Ngắm loạt tranh ký họa về TP HCM trưng bày trên đường phố của "ông Tây"

Thuận Thiên 09/12/2021 09:56

Loạt tranh ký họa về TP HCM của họa sĩ người Anh Richard J. Fawcett, người đã hơn 10 năm sống ở đây. Sau khi kết thúc triển lãm trên đường phố, tranh sẽ được bán đấu giá để quyên góp từ thiện cho trẻ em ở TP HCM.

7 bức tranh khổ lớn vẽ TP HCM nhìn từ các cao ốc đang được trưng bày trên đường Lê Duẩn (quận 1, TP HCM, bên ngoài Tổng lãnh sự quán Anh) do họa sĩ người Anh Richard J. Fawcett thực hiện trong nhiều năm. Triển lãm đường phố này mang tên "HCMC Megacity Panorama" (Toàn cảnh Siêu đô thị TP HCM).

tranh ký họa về TP HCM

Dự án này là một phần của chuỗi hoạt động “Giữ gìn ký ức thành phố qua tranh ký họa” của ông Fawcett, ghi lại sự thay đổi của TP HCM trong hơn 10 năm ông sống ở đây. Họa sĩ cho biết đã quan sát tỉ mỉ nhiều năm khung cảnh của thành phố và ghi lại bằng kỹ thuật vẽ bút mực trên khổ giấy lớn với điểm nhìn từ những tòa nhà cao tầng.

Ấn tượng nhất có lẽ là tác phẩm ký họa thành phố từ tầng cao nhất của tòa nhà Centec Tower với toàn cảnh 360 độ được ông Fawcett thực hiện vào tháng 4/2015. Tác phẩm đã được vẽ xong sau hơn 230 giờ và là tác phẩm mở đầu cuộc trưng bày.

Bức tranh dài 15 m vẽ trung tâm quận 1 vô cùng chi tiết với điểm cao nhất là tòa nhà Bitexco. Ông đã khắc họa tuyệt đẹp khung cảnh chi tiết khu trung tâm thành phố với hình ảnh nhà thờ Đức Bà - biểu tượng cổ kính hơn trăm năm của Sài Gòn - bao quanh là các tòa cao ốc hiện đại, khu vòng xoay trước chợ Bến Thành năm 2017 với công trường thi công nhà ga ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên hiện lên sinh động...

tranh ký họa về TP HCM

tranh ký họa về TP HCM

tranh ký họa về TP HCM

Bên cạnh đó là bức vẽ khắc họa một phần quận Bình Thạnh và quận 1 nhìn từ tầng 23 tòa nhà The Manor trên đường Nguyễn Hữu Cảnh vào năm 2016. Một bức vẽ khác khắc họa góc đô thị nhìn từ tòa nhà Landmark 81 - cao nhất TP HCM vào năm 2018, thể hiện một phần sông Sài Gòn, bán đảo Thủ Thiêm và khu trung tâm quận 1.

tranh ký họa về TP HCM

tranh ký họa về TP HCM

Một bức vẽ góc nhìn từ tầng 23 của tòa nhà Sai Gon Center vào năm 2019, hướng có thể nhìn thấy khu trung tâm quận 1, phía bên kia sông Sài Gòn là khu đô thị Thủ Thiêm. Bức ký họa vẽ từ tầng 23 của tòa nhà Centec Tower cho thấy tầm nhìn 170 độ về phía Đông vào năm 2020 với hơn 110 giờ họa sĩ thực hiện tác phẩm.

tranh ký họa về TP HCM

tranh ký họa về TP HCM

Bức vẽ khác nhìn từ tầng 18 của chung cư The Prince Residence trên đường Nguyễn Văn Trỗi với tầm nhìn 180 độ về phía đông thành phố, nổi bật là kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè uốn lượn, chính giữa là cầu Công Lý dẫn vào trung tâm. Hoạ sĩ mất 130 giờ để hoàn thành tác phẩm và đó là tranh cuối cùng trong triển lãm, cũng là tác phẩm gần đây nhất của ông.

tranh ký họa về TP HCM

Triển lãm tranh của Richard J. Fawcett sẽ kết thúc vào ngày 1/6/2022. Sau triển lãm, tranh sẽ được bán đấu giá để quyên góp tiền từ thiện cho trẻ em ở TP HCM.

Theo VnExpress

Loạt tranh vẽ đường phố theo phong cách hoạt hình của Nhật siêu đáng yêu dành cho fan của Ghibli

Bạn đã bao giờ nghe nói về "Virtual Plein Air" chưa? Đây là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả phong cách sáng tạo nghệ thuật lấy cảm hứng từ Chế độ xem phố của Google. Ở đó, các nghệ sĩ thực sự tìm kiếm những địa điểm thú vị hoặc hấp dẫn, sau đó sử dụng chúng như một nguồn tài liệu tham khảo... Xem thêm tại đây!

>> 17 pha cosplay siêu hài hước các nhân vật trong tranh nổi tiếng

Viết bình luận