Đen Vâu bức xúc lý giải chuyện "mang tiền về cho mẹ"

Mai Hồng Ngọc 07/01/2022 13:16

Mới đây, Đen Vâu cho ra mắt MV “Mang tiền về cho mẹ”. Hiện tại, bài hát đang gây tranh cãi lớn trên MXH với những quan điểm khác nhau. Trước sự việc trên, nam rapper đã chính thức lên tiếng. 

Ngày 29/12, Đen đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Mang tiền về cho mẹ. Kết hợp cùng nữ ca sĩ Nguyên Thảo, Đen sử dụng 4 câu rap nhiều ý nghĩa và mang lại thành công lớn cho ca khúc: "Đưa tiền cho mẹ, mẹ là "tiền vệ". Đừng làm điều xấu, sẽ thành "tiền lệ". Lao động hăng say, hơn cả "tiền đề". Cầm về tiền tốt, đừng có cầm về "tiền tệ".

Thông qua sáng tác lần này, Đen muốn gửi gắm đến những người trẻ một thông điệp: Những đứa con khi ra đời, hãy cố gắng kiếm tiền một cách lương thiện, sống tốt cho mẹ yên lòng.

"Câu chuyện mưu sinh kiếm tiền vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Đôi khi mình mải kiếm tiền ngoài đời mà lơ là với gia đình, hãy dành thời gian cho gia đình.
Nếu các bạn trẻ đang chơi vơi, không biết mục đích sống và làm việc của mình là gì, hãy coi mang tiền về cho mẹ là một mục đích nhỏ - làm để mang tiền về cho mẹ, sống để mang tiền về cho mẹ, những đồng tiền lương thiện thể hiện sự tự lập của mình để bố mẹ an tâm
" - Đen Vâu nói. 

Chính những ca từ dễ chạm vào cảm xúc của nhiều người hiện tại như "mang tiền về cho mẹ", "đừng mang ưu phiền về cho mẹ",... đã khiến không ít người con xa quê, đang mưu sinh vất vả ở thành phố phải suy nghĩ.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng việc mang tiền về cho mẹ vào dịp Tết là hợp lý thì cũng có không ít bình luận phản bác, khẳng định bố mẹ chỉ mong con khỏe mạnh, bình yên chứ không đặt nặng chuyện vật chất.

Trước những phản ứng gay gắt của CĐM, Đen Vâu mới đây đã chính thức có câu trả lời cho khán giả. 

“Tôi tôn trọng ý kiến mỗi người, nhưng không ngờ quan điểm của một số khán giả lại đi xa đến vậy. Ba mẹ tôi là dân lao động, không có đồng hưu, tiền dành dụm. Nếu tôi không chăm lo cho họ thì ai lo đây? Dù những người mẹ có mong đợi, cần tiền hay không, đó vẫn là điều mà tôi nghĩ mình nên làm và tôi thấy vui vì được làm. Bài hát khá dài, tôi hy vọng mọi người nếu quan tâm hãy lắng nghe và thấu hiểu. Tôi viết bài này không chỉ hướng đến người trẻ, mà còn hy vọng các bậc cô chú nghe. Tôi nghĩ bản thân đã chọn lựa câu từ khá dễ hiểu”, nam rapper chia sẻ. 

Theo đó, Đen cho rằng ba mẹ mình là dân lao động, không có lương hưu nên muốn được chăm sóc, phụng dưỡng. Đừng quan trọng ba mẹ có cần điều đó hay không, chỉ cần điều đó làm mình vui và hạnh phúc là được. 

Bên cạnh đó, nam rapper hy vọng khán giả thưởng thức âm nhạc của mình, thay vì tranh cãi về phần lyrics. Cuối chia sẻ, anh còn không quên gửi gắm câu chuyện của bản thân trong lời bài hát: "Tôi kể câu chuyện của riêng bản thân, gửi gắm nhiều kỷ niệm. Đó là chiếc máy tính đầu tiên mẹ mua để tôi đến với âm nhạc, thu âm những bản ngây ngô; những lần mẹ ngất đi vì nhịn ăn nhịn mặc lo cho con; là ngày bé quây quần bên bếp lửa cạnh nồi cơm mẹ nấu. Đó cũng là những con chữ được mẹ cầm tay nắn viết, những buổi chiều mong mẹ đi chợ về vì biết sẽ có cái kẹo, cái bánh trong giỏ xách. Tôi nghĩ nhiều người sẽ thấy sự thân thuộc với những kỷ niệm đó, như tôi.

Chẳng hạn như câu Mang tiền về cho mẹ. Khi nhận những đồng lương đầu tiên con gửi về gia đình, mẹ tôi vui lắm, không phải vì cầm tiền của con, mà vì bà biết đứa trẻ đó đã khôn lớn, tự nuôi sống bản thân. Tôi nhớ như in lần đầu mua được máy giặt cho mẹ đỡ vất vả, lần sơn lại nhà cho đỡ cũ, mua được bộ bàn ghế mới cho tươm tất. Cảm giác được đóng góp vào tổ ấm gia đình khiến tôi hạnh phúc."

Sau câu trả lời của Đen Vâu về những tranh cãi xung quanh nội dung “Mang tiền về cho mẹ”. Nhiều khán giả cho rằng, nhạc của Đen dễ nghe nhưng có lẽ không phải ai cũng dễ cảm nhận hết ý nghĩa của nó. 

Đen Vâu vừa ra MV mới, lyrics "Mang tiền về cho mẹ" đã vào thẳng đề thi Văn 12

Một xu hướng rất dễ thấy trong học đường những năm gần đây chính là lời hát của các ca khúc Vpop liên tiếp xuất hiện trong các đề thi không chỉ chứng minh việc các thầy cô ngày càng tâm lí và "bắt trend" rất nhiệt tình mà còn thể hiện việc phần lời của các ca khúc trên thực sự ý nghĩa, có thể đem vào môi trường giáo dục học đường.

Xem thêm tại đây 


Viết bình luận