Năm mới "cầu được ước thấy" ở 5 ngôi chùa linh thiêng nhất nhì Hà Nội này

25/01/2020 10:45

Tết năm nay, bạn đã note lại top 5 ngôi chùa linh thiêng nhất nhì Hà Nội để cầu an lành may mắn cho cả năm, cầu được ước thấy chưa? Note lại ngay nhé! 

Tết đến xuân về nhất định phải đi Khu chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần

MỤC LỤC [Hiện]

Đền Ngọc Sơn thờ Văn Xương Đế Quân, là một vị đạo sĩ học rộng tài cao của người Việt. Đền Ngọc Sơn được biết đến là ngôi đền cầu trí lực, thi cử linh thiêng bậc nhất, vì vậy khoảng 10 ngày đầu năm, không khó để bắt gặp cảnh cầu Thê Húc chật kín người chen chân vào Đền với hi vọng một năm thành công trong khoa cử.

2. Chùa Hà 

Chùa Hà là nơi nổi tiếng linh ứng những lời sở nguyện cầu duyên của dân chúng bốn phương. Chùa Hà nằm tại con phố nhỏ cùng tên “Chùa Hà” dọc đường Cầu Giấy, Hà Nội. Mảnh đất này xưa kia thuộc làng Dịch Vọng (hay người xưa còn gọi là làng Vòng), Hà Nội.

Ngoài cầu nguyện về tình cảm, tình yêu, cầu có người yêu trong năm mới thì chùa Hà còn thu hút các bạn trẻ đầu năm đến rút quẻ xem năm nay mình có gặp được nửa kia lý tưởng hay không hoặc trong năm nay có thể tiến tới hôn nhân hay không.

Hot rần rật quán cafe cá Koi siêu to khổng lồ khai trương ở quận 5 đúng dịp Tết này

Nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, mỗi dịp xuân về người về trẩy hội đông không kể xiết nhà nhà, người người ai ai cũng muốn về hành hương tại chùa Hương - ngôi chùa linh thiêng để cầu chúc sức khỏe, may mắn những điều tốt đẹp cho gia đình. Hằng năm lễ hội chùa Hương bắt đầu diễn ra từ tháng 1 và kéo dài đến tháng 3 âm lịch cùng với đó là các du khách thập phương ở khắp mọi nơi đổ về tham gia hội xuân.

Chùa Trấn Quốc là một trong những chùa lớn được đánh giá là một trong những chùa thiêng nhất trên địa bàn Thủ Đô với bề dày lịch sử hơn 1500 năm. Hàng năm mọi người đến chùa cầu may tấp nập từ đêm giao thừa cho đến hết ngày rằm tháng Chạp.

Với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, chùa Trấn Quốc nổi tiếng là chốn cửa Phật linh thiêng của người dân Hà thành. Đặc biệt những bạn trẻ thường tìm đến chùa để cầu duyên và may mắn cho đầu năm mới với chứng giám của Phật tổ và lòng thành kính, tín ngưỡng của bản thân.

Chùa Quán Sứ là ngôi danh lam cổ tự bậc nhất, ở vị trí trung tâm của thủ đô. Trong dịp Tết đến xuân về, rất đông người dân, Phật tử ở Hà Nội và lân cận về chùa Quán Sứ để đi lễ đầu năm với mong muốn một năm mới hanh thông, may mắn đến với bản thân gia đình. 

Lùng ra tọa độ Cánh đồng hoa atiso đang nở đỏ rực cả góc trời Ninh Thuận

Viết bình luận