"Jujutsu Kaisen 0 Movie" trở thành anime có tuần mở màn tốt thứ 2 trong lịch sử

Thuận Thiên 29/12/2021 14:27

"Jujutsu Kaisen" tiếp tục có một năm rất thành công khi "Jujutsu Kaisen 0 Movie" đạt doanh thu mở màn lớn thứ 2 trong lịch sử phòng vé Nhật Bản.

Theo báo cáo của Kyodo, phần phim tiền truyện mới của "Jujutsu Kaisen" đã thu về 2,69 tỷ yên (tương đương 23,5 triệu USD) trong tuần đầu công chiếu. Điều đó khiến "Jujutsu Kaisen 0 Movie" trở thành bộ phim có doanh thu mở màn tốt thứ 2 trong lịch sử phòng vé Nhật Bản, chỉ sau "Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba - The Movie: Mugen Train" với kỷ lục năm 2020.

doanh thu phòng vé Jujutsu Kaisen 0 Movie

"Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba - The Movie: Mugen Train" vẫn là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất từng được sản xuất, doanh thu phòng vé cao nhất trong lịch sử. Nhà phân phối Nhật Bản Toho Co., Ltd. trước đó đã công bố kỳ vọng rất cao đối với "Jujutsu Kaisen 0 Movie", cho biết đã lên kế hoạch cho bộ phim đạt được 10 tỷ yên (khoảng 85 triệu USD), một mục tiêu mà gần như sẽ đạt được tính đến thời điểm hiện tại.

Bộ phim là câu chuyện của Yuta Okkotsu, một chàng trai trẻ từng hứa sẽ kết hôn với người trong mộng thuở nhỏ của mình là Rika Orimoto. Tuy nhiên, cuộc sống lý tưởng của Yuta có một bước ngoặt khi Rika qua đời và linh hồn của cô biến thành Lời nguyền rồi tấn công bất cứ ai đến gần anh chàng. Yuta sống một cuộc sống cô độc cho đến khi anh gặp phù thủy Satoru Gojo, người đã cho chàng trai trẻ cơ hội hóa giải lời nguyền và biến thành một thế lực tốt.

doanh thu phòng vé Jujutsu Kaisen 0 Movie

doanh thu phòng vé Jujutsu Kaisen 0 Movie

"Jujutsu Kaisen 0 Movie" khởi nguồn từ bộ truyện tranh có tựa gốc là "Tokyo Metropolitan Curse Technical School" (Tokyo Toritsu Jujutsu Koutou Senmon Gakkou, Trường Kỹ thuật Lời nguyền Đô thị Tokyo), được tạo ra bởi Gege Akutami vào năm 2017. Tác phẩm nối tiếp là câu chuyện đầu tiên lấy bối cảnh thế giới của "Jujutsu Kaisen", giới thiệu nhiều nhân vật và khái niệm được mở rộng thêm trong loạt truyện shounen ăn khách của Akutami, bắt đầu xuất bản khoảng 1 năm sau khi "Tokyo Metropolitan Curse Technical School" được hoàn thành. Sau khi "Jujutsu Kaisen" trở ăn khách thì manga gốc được đổi tên thành "Jujutsu Kaisen 0" để phản ánh mối liên hệ của nó với tác phẩm nổi tiếng hơn sau này của Akutami.

Các công ty khác nhau liên quan đến việc phát hành Jujutsu Kaisen đã dành vài tháng qua để quảng cáo cho bộ phim và điều này dường như đã thành công. Một đoạn giới thiệu mới đã được phát hành vào đầu tháng 12 tại Jump Festa năm nay, hé lộ nhiều hơn về tạo hình phức tạp và đồ họa long lanh của loạt phim. Một tập ấn bản đặc biệt chứa một chương truyện tranh hoàn toàn mới tập trung vào nhân vật Yuta cũng được phát miễn phí cho bất kỳ ai đi xem bộ phim vào cuối tuần công chiếu.

doanh thu phòng vé Jujutsu Kaisen 0 Movie

doanh thu phòng vé Jujutsu Kaisen 0 Movie

Tác phẩm sử thi giả tưởng u tối của Gege Akutami đã có một năm rất thành công khi mùa đầu tiên của bộ anime chuyển thể từ MAPPA kết thúc vào tháng 3 với sự đón nhận tích cực. Mặc dù trải qua 2 tháng gián đoạn vào mùa hè, manga vẫn bán chạy nhất trong hàng loạt manga ở Nhật Bản trong năm 2021 với khoảng 30 triệu bản được bán ra.

Bản phát hành quốc tế cho "Jujutsu Kaisen 0" vẫn chưa được công bố. Phần đầu tiên của anime có thể được phát trực tuyến trên Crunchyroll, trong khi manga phiên bản bằng tiếng Anh sẽ do VIZ Media phát hành.

Theo CBR

"Toradora!" và "Spice and Wolf" - 2 bộ anime siêu lãng mạn tròn 15 tuổi

Hàng trăm anime lãng mạn đã xuất hiện và kết thúc trong nhiều năm kể từ đó, nhưng cả hai tác phẩm này vẫn duy trì danh tiếng của mình như những hình mẫu của thể loại này, trở thành gợi ý dễ dàng cho bất kỳ ai đang tìm kiếm những bộ anime lãng mạn. Vậy điều gì đã làm cho 2 anime này trở nên đặc biệt và vẫn được tôn vinh... Xem thêm tại đây!

>> Tác giả "Glass Mask" thông báo "viết cái kết" sau 10 năm trì hoãn

Viết bình luận