Sự nghiệp “chậm mà chắc” của họa sĩ manga Ojiro Makoto

Thuận Thiên 11/02/2022 14:27

Năm 2016, Ojiro Makoto đã thay đổi phong cách sáng tác, lấn sân sang thể loại manga đời thường, hài nhẹ nhàng với mẩu truyện ngắn bình dị, nhẹ nhàng và trong trẻo khiến người đọc thích thú.

Ojiro Makoto (SN 3/10/1982) quê ở Saitama, là một nữ họa sĩ vẽ manga lãng mạn dành cho người lớn rất được yêu thích ở Nhật Bản lẫn phương Tây. Hầu hết các tác phẩm của cô đều phát hành trọn bộ ở thị trường châu Âu, được độc giả nước ngoài đánh giá cao.

Cô chịu ảnh hưởng lớn từ người tiền bối của mình, họa sĩ Asaki Masashi, minh họa cho series "Thám tử Eiji" và "My Home Hero". Năm 19 tuổi, Ojiro Makoto quyết tâm theo đuổi ước mơ vẽ manga và trở thành một trong những phụ tá của họa sĩ Asaki Masashi. Do đó, các manga thời kỳ đầu của nữ họa sĩ thiên về phản ánh hiện thực xã hội, nét vẽ khá sexy và gai góc, có nhiều cảnh nóng dành cho nam giới và nội dung khá kén độc giả, nhưng cô chưa tạo được danh tiếng trên MXH.

Tuy nhiên, vào năm 2016, Ojiro Makoto đã thay đổi phong cách sáng tác, lấn sân sang thể loại manga đời thường, hài nhẹ nhàng với mẩu truyện ngắn bình dị, nhẹ nhàng và trong trẻo khiến người đọc thích thú, từ đó mở rộng tầm ảnh hưởng của bản thân hơn. Vào thời điểm đó, series "Neko no Otera no Chion-san" miêu tả mối quan hệ thú vị, lôi cuốn giữa một nam sinh trung học và một cô gái lớn tuổi, đã nhận giải thưởng manga Bros do một tạp chí truyền hình tài trợ cũng như lời khen ngợi của ban giám khảo. Chưa kể bộ manga này còn lọt vào bảng xếp hạng Top 10 manga được yêu thích do độc giả tạp chí Web bình chọn.

họa sĩ manga Ojiro Makoto

họa sĩ manga Ojiro Makoto

Sau khi hoàn thiện manga "Neko no Otera no Chion-san", Ojiro Makoto tiếp tục thử sức với đề tài học đường bằng một tựa sách mới mang tên "CLB Những kẻ mất ngủ" (Kimi wa Houkago Insomnia). Với cốt truyện hấp dẫn, cuốn hút và sâu sắc, tác phẩm đã gây tiếng vang lớn trên MXH, thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả trẻ.

Nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của người đọc, manga "CLB Những kẻ mất ngủ" đã bán bản quyền thành công cho thị trường quốc tế và đưa tên tuổi của Ojiro Makoto vang danh khắp nơi. Thậm chí nó được các nhà sản xuất ưu ái cho vào kế hoạch chuyển thể thành anime và live-action.

họa sĩ manga Ojiro Makoto

họa sĩ manga Ojiro Makoto

Trước đây, nữ họa sĩ ít xuất hiện trên truyền thông, chỉ nhận lời phỏng vấn trên tạp chí. Nhưng chồng của Ojiro Makoto đã thuyết phục cô tham gia một chương trình phỏng vấn đặc biệt trên đài truyền hình. Vì vậy, độc giả có cơ hội nhìn thấy thần tượng bên bàn làm việc cho dù cô đeo khẩu trang ở trên ti vi vào năm 2020. Ở ngoài đời, nữ họa sĩ có gương mặt trẻ trung, dễ thương lẫn phong cách thời trang giản dị, gần gũi giống với các nhân vật trong manga mà cô từng vẽ.

họa sĩ manga Ojiro Makoto

Nguồn: Từ Lãng (group Maybe You Can't Stop Reading It)

"Josee: Khi nàng thơ yêu" - Manga hài lãng mạn sắp ra mắt độc giả Việt Nam

Theo nguồn tin không chính thức, manga "Josee: Khi nàng thơ yêu" (Josee to Tora to Sakana-tachi) của họa sĩ Emoto Nao đã được mua bản quyền thành công ở Việt Nam. Sách dự kiến phát hành trong tương lai với tựa đề "Josee, Hổ và Cá" (Josee, the Tiger and the Fish). Đây là một manga lãng mạn ngọt ngào như làn gió... Xem thêm tại đây!

>> Kết quả Crunchyroll Anime Awards 2022: "Attack on Titan" thắng giải Anime của năm

Viết bình luận