Nam nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD nhặt được, từ chối tiền ủng hộ của cộng đồng vì thích "tự kiếm"

16/05/2019 17:00

Anh Nguyễn Ngọc Hiền - nam nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD cho một người nước ngoài và từ chối nhận tiền quà hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân.

Ảnh 1: Nam nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD - We25.vn

Anh Nguyễn Ngọc Hiền - nam nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD.

Sáng nay 16/5, chung cư Đất Phương Nam (Q. Bình Thạnh, TP HCM) bỗng ồn ào khi biết tin một nhân viên vệ sinh đã nhặt được xấp tiền tổng cộng 7.400 USD và trả lại cho người bị mất là một người quốc tịch Ukraine. Nhiều cá nhân, tổ chức sau đó đã tìm đến chung cư để tặng quà và tiền mặt cho anh Hiền.

Tuy nhiên, sau khi nhận bằng khen của ban quản lý chung cư, anh Hiền có nguyện vọng trả lại toàn bộ số tiền mà mọi người đã dành tặng. “Trước khi vào vào làm việc ở công ty, ban giám đốc công ty đã có dặn rằng cái gì không phải của mình thì mình đừng nên lấy để tránh những phiền phức không đáng có. Mình làm cái gì cũng cần trách nhiệm, không phải của mình thì mình đừng nên lấy. Tôi làm vậy để lấy uy tín, tôi làm việc lâu dài chứ không phải một ngày một bữa.”, anh Hiền chia sẻ.

Nói về lý do không muốn nhận tiền, anh Hiền cho biết: "Tôi muốn làm ra tiền bằng chính đôi tay của mình chứ không muốn nhận số tiền này". Anh Hiền kể, sau khi phát hiện và đếm số tiền đã nhặt được, anh cảm thấy rất run bởi vì lần đầu tiên trong cuộc đời anh thấy được số tiền lớn như vậy. Lúc đó, anh chỉ có suy nghĩ làm sao để trả lại tiền cho người mất nên đã chủ động liên hệ với ban quản lý.

“Tôi nghĩ ai làm cũng cực khổ mới có được đồng tiền đó. Nếu không phải mình làm ra số tiền đó thì nên trả lại cho người ta. Mình cũng không biết số tiền đó người ta cần làm gì. Không nên để dành xài riêng hay gì, mình còn trẻ bỏ sức ra làm ra số tiền đó đi, lấy để làm gì.”, anh Hiền nêu ý kiến.

Anh Hiền đã làm việc ở chung cư này được 3 tháng, mẹ anh - bà Nguyễn Bích Đào cũng xin vào làm cùng con trai để tiện việc đi lại. Mỗi ngày, từ sáng sớm anh Hiền chở mẹ đi làm cùng, đến chiều anh chở mẹ về.

Ảnh 2: Nam nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD - We25.vn

Mẹ anh Hiền xúc động kể về con trai.

Bà Đào (60 tuổi) cho hay, gia đình bà hiện tại chỉ còn 2 mẹ con, cha anh Hiền qua đời từ năm anh 15 tuổi. Bà Đào đã một mình làm việc, giúp việc nhà cho người khác để nuôi con. Để phụ mẹ, anh Hiền xin làm nhân viên vệ sinh tại một toà nhà ở Q. Bình Thạnh rồi sau đó chuyển về làm tại chung cư Đất Phương Nam. 

“Tính tình nó bình dân lắm, không có kiểu ăn chơi gì hết. Đi làm về thì ở nhà, hồi xưa đi học cũng ở nhà suốt. Bữa nào buồn buồn nó chở tôi đi chơi, đi ăn rồi về ngủ.”, bà Đào nói về con. Nói về việc con nhặt được tiền và từ chối nhận tiền bà bảo: “Nó có tính thật thà vầy, nó mượn của ai 5 ngàn hứa ngày mai trả thì mai trả. Chứ nó không thất hứa. Đi học nó lụm được viết nó trả viết, lụm tiền nó trả tiền”.

Chia sẻ về cuộc sống của hai mẹ con, bà cho biết điều kiện vật chất ở nhà “thiếu cũng không thiếu, dư cũng không dư”, chỉ cần tằn tiện thì cũng đủ sống.

Theo Thanhnien.vn

>> Đọc thêm: Học sinh trả lại vàng trị giá 20 triệu đồng cho người mất của tại Bình Phước

Viết bình luận