Công Vinh bảo vệ khi vợ bị nói "cho cần câu chứ không cho cá", tiết lộ cách dùng 100 tỷ từ thiện

Chang 20/10/2020 13:53

Có cô vợ "trời hành", một mình trốn chồng vào cứu lũ miền Trung, Công Vinh đành bất lực ở nhà theo dõi hành trình của vợ, nhưng chưa lúc nào anh thôi lo lắng.

Không được sự đồng ý của chồng, Thủy Tiên vẫn quyết tâm vào miền Trung cứu trợ bà con vùng lũ. Thời tiết ngày càng xấu đi, nước dâng cao khiến ai nấy đều lo lắng cho sự an toàn của cô, đặc biệt là Công Vinh. Anh năm lần bảy lượt bị vợ lừa khi cô hứa về thậm chí gửi cả vé máy bay cho chồng, nhưng Quảng Trị tiếp tục gặp lũ khiến nữ ca sĩ "quay xe" ở lại.

Chia sẻ đúng ngày lễ 20/10, Công Vinh tiết lộ rất lo lắng cho sức khỏe của vợ. "Những ngày qua, Tiên đi đến 12h khuya mới được nghỉ, 4h sáng lại khởi hành. Từ sau khi sinh con, sức khỏe Tiên yếu, thường xuyên đau ốm. Dầm mưa, lội nước nhiều ngày, tôi lo vợ ngã bệnh. Hơn nữa, vợ tôi không biết bơi, rất nguy hiểm. Ở nhà, tôi tưởng tượng nhiều tình huống xấu, sợ vợ gặp dòng nước xiết, mưa lớn, lúc nào cũng nóng ruột. Nghe tin thuyền của vợ suýt bị lật ở Huế, tôi thót tim".

Công Vinh luôn dặn vợ lúc nào cũng phải mang áo phao, đi sát mọi người. Đôi khi anh hỏi Tiên "Liệu em còn kham được không", Tiên trả lời dứt khoát: "Được, em làm được". Nói là vậy, nhiều đàn ông khỏe mạnh còn chẳng dám đi, đây phu nữ chân yếu tay mềm, Công Vinh không biết nên làm gì để bảo vệ vợ.

Về những tin đồn, nghi ngại và thị phi về số tiền tài trợ, Công Vinh cho hay việc từ thiện vợ chồng anh đã làm từ lâu nên may mắn được mọi người tin tưởng hơn. "Tôi quê gốc Nghệ An, chứng kiến dải đất miền Trung luôn chịu thiệt thòi: đất đai khô cằn, hạn hán, lũ lụt quanh năm. Vì thế, mỗi khi miền Trung nguy nan, cả nước đều muốn tìm địa chỉ tin cậy để đóng góp, chia sẻ. Vợ chồng tôi may mắn được công chúng tín nhiệm vì có kinh nghiệm làm từ thiện. Hồi tháng 3, chúng tôi kêu gọi được 15 tỷ để giúp bà con miền Tây chống hạn mặn. Tết năm nay, hai vợ chồng quyên góp gần một tỷ hỗ trợ các công nhân khó khăn ở Bình Dương về quê đón năm mới. Bốn năm trước, hai vợ chồng xây một cây cầu ở Kiên Giang. Tôi cũng tổ chức nhiều trận bóng từ thiện. Chúng tôi luôn thực hiện nguyên tắc đến tận nơi, trao tận tay người cần giúp đỡ"

Bởi thế, khi vợ cầm số tiền quyền quyên góp lên đến 100 tỷ trong tay, Công Vinh hiểu áp lực cô đang chịu đựng. Anh nói với Thủy Tiên: "Chúng mình sống, làm việc đúng với lương tâm, đạo đức. Tiền không phải của mình nhưng mình sẽ có trách nhiệm với nó, dùng hết sức để không phụ lòng mọi người đã gửi gắm".

Ý kiến trái chiều là điều khó tránh khỏi. Công Vinh nói:  "Nhiều người thắc mắc tại sao nhiều tiền như vậy mà chỉ mua mỳ tôm hay cho người dân từ 500.000 nghìn đến vài chục triệu đồng, không giải quyết vấn đề gì. Vợ chồng tôi nghĩ trong tình thế cấp bách hiện nay, điều cần kíp là tiếp tế lương thực kịp thời. Sau này, chúng tôi có kế hoạch bài bản hơn để giúp đỡ mọi người. Những điều tích cực đó sẽ tạo động lực gấp nhiều lần những thứ tiêu cực". Giống như ý kiến cho cần câu chứ không nên cho cá, vợ chồng Công Vinh dự định sau thời gian cấp bách sẽ lên kế hoạch bài bản sử dụng số tiền quyên góp để làm cầu, nơi nào hỏng đường, vỡ hệ thống cấp nước thì làm lại. Làm nhà cho người dân, mua gia súc gia cầm cho họ. Đó chính là "cần câu" về lâu về dài với người dân mà nhiều người thắc mắc trước đó. 

Cuối cùng anh nhắn nhủ đến vợ: "Tôi chỉ muốn nói với vợ: Em hãy cứ làm tất cả việc mà em thích nhưng phải nhớ chăm sóc bản thân, giữ an toàn. Anh yêu em"




Viết bình luận