Loạt manga vẫn "ăn nên làm ra" trong đại dịch

Thuận Thiên 05/01/2022 15:04

Hãy cùng nhìn lại những bộ manga vẫn “ăn nên làm ra” bất chấp đại dịch trong năm 2021 khiến ngành công nghiệp manga/anime gặp nhiều khó khăn.

Năm 2021 vừa khép lại, thị trường tiêu thụ manga ở Nhật Bản đã gặt hái nhiều thành công lớn như series "Chú thuật hồi chiến" (Jujutsu Kaisen) đã chạm mốc 50 triệu bản in, trở thành một trong những bộ manga bán chạy nhất. Bên cạnh đó, có vài "gương mặt" mới đã gia nhập CLB manga triệu bản in như Drifting Dragons, Mystery to Iunakare và Shangri-La Frontier.

MỤC LỤC [Hiện]

Tính đến tháng 12/2021, series "Lắng nghe tiếng nắng" (Hidamari ga Kikoeru) của nữ họa sĩ Fumino Yuki đã chính thức cán mốc hơn 1,5 triệu bản in. Đây là một vinh dự lớn cho một "tân binh" vẽ manga khởi nghiệp. Nhiều người mong đợi series "Lắng nghe tiếng nắng" của cô sẽ có cơ hội chuyển thể thành anime dài kỳ.

Phần 3 của câu chuyện xoay quanh mối quan hệ của cặp đôi Taichi - Kouhei khi Kouhei đã tốt nghiệp đại học, chuyển qua giai đoạn tìm việc đầy khó khăn, thử thách với một người khiếm thính.

Tổng số bản in của "Thanh gươm diệt duỷ" (Kimetsu no Yaiba) đã vượt mốc hơn 150 triệu cuốn vào đầu năm 2021. Trước đó, anime bản movie đã lập kỷ lục mới ở phòng vé với 40,32 tỷ yên, trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất (2020).

Điều thú vị là ở Pháp, một đất nước có dân số già hóa đã tiêu thụ hơn 3 triệu bản in của series "Thanh gươm diệt quỷ kể từ khi tập đầu tiên phát hành vào năm 2019. Còn ở Việt Nam, manga này cũng gây sốt trên thị trường sách với số bản in ấn tượng là xấp xỉ 30.000 bản/tập.

manga vẫn ăn nên làm ra

Series "Komi - Nữ thần sợ giao tiếp" (Komi-san wa, komyu-shou desu - tác giả Oda Tomohito) đã tiêu thụ gần 6 triệu cuốn (bao gồm cả phiên bản điện tử) ở Nhật, đồng thời chuyển thể thành anime dài kỳ khiến các fan “đứng ngồi không yên”.

Nội dung truyện kể về Komi, một nữ sinh dễ thương mắc hội chứng sợ giao tiếp, không biết bắt chuyện với người khác, may mắn kết bạn với một nam sinh tốt bụng tên Tadano. Từ đó, mối quan hệ của đôi bạn ngày càng thân thiết cho dù họ đối diện với những tình huống dở khóc dở cười trong cuộc sống.

manga vẫn ăn nên làm ra

"Drifting Dragons" (Kuutei Doragonzu - tác giả Taku Kuwabara) xoay quanh những cuộc phiêu lưu vĩ đại chinh phục bầu trời, săn loài rồng và khám phá ẩm thực của các phi hành gia dũng cảm. Vớt nét vẽ mộc mạc, mang hơi hướng manga cổ điển, series này đã tiêu thụ hơn 1,5 triệu bản và chuyển thể thành anime cùng tên, đồng thời bán bản quyền trên khắp thế giới.

manga vẫn ăn nên làm ra

Năm 2021, series "Mystery to Iu nakare" của Tamura Yumi đã lập kỷ lục mới ở Nhật và tác phẩm vừa đạt mốc 13 triệu bản in, đồng thời được chuyển thể thành phim truyền hình với sự góp mặt của ngôi sao Suda Masaki. Suda Masaki vào vai chàng thám tử tóc xù Kunou, có khả năng suy luận cực đỉnh, đã giúp cảnh sát phá được nhiều vụ án khó nhằn, bí hiểm.

manga vẫn ăn nên làm ra

"Shangri-La Frontier" (Shangri-La Frontier: Kusoge Hunter, Kamige ni Idoman to su, Katarina chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Ryousuke Fuji vẽ minh họa) là bộ manga khai thác đề tài game và chiếm cảm tình lớn của fan, thậm chí được Kawahara Reki - tác giả của tiểu thuyết "Sword Art Online" đề cử. Tổng số bản in đã đạt mốc 1,8 triệu bản ở thị trường. Nhiều độc giả mong đợi manga này sẽ sớm có bản quyền ở Việt Nam.

Nguồn: Từ Lãng (group Maybe You Can't Stop Reading It)

Những nhân vật anime được yêu thích nhất Mùa thu 2021

Giải thưởng Anime Mùa thu 2021 (tháng 10 - 12) dựa trên những bình chọn của khán giả gần đây đã được trang Anime Trending công bố. Sau danh sách Top 10 anime Mùa thu 2021 tương đối gây tranh cãi, mới đây trang này tiếp tục công bố những nhân vật anime của những bộ anime đã phát sóng trong Mùa thu 2021... Xem thêm tại đây!

>> Những chú mèo đáng yêu bằng len chọc khiến CDM liên tưởng tới chú mèo xanh Happy trong Fairy Tail 

Viết bình luận