Những khác biệt cười ra nước mắt của cuộc sống thành thị và nông thôn

Thor 10/11/2021 13:33

Rất nhiều trong số những người sinh ra ở các thị trấn nhỏ và vùng nông thôn muốn thoát ly và tìm đến cuộc sống nơi phố thị phồn hoa. Tất nhiên, ước muốn này có thể đem lại cho họ những lợi thế nhất định: lương cao hơn, có nhiều điểm vui chơi giải trí hơn và đời sống văn hóa phong phú hơn.

Nhưng cuộc sống yên tĩnh ở một vùng quê cũng có lợi thế riêng: không khí trong lành, thực phẩm tự nhiên, chẳng bao giờ sợ cô đơn vì tình làng nghĩa xóm ở quê thậm chí còn khăng khít hơn gia đình.

Dưới đây là một số mẩu truyện tranh, những hình ảnh phía trên thể hiện cuộc sống ở thành phố lớn, còn những bức ảnh phía dưới thể hiện cuộc sống ở vùng thôn quê. Hãy cùng xem và có lẽ bạn sẽ tìm thấy cuộc sống của mình trong những hình ảnh này đấy!

12. Người thành phố: Dọn nhà đúng là cực hình

Người nông thôn: “Đã hái rau xong. Đã dọn chuồng bò xong. Đã tưới nước cho cây xong. Giờ chỉ còn dọn bếp nữa thôi!”

11. Ở thành phố mọi người dường như khép kín với nhau, ít khi giao lưu và trò chuyện thân tình với nhau. Ở quê hàng xóm đôi khi quý hơn người thân, bởi vậy ông cha ta có câu “Bán anh em xa, mua láng giềng gần” là vậy.

10. Mèo thành phố thường lười biếng và hư hỏng. Mèo quê là người bạn không thể thiếu của nhà nông.

9. Ngay cả muỗi thành phố cũng yếu ớt. Muỗi quê luôn có cả đội quân hùng hậu

8. Trẻ em thành phố có thể mô tả “cây ớt to bằng cây chuối, và mỗi chiều trèo lên cây hóng mát”. Những đứa trẻ trong làng đều biết tên tất cả các loại rau củ.

7. Người thành thị có thể đi nghỉ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Còn người dân ở quê thì thậm chí không có khái niệm về kỳ nghỉ.

5. Ở thành phố lớn, ăn mặc sành điệu hoặc hở hang sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người, trong khi ở quê, sự khéo léo và kiến thức nông nghiệp khiến người ta nổi tiếng.

4. Việc gặp gỡ một người “bạn” khác giới cùng khác nhau ở hai nơi.

2. Người thành phố thích thưởng thức các món mới lạ ở nhà hàng. Người ở quê thích những món ăn truyền thống tại nhà.

1. Trong một tòa nhà chung cư thành phố, luôn có những tiếng ồn phát ra từ những người hàng xóm bên trên, bên dưới và bên cạnh căn hộ của bạn. Còn ở quê, âm thanh duy nhất là tiếng ếch nhái và công trùng kêu râm ran về đêm.

Viết bình luận