Manga "Chihayafuyu" khép lại hành trình 15 năm khiến fan tiếc nuối

Thuận Thiên 12/02/2022 15:53

Kết thúc ở tập thứ 49, manga "Chihayafuyu" khép lại hành trình 15 năm với vô số tác phẩm chuyển thể từ anime truyền hình, anime điện ảnh đến phim live-action.

Chihayafuyu khép lại hành trình 15 năm

Mới đây, diễn đàn MXH về truyện, sách thảo luận sôi nổi quanh thông tin manga "Chihayafuyu" của tác giả Suetsugu Yuki sẽ kết thúc ở tập thứ 49. Một thành viên diễn đàn đã tổng kết những thành tựu của tác phẩm: "Tính đến tháng 2 năm 2022, tổng lượng bản in của manga đã vượt mốc hơn 27 triệu cuốn. Nhờ nội dung mới lạ, nét vẽ tỉ mỉ và chau chuốt, series Chihayafuru cũng chuyển thể thành anime dài kỳ lẫn phim người đóng cùng tên, chiếm cảm tình lớn của khán giả. Đặc biệt bản điện ảnh đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội, còn mời được nhiều diễn viên nổi tiếng, quen thuộc với giới trẻ như Hirose Suzu (vai Chihaya), Nomura Shuhei (vai Taichi) và Mackenyu (vai Arata).

Và phim Chihayafuru: Kami no Ku (2016) nằm trong list phim đặc biệt, chiếu trong Liên Hoan Phim Nhật dành cho khu vực Châu Á như Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam. Nhờ sự hỗ trợ truyền thông của phim người đóng và anime, manga Chihayafuru ngày càng phổ biến trên thế giới, thu hút sự quan tâm lớn của các độc giả quốc tế. Bên cạnh đó, tác phẩm có những đóng góp lớn trong việc quảng bá trò chơi Karuta, mang lại cảm hứng cho thế hệ trẻ khi tìm hiểu về nét đẹp của văn hóa dân gian Nhật Bản".

Chihayafuyu khép lại hành trình 15 năm
Bìa manga. (Ảnh: Kodansha)

Chihayafuyu khép lại hành trình 15 năm
Tạo hình nhân vật phim live-action chuyển thể. (Ảnh: Japan Foundation)

Cốt truyện của "Chihayafuyu" xoay quanh sự trưởng thành, ước mơ chinh phục thế giới thẻ bài của trò chơi truyền thống Nhật Bản Karuta của một nhóm học sinh đầy nhiệt huyết, nghị lực và đam mê. Chihaya chỉ ao ước thấy chị mình trở thành người mẫu nổi tiếng nhất, nhưng Arata đã nói với cô rằng chính bản thân mình mới đạt được ước mơ chứ không phải mơ hộ người khác. Arata đã khiến Chihaya vô cùng thích thú với karuta - trò thẻ bài truyền thống Nhật Bản và nhờ Arata mà Chihaya đã phát hiện ra niềm đam mê với nó cũng như có ước mơ của riêng mình là trở thành "Nữ hoàng Karuta".

3 nhân vật chính của bộ truyện gồm Ayase Chihaya, con gái của Ayase Kenji và Ayase Chieko, em gái của Ayase Chitose, học sinh của Cao trung Mizusawa, sở hữu thính giác nhạy bén; Mashima Taichi, con trai của Mashima Reiko, anh trai của Mashima Rika, một trong những người bạn thời thơ ấu của Ayase Chihaya, học sinh của Cao trung Mizusawa; Wataya Arata, học sinh từ Fukui, người đã từng chuyển đến trường tiểu học của Chihaya khi còn nhỏ, cháu trai của một bậc thầy Karuta.

Chihayafuyu khép lại hành trình 15 năm
Tạo hình 3 nhân vật chính. (Ảnh: Zerochan)

Tác phẩm của Suetsugu Yuki đăng tải lần đầu vào tháng 12/2007, đến nay đã khép lại hành trình 15 năm khiến nhiều fan tiếc nuối và bày tỏ ý kiến trên diễn đàn: "Làm ơn về với Taichi đi làm ơn, lằng nhằng lâu quá rồi... Đã đẩy thuyền lâu như vậy rồi, drop xong xuôi mà vẫn cầu cả hai về với nhau..."; "Ôi, rồi đến với Taichi đi làm ơn. Hoặc là không về với ai cũng được luôn. Đừng là Arata. Đu bộ này từ lúc mê shoujo, giờ qua yaoi rồi vẫn chờ mỗi kết bộ này thôi đấy."; "Mọi ngưòi đi thuyền lớn, tôi đi cầu độc mộc, ship Chihaya vs Suo..."; "Mìn thích Taichi hơn Arata"...

Chihayafuyu khép lại hành trình 15 năm
Bìa manga phiên bản tiếng Anh. (Ảnh: Amazon)

Đã có rất nhiều manga và anime dài hàng chục năm trời nhưng sau khi kết thúc thì lại ra tác phẩm mới có liên quan kiểu như nối tiếp mạch truyện tác phẩm cũ. Việc nhiều fan còn tranh luận về các nhân vật của "Chihayafuyu" có thể là một dấu hiệu cho thấy các chi tiết trong nội dung manga sẽ còn được khai thác nhiều ở tương lai./.

Sự nghiệp “chậm mà chắc” của họa sĩ manga Ojiro Makoto

Ojiro Makoto (SN 3/10/1982) quê ở Saitama, là một nữ họa sĩ vẽ manga lãng mạn dành cho người lớn rất được yêu thích ở Nhật Bản lẫn phương Tây. Hầu hết các tác phẩm của cô đều phát hành trọn bộ ở thị trường châu Âu, được độc giả nước ngoài đánh giá cao. Cô chịu ảnh hưởng lớn từ người tiền bối của mình, họa sĩ Asaki Masashi... Xem thêm tại đây!

>> Kết quả Crunchyroll Anime Awards 2022: "Attack on Titan" thắng giải Anime của năm

Viết bình luận