Hà Nội: 1 huyện lùi thời gian đến trường của học sinh để "kiểm soát dịch"

Linh Linh 10/02/2022 12:37

Theo đó, ông Phùng Ngọc Oanh Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết: Huyện cũng muốn có một tuần để quan sát, kiểm soát tình hình dịch để các con tới trường an toàn nhất".

Hà Nội là địa phương hiếm hoi trên toàn quốc cho hầu hết học sinh học trực tuyến lâu nhất, từ học kỳ 2 của năm học trước đến nay. Tổng hợp báo cáo từ các phòng GD-ĐT của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP. Hà Nội, tính đến cuối giờ chiều 7/2, các trường học trên địa bàn đã hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/2.

Tuy nhiên, mới đây ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì, Hà Nội thông tin học sinh tiểu học và lớp 6 trên địa bàn huyện sẽ đến trường từ ngày 14/2 thay vì ngày 10/2 như kế hoạch chung của thành phố.

Đước biết ông Oanh đưa ra quyết định này bởi sau Tết Nguyên đán, tình hình dịch trên địa bàn diễn biến phức tạp. Chỉ riêng ngày 8/2, số ca mắc Covid-19 lên đến 115 ca. Ngày 9/2, con số này có thể cao hơn. Các trường hợp F0 rải đều ở tất cả xã, thị trấn của huyện.

Ông cho biết thêm: "Huyện cũng muốn có một tuần để quan sát, kiểm soát tình hình dịch để các con tới trường an toàn nhất".

Theo lộ trình đi học, Hà Nội đã triển khai cho học sinh lớp 9 huyện Ba Vì đi học từ ngày 8/11.

Từ ngày 22/11, học sinh lớp 9 tại 18 huyện ngoại thành đến trường. Tiếp đến, ngày 6/12, Hà Nội cho học sinh lớp 12 trên toàn TP học trực tiếp luân phiên.

Dù chưa đón trẻ đi học từ 10/2 theo kế hoạch của TP. nhưng hiện nay về cơ bản, các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị y tế. Ngày 9/2, huyện cũng tổ chức diễn tập mẫu việc cho học sinh trở lại trường. Từ ngày 10/2, các trường sẽ diễn tập riêng, đồng thời họp phụ huynh lần 2 để phổ biến lại quy định, hướng dẫn, tổ chức ký cam kết phòng, chống dịch.

Ngoài ra việc lùi thời gian cho trẻ đến trường còn nhằm giúp các trường có thêm thời gian chuẩn bị, hướng dẫn phụ huynh kỹ hơn để họ yên tâm gửi con tới lớp, đặc biệt khi học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Hà Nội: 7h đi học, 9h phụ huynh đến đón vì con là F0

Ở Hà Nội, từ ngày 8/2, nhiều trường THCS, THPT cho học sinh đến trường học tập sau thời gian dài học trực tuyến do dịch COVID-19. Các trường đều thực hiện nghiêm chỉnh Hướng dẫn liên ngành về phương án phòng chống dịch COVID-19 khi có trường hợp mắc COVID-19 để đảm bảo theo đúng nguyên tắc: "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19"... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận