Hỏi “cái này bao nhiêu shop”, khách bị mắng bất lịch sự, yêu cầu phải: Chào anh, anh cho em biết giá của bộ này được không ạ, cảm ơn anh!

TH 02/06/2021 13:35

Chủ đều hỏi giá khi mua hàng lại tiếp tục gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. 

Việc hỏi giá khi mua hàng từng không ít lần trở thành chủ đề bàn tán và mới đây lại tiếp tục gây xôn xao khi nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đăng tải lên trang cá nhân dòng chia sẻ về việc khách hàng bất lịch sự khi hỏi "cái này bao nhiêu shop". 

Theo như quan điểm của Đỗ Mạnh Cường: "Có nhiều người bất lịch sự kinh khủng luôn. Vào hỏi giá đầm mà kiểu: Bao nhiêu? Cái này bao nhiêu shop? Inbox giá... Không hiểu nổi cái lối ăn nói trống không, không chủ ngữ vị ngữ đấy là kiểu gì.

Dòng chia sẻ sau khi được đăng tải đã nhận về không ít tranh cãi. Có người đồng ý với quan điểm của nhà thiết kế nhưng nhiều người lại cho rằng câu hỏi "Cái này bao nhiêu shop?" hoàn toàn bình thường, không đáng để bị "vặn vẹo". 

Bên cạnh đó, nhiều "con buôn" cũng chia sẻ, cái nghề buôn bán cũng như làm dâu trăm họ, có những điều bản thân mình thấy không hợp lý nhưng vẫn phải theo nếu muốn bán được hàng. 

Đáp trả lại những ý kiến chỉ trích, Đỗ Mạnh Cường vẫn giữ nguyên quan điểm và cho biết: "Người lịch sự và có văn hoá người ta sẽ nói ít ra là: Anh ơi cho em hỏi giá của bộ đồ này được không ạ? Hoặc lịch sự hơn thì: Chào anh, anh cho em biết giá của bộ đồ này được không ạ, cảm ơn anh."


Loạt phản ứng của cộng đồng mạng. 

Trước đó hot girl Trương Hoàng Mai Anh cũng từng bị "ném đá" chỉ vì cố tình bắt bẻ câu chữ, mắng khách bất lịch sự dù đã họ đã "ạ" rất đàng hoàng.


Cách đây 3 năm, cô nàng từng sẵn sàng "bật" lại khách vì thiếu chủ ngữ. (Ảnh chụp màn hình)

Sau sự cố này, cô nàng hiện đã rút kinh nghiệm rất nhiều và không còn phát ngôn theo cảm tính trên mạng xã hội. 


Viết bình luận