Đại diện chuỗi cà phê lớn lên tiếng giải thích về chế độ ngồi 60 phút, chưa hết giờ đã đuổi khách: Chỉ khuyến khích chứ không đuổi

TH 30/06/2021 10:13

Sau khi bị khách hàng tố đuổi khách bởi quy định chỉ được ngồi 60 phút, chuỗi cà phê lớn nhất nhì Việt Nam đã lên tiếng giải thích.

Mạng xã hội hiện đang bàn tán xôn xao trước sự việc một vị khách lên tiếng đòi tảy chay chuỗi cà phê lớn nhất nhì Việt Nam vì quy định chỉ được ngồi 60 phút mà không hề thông báo trước. Tệ hơn cả là hành động nhân viên tỏ thái độ như muốn đuổi khách dù khách chưa ngồi được 60 phút. 


Vị khách này bức xúc khi không có thông báo về quy định chỉ được ngồi cà phê 1 tiếng.

Cụ thể, theo chia sẻ từ vị khách tên H., thời gian cô gọi đồ uống tại quán là 8h36 và 8h40 thì bắt đầu ngồi vào bàn làm việc tại cửa hàng nói trên. Đến 9h24, một nhân viên của cửa hàng bất ngờ tới và thông báo rằng 'thời gian ngồi một giờ của chị đã hết. Nếu chị muốn ngồi thêm, vui lòng gọi thêm đồ.' Chị H. cho biết ở thời điểm đó, thời gian ngồi làm việc của mình mới chỉ gần 45 phút và còn 15 phút nữa mới đủ một giờ. 

Thông báo của nhân viên khiến vị khách không khỏi bất ngờ, bởi ngay tại cửa hàng hay trên các trang truyền thông của hệ thống cửa hàng không hề đưa ra bất cứ thông báo nào về việc khách chỉ được ngồi 60 phút. Điều này khiến vị khách tỏ ra vô cùng bức xúc và lập tức đăng đàn đòi tảy chay cửa hàng. 


Một trong những cơ sở thuộc chuỗi cửa hàng cà phê. 

Sự việc ngay lập tức gây xôn xao trên mạng xã hội với hàng loạt ý kiến trái chiều. Người thì lên tiếng bênh vực cửa hàng khi cho rằng tình hình dịch bệnh nên có thể thông cảm. Người lại chỉ trích bởi thái độ đuổi khách cũng như yêu cầu khách phải mua thêm đồ mới được ngồi tại quán. 

Uyên Như chia sẻ: 'Cái sai ở đây là không có thông báo chính thức ở fanpage/web, không dán biển thông báo ở cửa hàng và đặc biệt nhân viên không báo trước với khách mà đến giờ là 'đuổi'. Cách cư xử này chả khác gì chửi vào mặt khách: '1 là gọi thêm đồ thì ngồi thêm 1 tiếng, 2 là mời đi!'. Thương hiệu, chuỗi nó khác hẳn mấy quán vỉa hè bình dân ở cái thái độ phục vụ'.

'Ngồi 1 tiếng là nhiều ấy hả, trong khi đợi nước hết 15 phút, bỏ tiền ra mua nước mua cả dịch vụ chứ phải không đâu mà kêu thông cảm. Kinh doanh là phải chấp nhận, thông cảm trừ trường hợp bất khả kháng, nếu không muốn người ta ngồi thì bán mang về đi', Trịnh Khánh Linh nêu quan điểm.

Một bạn khác cho hay: "Mình nghĩ dịch thế này, mọi người không nên ngồi quá lâu, rất ảnh hưởng đến chuyện kinh doanh. Mỗi người ngồi cả tiếng thì hôm đó coi như quán lỗ lắm luôn á. Mấy tuần nữa chắc sạt nghiệp."


Dân tình nổ tranh cãi. 

Trước hàng loạt bức xúc của cộng đồng mạng, mới đây đại diện chuỗi cà phê đã chính thức lên tiếng. Theo đó, người này cho biết một giờ là khoảng thời gian hạn chế, khuyến khích khách sử dụng trong vòng một giờ, ưu tiên khách mang đi chứ không nhất thiết phải đúng một giờ là phải đứng dậy. Ngoài ra, đại diện cửa hàng cho biết quán khuyến khích khách mua mang về và hạn chế sử dụng tại quán trong thời gian dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp. 

Còn về việc yêu cầu khách hàng mua thêm đồ, đại diện cửa hàng cho biết nữ khách hàng kể trên khi đó mới chỉ dùng một chai nước tinh khiết nên quán có ra mời khách dùng thêm đồ uống khác. 

Bên cạnh đó, đại diện quán cà phê cũng đã nhanh chóng xin số điện thoại để gửi lời xin lỗi đến nữ khách hàng. Tuy nhiên vị khách này yêu cầu gặp mặt tại địa điểm trung gian, có sự góp mặt của bên thứ 3 và có ghi âm, làm biên bản một cách rõ ràng.

Viết bình luận