Một số trường đại học bất ngờ được sử dụng Wi-Fi miễn phí của Google

25/04/2019 11:36

Mới đây, thông tin Google đang thử nghiệm Wi-Fi miễn phí cho các trường đại học tại Việt Nam được chính sinh viên các trường chia sẻ khiến nhiều người thích thú.

Ảnh 1: Wi-Fi miễn phí - We25.vn

Thông tin công nghệ nhận diện khuôn mặt đang được áp dụng tại Đại học Thăng Long khiến dân tình đứng ngồi không yên thì mới đây nhiều trường đại học khác cũng nhận được một ưu đãi đặc biết khi Google cung cấp Wi-Fi miễn phí ngay trong trường. Cụ thể thông tin này được đăng tải trong group "J2TeamCommunity" trên Facebook - một cộng đồng chuyên thảo luận về công nghệ khá nổi tiếng tại Việt Nam.

Ảnh 2: Wi-Fi miễn phí - We25.vn

(Ảnh: Văn Tăng Nguyễn - J2Team Community)

Theo thông tin chia sẻ trong group này, Wi-Fi của Google được kết nối thành công tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM ở quận Thủ Đức, TP HCM. Mỗi lần kết nối, sinh viên sẽ có thời lượng truy cập là 1 tiếng.

Mới đầu, nhiều cư dân mạng còn tỏ ra nghi ngờ, không biết liệu việc này có liên hệ chính xác gì tới Google hay không. Nhưng bất ngờ là nhiều người khác cũng đã không ngại chia sẻ rằng trường mình cũng đã có Wi-Fi tương tự, thậm chí còn... áp dụng từ lâu rồi.

Ảnh 3: Wi-Fi miễn phí - We25.vn

Sinh viên Học viện Bưu chính Viễn thông TP HCM và Đại học Bách khoa Đà Nẵng cũng xác nhận.

Ảnh 4: Wi-Fi miễn phí - We25.vn

Một bạn ở Đại học Điện lực Hà Nội cũng thông tin.

Qua tổng hợp, có thể thấy tạm thời những trường sau đã được Google hợp tác lắp đặt Wi-Fi miễn phí: Đại học Điện lực (Hà Nội), Đại học Bách khoa (Đà Nẵng), Đại học Sư phạm Kỹ thuật (TPHCM), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (TP HCM). Tốc độ của Wi-Fi tại Đại học Điện lực Hà Nội được đánh giá là khá nhanh qua lời một sinh viên khi không lo giật lag, chậm trễ.

Google đã từng khởi động dự án Wi-Fi công cộng miễn phí, chủ động tài trợ hoàn toàn và không thu thêm bất cứ phí bắt buộc nào. Thế nhưng tới giữa năm 2014, Google đã tạm dừng và đang mở lại dưới một dự án mới có tên gọi khác: Google Station.

Google Station là dịch vụ liên quan của hãng cho phép các đối tác được đặt những điểm phát Wi-Fi công cộng diện rộng. Google Station mới đầu lập ra từ mối quan hệ hợp tác với ngành đường sắt Ấn Độ nhằm mang Wi-Fi phổ biến tới các ga tài và xe lửa. Sau này, họ đã dần mở rộng hơn ra các mô hình quán cà phê, trường học và nhiều tụ điểm công cộng khác.

Ảnh 5: Wi-Fi miễn phí - We25.vn

Google đang hướng tới viễn cảnh mà người người, nhà nhà đều được sử dụng Wi-Fi chất lượng cao và miễn phí. Đồng thời, Google khẳng định mọi kết nối theo dịch vụ này đều được hưởng các mức độ bảo mật chặt chẽ bởi chính mạng lưới của Google.

Hiện tại, trang chủ Google Station mới chỉ liệt kê 6 quốc gia (Thái Lan, Ấn Độ, Mexico, Indonesia, Philippines, Nigeria) là địa điểm chính thức được phổ biến rộng rãi của dự án. Khả năng cao Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo với những dấu hiệu thử nghiệm tạm thời vừa phát hiện.

Để thực hiệc việc mở rộng kế hoạch này, Google cần những đối tác cung cấp dịch vụ Internet tại địa phương để cung cấp cơ sở cho người dùng. Theo ảnh chụp màn hình, có thể thấy S-wifi đang là đối tác với Google tại Việt Nam vì có hiện kèm logo và tên.

Theo Cafebiz.vn

>> Đọc thêm: U20 kiếm hơn 41 tỷ đồng bằng việc viết phần mềm trò chơi trên Google

Viết bình luận