho thế hệ các học trò của mình. Nhiều người cũng chia sẻ câu chuyện của mình kèm theo những tin nhắn động viên, cổ vũ tinh thần của thầy cô. 


Huỳnh Yến Vy: Cô mình đây tình cảm cực. Dù cô hay mắng nhưng mà lúc nào cũng động viện cả lớp


Trần Lan: Cô mình cũng đáng yêu vậy nè. Lúc học sinh thi thì đứng dưới sân trường chờ đợi như bố mẹ vậy đó rồi dặn học sinh thi xong là xuống chỗ cô báo cô xem thi thế nào. Đến trưa đi thi về lại dặn dò rồi chiều gọi đi thi. Mình thì chẳng lo gì mà thấy cô sốt sắng quá trời


Lê Thị Thảo Quyên: Những dòng tin nhắn này lên đại học khó mà có được! 

Thả đủ 1000 tim, thầy cho đề dễ

Người ta thường bảo, thời thanh xuân của một người đẹp nhất chính là những năm tháng còn là học sinh, sinh viên dưới những mái trường thân thương, đó quả là khoảng thời gian vô tư, vô lo, vô nghĩ nhất... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận