7 điều quan trọng cần nhớ giúp bạn tìm được bạn đời hoàn hảo nhất

Oda 15/11/2021 15:22

Tìm được nửa kia phù hợp với bạn không phải là điều đơn giản. Vậy làm cách nào để tìm ra tình yêu lý tưởng giữa biển người ngoài kia? Biết bản thân bạn là ai, bạn muốn gì và tìm ra thời điểm thích hợp là những yếu tố quan trọng nhất để tìm được nửa kia lý tưởng.

Sống trọn vẹn

Hãy yêu thương bản thân và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn, bạn sẽ tạo ra cá tính của riêng mình và trở nên thu hút hơn. Nếu là bạn, liệu bạn có thích gặp gỡ một người nhạt nhẽo, không có sở thích, không có cá tính hay bạn bè không? Hãy trở thành một người thu hút bằng cách dành thời gian cho bạn bè, theo đuổi sở thích của mình và phát triển bản thân. Bằng cách này bạn có thể tìm được một cô gái phù hợp với bạn và gây ấn tượng với cô ấy.

Tự tin vào chính mình

Bạn không thể trông chờ người khác yêu thương bạn trong khi bạn không trân quý bản thân mình. Nếu bạn luôn tự ti và khép kín bản thân, rất có thể bạn sẽ bỏ lỡ nửa kia đích thực của đời mình. Trong trường hợp bạn không thể vượt qua sự mặc cảm và tự ti của bản thân, hãy nhờ bạn bè chỉ ra những ưu điểm và khía cạnh độc đáo của riêng bạn. Nếu điều đó vẫn không giúp bạn cảm thấy khá hơn, hãy thực hiện một số cách để cải thiện tình hình:

Hãy viết một nhật ký lạc quan và theo dõi thành tích của bạn: kiểm tra xem có bao nhiều người khen bạn, và bạn có bao nhiêu suy nghĩ tích cực về bản thân trong suốt một ngày. Những suy nghĩ tiêu cực có thể không hoàn toàn biến mất, nhưng việc tập trung vào những điểm mạnh của bản thân sẽ giúp bạn khám phá được giá trị của riêng mình và tự tin hơn.

Động viên bản thân. Mỗi ngày hãy tự động viên bản thân hướng tới những điều tích cực, điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn. Thi thoảng hãy nhìn vào hình ảnh của bạn trong gương và nói những lời khích lệ với chính bản thân bạn. Hãy tạo ra những lời cổ vũ quanh bạn như dùng giấy note, màn hình điện thoại, hoặc mẩu giấy nhỏ trong ví để lúc nào cũng thấy có động lực.

Hãy tha thứ cho bản thân. Chẳng một ai trên đời này là hoàn hảo, nhưng hãy học cách bỏ qua những sai lầm của bản thân và sống tích cực hơn.

Tránh tuyệt vọng

Tỏ ra gấp gáp và dễ dãi là cách khiến mọi người tránh xa bạn. Và những người bị thu hút bởi sự tuyệt vọng chắc chắn không thể là ứng cử viên sáng giá cho mối quan hệ tương lai của bạn. Khi gặp gỡ một cô gái, đừng dành hết thời gian của bạn để ở bên cô ấy, hay đeo bám cô ấy bằng những cuộc điện thoại hay những dòng tin nhắn không có hồi kết.

Khi cố gắng để tìm được cô gái phù hợp, bạn đừng kỳ vọng quá cao. Sống một cuộc sống trọn vẹn và đừng suy nghĩ quá nhiều về việc chưa gặp được người thích hợp. Tình yêu sẽ tìm đến vào thời điểm mà người ta không ngờ tới nhất.

Đặt ra tiêu chuẩn của riêng bạn

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra nửa kia khi bạn gặp được một người con gái có những đặc điểm giống tiêu chuẩn mà bạn đặt ra. Cô ấy nên có cá tính, thông minh, yêu động vật hay biết nấu ăn… Nếu biết được những gì bạn kỳ vọng ở người bạn gái tương lai, bạn sẽ dễ dàng tìm ra cô gái của bạn hơn.

Xác định những đặc điểm mà bạn không muốn có ở nửa kia

Mọi người đều có những tính cách hoặc hành vi khiến mối quan hệ trở nên bế tắc và đổ vỡ. Hãy dành thời gian suy nghĩ về những đặc điểm mà bạn hoàn toàn không muốn thấy ở nửa kia. Đối với nhiều người, sự không trung thực là một yếu tố khiến cho mối quan hệ rạn nứt, trong khi những người khác lại không thích sự thực dụng, định kiến, bừa bộn hoặc thiếu tham vọng. Biết những ‘sở ghét’ của bạn cũng giúp ích trong việc xác định khả năng phù hợp với nửa kia, và giúp tránh lãng phí thời gian hơn.

Nhưng vẫn linh hoạt tùy hoàn cảnh

Bạn đặt ra mẫu người lý tưởng, không có nghĩa là nửa kia buộc phải có TOÀN BỘ những đặc điểm mà bạn muốn. Trên thực tế, mọi người thường tìm thấy tình yêu vào lúc họ ít mong đợi nhất. Hãy nghĩ về những điểm bạn mong muốn ở bạn gái như kim chỉ nam trong quá trình tìm kiếm, không phải là bắt buộc.

Đứng đánh giá mọi thứ qua vẻ bề ngoài

Tìm kiếm một người dựa vào ngoại hình là một cách làm sai lầm. Vẻ đẹp bên ngoài có thể thay đổi theo thời gian, và chỉ cảm xúc của hai bạn mới là yếu tốt quan trọng nhất.

Viết bình luận