Nghệ sĩ đồ họa tái hiện 10 di tích cổ đại nổi tiếng

Thuận Thiên 09/10/2021 17:02

Nghệ sĩ đồ họa tái hiện 10 di tích cổ đại nổi tiếng này với mục đích để tất cả được thấy quả là đáng tiếc khi những công trình này đã mất hoặc không còn nguyên vẹn và trông chúng như thế nào nếu còn tồn tại.

Một trong những điều thú vị nhất khi nghiên cứu lịch sử là tìm hiểu về những điều kỳ diệu mà tổ tiên chúng ta đã tạo ra. Nhưng thật khó chịu khi không thể nhìn thấy chúng. Như người ta nói, một bức tranh có giá trị bằng một ngàn lời nói và mặc dù đã có nhiều điều được viết về những di tích lịch sử tuyệt vời này, nhưng không phải ai cũng có thể tưởng tượng được chúng thực sự trông như thế nào. Nhưng một số nghệ sĩ thực sự đã nỗ lực tái tạo lịch sử dưới dạng hình ảnh và không chỉ vậy, họ còn mang quá khứ đã mất từ ​​lâu này vào hiện tại và cố gắng tưởng tượng nó sẽ như thế nào nếu còn tồn tại cho đến ngày nay.

Nghệ sĩ kỹ thuật số và nhà thiết kế đồ họa Evgeny Kazantsev đã được giao nhiệm vụ tạo ra một quảng cáo bảo hiểm. Anh tưởng tượng ra một vũ trụ thay thế, nơi các kỳ quan cổ đại của thế giới và các công trình kiến ​​trúc tuyệt vời khác vẫn tồn tại, như thể muốn truyền tải một thông điệp rằng "điều này có thể tồn tại, nếu người xưa biết về bảo hiểm". Evgeny đã phân phối và tái tạo những cấu trúc này với bối cảnh ngày nay. Dự án đã thành công và kết quả đã vượt qua cả phương tiện thương mại và có thể được đánh giá cao về giá trị nghệ thuật.

MỤC LỤC [Hiện]

Vườn treo Babylon là một trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại. Đây là kỳ quan duy nhất trong 7 kỳ quan không có địa điểm xác định. Theo một truyền thuyết, khu vườn được vua Nebuchadnezzar II (khoảng năm 605 và 562 TCN) xây dựng bên cạnh cung điện được gọi là "The Marvel of Mankind" cho người vợ của ông là Nữ hoàng Amytis, người luôn nhung nhớ những ngọn đồi xanh tươi của quê hương mình. Các khu vườn được mô tả như một ví dụ về sự khéo léo, kỹ thuật và vẻ đẹp trông giống như một ngọn đồi xanh nhiều tầng với nhiều bậc thang, có nhiều loài thực vật như bụi cây, cây cổ thụ và hoa.

Nghệ sĩ đồ họa tái hiện 10 di tích cổ đại

Được xây dựng bởi Taqi ad-Din Muhammad ibn Ma'ruf vào năm 1577, đài thiên văn Constantinople của Takkyubin (Taqi ad-Din) là một trong những đài quan sát thiên văn lớn nhất trong thế giới cổ đại. Tuy nhiên, vinh quang của nó không kéo dài khi đã bị phá hủy vào năm 1580, chỉ 3 năm sau khi được xây dựng bởi nó không chỉ được sử dụng cho thiên văn học mà còn cho cả chiêm tinh học, một hình thức bói toán bị cấm đoán vào thời Hồi giáo cai trị.

Nghệ sĩ đồ họa tái hiện 10 di tích cổ đại

Tượng thần Zeus trên đỉnh Olympia là một bức tượng khổng lồ đang ngồi của thần Zeus, vua của các vị thần trên đỉnh Olympus, cao khoảng 41 ft, do nhà điêu khắc người Hy Lạp Phidias thực hiện vào khoảng năm 435 TCN tại Olympia, Hy Lạp. Bức tượng như một biểu tượng của Eleans, chủ nhà của Thế vận hội Olympic đầu tiên, họ muốn sánh ngang với văn hóa Athens. Khuôn của bức tượng bằng gỗ và nó được trang trí bằng ngà voi và vàng.

Nghệ sĩ đồ họa tái hiện 10 di tích cổ đại

Bức tượng được xây dựng để kỷ niệm việc bảo vệ thành công thành phố Rhodes chống lại cuộc bao vây kéo dài 1 năm của Demetrius Poliocretes. Với chiều cao xấp xỉ 108 ft, bức tượng cổ cao nhất trong 7 kỳ quan của Thế giới Cổ đại. Nó được xây dựng bởi Chares of Lindos vào năm 280 TCN, pho tượng chỉ tồn tại 54 năm và sụp đổ trong trận động đất năm 226 TCN. Theo một lời tiên tri nào đó, người Rhodians đã không xây dựng lại nó. Vào thế kỷ 21, đã có những đề xuất xây dựng một bức tượng mới tại cảng Rhodes và vào năm 2015, một số kiến ​​trúc sư đã đề xuất một dự án đầy hứa hẹn khác dù một số học giả chỉ trích rằng đó không phải là địa điểm ban đầu.

Nghệ sĩ đồ họa tái hiện 10 di tích cổ đại

Acropolis of Athens là một thành cổ được xây dựng trên một ngọn đồi đá nhìn xuống thành phố Athens. Thành cổ Athens là một quần thể các tòa nhà khổng lồ, trong đó Parthenon là công trình nổi tiếng. Cho đến ngày nay thì chỉ còn lại một số tòa nhà cổ kính quan trọng của thành. Pericles, một nhân vật lịch sử nổi tiếng, đã điều phối việc xây dựng các công trình được coi là quan trọng nhất như Parthenon, Propylaea, Erechteion và Temple of Athena Nike. Parthenon và các tòa nhà khác đã bị hư hại nghiêm trọng trong cuộc bao vây năm 1687 của người Venice. 

Nghệ sĩ đồ họa tái hiện 10 di tích cổ đại

Tháp Babel là một cấu trúc thần thoại được đề cập đến trong kinh Cựu ước. Đó là một huyền thoại có nguồn gốc nhằm giải thích lý do tại sao mọi người nói các ngôn ngữ khác nhau. Trong khi Tháp Babel được nhiều người coi là một cấu trúc hư cấu thì một số học giả lại liên kết nó với các cấu trúc đã biết ở Babylon và Sumeria.

Nghệ sĩ đồ họa tái hiện 10 di tích cổ đại

Đền thờ Lớn ở Petra là một khu phức hợp khổng lồ được hoàn thành vào khoảng thế kỷ thứ nhất dưới sự cai trị của vua Nabatean Aretas IV. Không rõ liệu tòa nhà được thiết kế cho mục đích tôn giáo hay hành chính và nếu nó là tôn giáo thì vẫn chưa rõ nó được xây dựng bởi vị thần nào. Quần thể rộng lớn của các tòa nhà chiếm khoảng 81.375 ft vuông và được bảo tồn tốt so với các di tích khác trong danh sách này.

Nghệ sĩ đồ họa tái hiện 10 di tích cổ đại

Tượng Nhân sư ở Giza được cho là xây dựng bởi người Ai Cập của Vương quốc Cổ trong thời trị vì của Khafre (khoảng 2558 - 2532 TCN). Nó được làm bằng đá vôi và được cắt ra từ nền móng. Tượng có chiều dài 240 ft từ chân đến đuôi và cao 66 ft, đây là tác phẩm điêu khắc hoành tráng lâu đời nhất được biết đến ở Ai Cập và là một trong những bức tượng được công nhận trên toàn cầu.

Nghệ sĩ đồ họa tái hiện 10 di tích cổ đại

Artemision hay Đền Artemis được biết đến rộng rãi là dành riêng cho nữ thần Hy Lạp Artemis (tương đương trong tiếng La Mã là Diana). Tọa lạc tại Ephesus, ngôi đền đã được xây dựng lại hoàn toàn 2 lần, một lần sau một trận lụt và một lần khác sau một vụ tiêu hủy. Đến năm 401, nó đã bị phá hủy hoàn toàn và chỉ còn lại những mảnh vỡ và nền móng của ngôi đền cuối cùng. Phiên bản sớm nhất của ngôi đền có từ thời kỳ đồ đồng, trong khi việc xây dựng phiên bản cuối cùng của ngôi đền bắt đầu vào khoảng năm 550 TCN và mất khoảng 10 năm để hoàn thành.

Nghệ sĩ đồ họa tái hiện 10 di tích cổ đại

Được xây dựng từ năm 353 - 350 TCN, Lăng mộ tại Halicarnassus là lăng mộ cho người cai trị Anatolian của Caria - Mausolus và vợ của ông - Artemisia II. Cấu trúc lăng mộ cao khoảng 148 ft và mỗi mặt của nó được trang trí bằng những bức phù điêu do các nhà điêu khắc nổi tiếng của Hy Lạp tạo ra. Mặc dù từ lăng mộ ban đầu dùng để chỉ lăng mộ của Mausolus nhưng bản thân từ này đã được liên kết với bất kỳ loại lăng mộ nào trên mặt đất.

Nghệ sĩ đồ họa tái hiện 10 di tích cổ đại

Theo Bored Panda

10 điểm tham quan kỳ lạ trên khắp thế giới

1. Chú chó nhìn từ ban công ở Gdansk, Ba Lan: Một trong những điểm tham quan được đánh giá cao nhất ở Gdansk là... một chú chó nhìn từ ban công. Chú chó săn lông vàng tên Milka sống ở góc phố. Khá thường xuyên, con vật cưng này thích nằm trên mép ban công ngôi nhà và quan sát mọi người ra vào... Xem thêm tại đây!

>> Những loài vật có vẻ ngoài "nguy hiểm" mà thực tế lại hiền khô vô cùng

Viết bình luận