"Một công đôi việc" lên Ba Vì mùa này vừa đắm mình trong "thảm dã quỳ vàng", vừa lạc lối trong "khu vườn địa đàng" đẹp xao xuyến

kimchi 17/11/2018 10:50

MỤC LỤC [Hiện]

Vườn quốc gia Ba Vì nằm giữa quần thể các khu du lịch của vùng núi Ba Vì, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km. Đến mùa lại lên, mùa dã quỳ năm nay, Vườn Quốc Gia Ba Vì được nhuộm vàng bởi sắc hoa dã quỳ, "người người nhà nhà" check - in Ba Vì làm cả cộng đồng mạng như được "phủ vàng". Một công đôi việc, bạn đừng quên tham quan các địa điểm khác cũng đẹp không kém ở Ba Vì nhé! 

Hướng dẫn đường đi tới Ba Vì: 

Cách 1: Đi theo đại lộ Thăng Long khoảng 30 km( tính từ bigC Thăng Long) đến cầu vượt Hòa Lạc, đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài sau đó đi tiếp đến núi Ba Vì. 

Cách 2: Từ khu vực Cầu Giấy,  theo đường Quốc lộ 32 khoảng 37 km tới ngã tư bến xe Sơn Tây, rẽ trái tiếp 3,5 km đến ngã tư Viện 105, đi thẳng tiếp 9 km tới ngã ba Tản Lĩnh, rẽ  trái đi tiếp 3,5 km đến ngã 5 hình sao, phía trước bên tay phải là trạm bán vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì.   

Ngôi nhà kính xương rồng trồng hơn 1200 loại xương rồng đến từ khắp nơi thế giới, được coi là vườn xương rồng lớn nhất Đông Nam Á. Những cây xương rồng xù xì, gai góc, mang kích cỡ, hình thù khác nhau được sắp xếp một cách khéo léo tạo nên một vương quốc xương rồng cho bạn "lên hình" siêu đẹp!

 

 

Đếm like mỏi tay ở background màu cam ngay Blackbird Coffee - quán cafe Đài Loan trong lòng Hà Nội

Nhà thờ bỏ hoang cũng là tọa độ được các bạn trẻ check-in rất nhiều ở Ba Vì. Nằm ở độ cao 800 mét giữa tán rừng già cổ thụ, phần mái của nhà thờ không còn nữa, giáo đường trơ trọi, âm u giữa cây lá um tùm. Trên bức vách, dấu thập tự phủ một màu hoài cổ, hắt tia nắng chiều bàng bạc qua ô cửa sổ. 

Mùa này đang là mùa dã quỳ ở Ba Vì. Hoa dã quỳ là loài hoa báo hiệu mùa khô tới. Hoa không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi hoa bung nở đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Không bạt ngàn như ở Đà Lạt nhưng dã quỳ ở đây vẫn có vẻ đẹp riêng, nhất là khi được ngắm hoa trong không gian mờ ảo của mây núi Ba Vì. 

Nguồn ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

[HOT] Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt đã mở cửa trở lại, còn đẹp "lợi hại" hơn xưa

Viết bình luận